HLV Miura: 'Chiến thắng trước Iraq và Thái Lan sẽ tạo tiếng vang lớn'

07/10/2015 14:18 GMT+7

(TNO) HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura khẳng định đối thủ sắp tới của mình rất mạnh và nếu như đội bóng giành chiến thắng sẽ gây tiếng vang lớn ở toàn châu Á.

(TNO) HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura khẳng định đối thủ sắp tới của mình rất mạnh và nếu như đội bóng giành chiến thắng sẽ gây tiếng vang lớn ở toàn châu Á.

HLV Miura (trái) và tiền đạo Công Vinh tại buổi họp báo trưa ngày 7.10 - Ảnh: Minh Tú

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên Online ngay khi bước vào cuộc họp báo trưa 7.10, HLV Toshiya Miura khẳng định rằng 2 đối thủ sắp tới của đội tuyển Việt Nam rất mạnh, đặc biệt là Iraq.

"Đầu tiên, cần khẳng định lại rằng mục tiêu của chúng ta tại vòng loại lần này là lọt vào vòng chung kết châu Á 2019. Nhìn lại sức mạnh của Iraq, họ thắng Đài Loan trên sân nhà với tỷ số đậm là 5-1. Và ở trận đấu vừa qua, họ chơi rất tốt trên sân khách trước Thái Lan. Trong hơn 80 phút Iraq chơi tốt hơn hẳn và đã dẫn tới 2-0 trước khi bị gỡ hòa.

Nhìn lại lịch sử, Iraq từng vô địch châu Á vào năm 2007. Chắc chắn rằng họ trên cơ chúng ta. Tuy nhiên để nói rằng hơn bao nhiêu phần trăm thì rất khó, nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng tối đa và tận dụng lợi thế sân nhà để có một trận đấu tốt", HLV Miura nhận xét về đối thủ.

Ở trận đấu gặp Iraq vào ngày mai, có khá nhiều cầu thủ Việt Nam phải đối mặt với nguy cơ nghỉ thi đấu ở trận đấu tiếp theo gặp Thái Lan do phải nhận đủ số thẻ phạt. Tuy nhiên, thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết ông không hề lo lắng về điều này khi đang có trong tay đủ số lượng cầu thủ như mong muốn.

HLV Miura trao đổi cùng Trọng Hoàng sau buổi tập - Ảnh: Minh Tú

"Tính chất của các trận đấu, trước Đài Loan, Iraq, hay Thái Lan là đều như nhau và chiến thắng đồng nghĩa với 3 điểm có được. Theo tôi quan trọng là việc sắp xếp các vị trí một cách hợp lý để có thể đạt được kết quả tốt trong mỗi trận đấu.

Như thường lệ sẽ chỉ có khoảng 23 cầu thủ mỗi lần tập trung, lần này tôi gọi tới 28 cầu thủ. Đây là số lượng hợp lý để chuẩn bị cho cả trận đấu giao hữu gặp Philippines đã bị hủy lẫn 2 trận đấu sắp tới.

Về tình hình chấn thương, thủ môn Tô Vĩnh Lợi có gặp chút vấn đề ở lưng, nhưng vẫn có thể thi đấu được. Văn Thắng và Ngọc Thắng không tập cùng đội trong vài ngày qua. Thành Lương cũng mới bị đau và phải tập riêng. Những trường hợp này chúng tôi sẽ xem xét sớm", ông Miura nói.

Một vấn đề khác liên quan tới đối thủ Iraq. Nhiều người lo ngại với việc đối mặt với những cầu thủ đang thi đấu tại các giải hàng đầu châu Âu. Đặc biệt là đội trưởng Ali Adnan, người được mệnh danh là "Gareth Bale của châu Á".

HLV Miura muốn có điểm trước Iraq - Ảnh: Minh Tú

HLV Miura khẳng định ông đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đối thủ: "Không chỉ tôi, mà các cầu thủ cũng được xem rất kỹ băng ghi hình. Tất nhiên, Ali Adnan có chuyên môn tốt và đã khẳng định được mình tại Serie A. Một vấn đề lớn là Iraq không chỉ có mình anh ta, còn rất nhiều cầu thủ khác nữa cũng rất có khả năng. Số 8 (Ali Hosni Faisal), số 10 (Younis Mahmoud) chẳng hạn".

Liên quan tới việc trận đấu giao hữu gặp Philippines bị hủy vào phút chót, HLV Miura cho rằng đây có thể là một điều tốt khi không phải tốt quá nhiều sức vào trận đấu này. "Tất nhiên, việc không được thi đấu có thể tích cực, cũng có thể tiêu cực. Tôi thiên về phương án tích cực hơn khi toàn đội có nhiều hơn thời gian để chuẩn bị cho trận gặp Iraq", ông nói.

Trước khi buổi họp báo kết thúc, HLV Miura thêm một lần nữa khẳng định ông không quan tâm tới những lời phàn nàn của giới chuyên gia cũng như người hâm mộ: "Đầu tiên tôi phải xin lỗi vì mình không thể hiểu tiếng Việt. Về những lời góp ý, tôi là người chịu trách nhiệm cuối cùng của trận đấu, vì vậy tôi chỉ tin vào những đánh giá của tôi hoặc các cộng sự. 2 đối thủ sắp tới rất mạnh. Chắc chắn nếu giành chiến thắng thì chúng ta sẽ gây tiếng vang lớn trong cả khu vực châu Á".

Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận gặp Iraq
Theo quy định của FIFA, chỉ có 23 cầu thủ được phép đăng ký thi đấu. Trong khi đó, HLV Miura triệu tập tới 28 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu này. Vì vậy, HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam sẽ phải loại 5 cầu thủ theo đúng điều lệ giải đấu.
Theo đó, 5 cái tên bị loại bao gồm: Tiến Dũng, Thành Lương, Văn Thắng, Ngọc Thắng và thủ môn Hoài Anh. Lý do được HLV Miura đưa ra là cả 5 cái tên trên đều gặp chấn thương và không đủ khả năng thi đấu vào tối mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.