HLV Miura: 'Chỉ là giao hữu mà đôi khi phải trả giá đắt'

17/05/2015 21:58 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura tỏ ra khá 'ấm ức' khi đội tuyển Việt Nam đã dẫn bàn trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên nhưng sau đó lại gỡ hòa vì một quả penalty.

(TNO) HLV Toshiya Miura tỏ ra khá 'ấm ức' khi đội tuyển Việt Nam đã dẫn bàn trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên nhưng sau đó lại gỡ hòa vì một quả penalty.
HLV Miura hài lòng vì các học trò đã gây khó khăn rất nhiều cho đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên (áo trắng) - Ảnh: Minh Tú
Một điều khá thú vị là vị thuyền trưởng người Nhật nổi tiếng rất nguyên tắc này lại khiến báo giới chờ đợi khá lâu tại buổi họp báo sau trận đấu. Giải thích cho việc lạ kỳ này, HLV Miura đã rất khôn khéo "đổ lỗi" cho ban tổ chức trận đấu. "Tôi vào muộn là do không được cán bộ báo sớm, chứ chẳng có lý do gì khiến tôi phải chậm trễ đến vậy", HLV Miura trả lời hóm hỉnh. Lời giải thích này khiến cả hội trường cười ô lên. 
Mở đầu buổi họp báo, ông Miura nói: "Tôi không thể chấm điểm tuy nhiên đối với các cầu thủ Việt Nam đây là một trận đấu rất tốt để họ chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp tới".
“Cầu thủ của tôi đã làm được điều tôi nói trước trận là tạo ra những tình huống khó khăn cho Triều Tiên, các tiền đạo phối hợp tạm được nhưng họ chỉ ghi duy nhất một bàn thắng. 

Tôi yêu cầu hàng tiền vệ, hàng phòng ngự phải đạt độ an toàn cao hơn khi gặp Thái Lan vào vài ngày tới. Tôi đã có sự thử nghiệm cầu thủ mới ở hàng tiền vệ và yêu cầu họ phải kiểm soát bóng tốt, phản công nhanh nhưng một số tình huống chưa được như yêu cầu. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra, như vậy là ổn”, ông Miura nói tiếp.

Trong khi đó, phía đội khách, HLV Kim Chang Bok phát biểu: “Tôi rất ấn tượng với cầu thủ số 9, số 10 và số 15 (Công Vinh, Văn Quyết, Hải Anh). Đội Triều Tiên đã không thể thắng nhưng kết quả cũng khiến tôi hài lòng vì các cầu thủ đã chơi hết khả năng của mình”.

Trong trận giao hữu trên sân vận động Mỹ Đình tối nay, các cầu thủ Việt Nam đã chơi khá tốt. Tuy hàng công đã bỏ qua một số cơ hội nhưng đến phút 65, cầu thủ vào sân thay người Mạc Hồng Quân đã có bàn mở tỷ số bằng một cú ra chân chuẩn xác.

Đáng tiếc, từ một tình huống không mấy nguy hiểm nhưng Huy Cường đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và đội khách Triều Tiên đã san bằng tỷ số 1-1 bởi... 2 quả sút 11m. Thoạt đầu, thủ môn Nguyên Mạnh đã cản phá xuất sắc quả 11m, nhưng sau đó đã không thắng được cú đá bồi tiếp theo cũng của Hong Kum Song.

HLV Miura nói về bàn gỡ hòa 1-1 của Triều Tiên: “Đây mới chỉ là giao hữu mà đôi khi phải trả giá đắt bởi những tình huống không đáng có. Thật tiếc khi Huy Cường để bóng chạm tay trong vòng cấm và chúng ta không thể hưởng niềm vui trọn vẹn. Tuy nhiên, Việt Nam đã có trải nghiệm rất tốt để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018”.
Vào chiều mai, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có trận giao hữu với CLB Hải Phòng tại sân Mỹ Đình. Ngày 22.5 này tuyển Việt Nam sẽ đến Thái Lan và vào ngày 24.5, thầy trò Miura sẽ có trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.