HLV Miura công bố danh sách tuyển U.23 Việt Nam

13/02/2015 10:29 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 13.2, HLV Toshiya Miura đã chính thức công bố danh sách đội U.23 Việt Nam tham dự vòng loại U.23 châu Á năm 2016.

(TNO) Sáng nay, 13.2, HLV Toshiya Miura đã chính thức công bố danh sách đội U.23 Việt Nam tham dự vòng loại U.23 châu Á năm 2016.

>> Đặt niềm tin vào lứa Công Phượng là hướng đi đúng của VFF
>> Công Phượng có tên ở tuyển U.23 Việt Nam dự vòng loại châu Á
>> HLV Miura đặt mục tiêu U.23 Việt Nam phải thắng Nhật Bản
>> Miura sẽ 'đấu' Kiatisak trước SEA Games 2015


Cầu thủ HAGL áp đảo với 9 đại diện được HLV Miura triệu tập cho vòng loại U.23 châu Á 2016 - Ảnh: Minh Tú

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trong danh sách gồm 30 cầu thủ này, số lượng cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra áp đảo khi được gọi tới 9 cầu thủ. Tại cuộc họp gần đây nhất với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Miura cho biết, ông không dựa vào tên tuổi của các đội bóng, cũng không như chịu một sức ép nào mà căn cứ vào phong độ hiện tại của tất cả các cầu thủ ở độ tuổi dưới 22 tại một số giải đấu trong năm, cũng như tại V-League 2015.

9 cầu thủ HAGL gồm: Thủ môn Phạm Văn Tiến, các hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, Lê Văn Sơn, Lê Đức Lương, các tiền vệ Hoàng Thanh Tùng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, 2 tiền đạo: Nguyễn Công Phượng  Nguyễn Văn Toàn.

Cũng chưa một đợt tập trung nào mà số thủ môn nhiều như lần này, lên đến 5 người. Ngoài Văn Tiến, còn có 4 thủ môn khác gồm: Nguyễn Hoài Anh (Quảng Ninh), Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Phạm Văn Phong (Đồng Nai), Phí Minh Long (Hà Nội T&T). Trong số 5 thủ môn nói trên, đích thân ông Miura chọn 3 người còn 2 người do VFF chọn là Tuấn và Phong.

Điều đáng lưu ý là trong số 10 hậu vệ, xuất hiện một cầu thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhì là Bùi Tiến Dũng của Trung tâm bóng đá Viettel. Dũng là trung vệ chơi rất nổi bật, được xem như lá chắn thép ở đội U.19 Việt Nam tại giải U.19 Đông Nam Á và giải U.19 châu Á năm 2014.

 
HLV Miura đặc biệt đánh giá cao cầu thủ của tuyển Olympic Việt Nam Võ Huy Toàn (3) - Ảnh: Khả Hòa

6 hậu vệ khác gồm: Trần Phước Thọ, Phạm Hoàng Lâm (Đồng Tâm Long An), Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng (Sông Lam Nghệ An), Lê Cao Hoài Anh (Khánh Hòa), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp).

Hàng tiền vệ cũng khá đông với 9 cầu thủ. Tuy có 3 tiền vệ HAGL ở danh sách nhưng theo quan điểm HLV Miura, khi xây dựng tuyến giữa của đội U.23, ông không phụ thuộc vào những cầu thủ này mà sẽ kết hợp với những gương mặt khác, để đội có được một hàng tiền vệ phù hợp với ý đồ chiến thuật của mình. 

6 tiền vệ khác có tên gồm: Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Hồ Ngọc Thắng (Đà Nẵng), Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Võ Huy Toàn (Đà Nẵng).

Ông Miura đặc biệt đánh giá cao cầu thủ của tuyển Olympic Việt Nam Võ Huy Toàn và có thể ông sẽ sắp xếp Toàn là trụ cột của hàng tiền vệ bởi anh không chỉ quán xuyến tốt cả khâu tổ chức tấn công mà còn có khả năng phòng ngự.

HLV Miura cho triệu tập 6 tiền đạo. Bên cạnh Văn Toàn, Công Phượng còn có: Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T) và Hồ Phúc Tịnh (SLNA).


HLV Toshiya Miura tuyên bố U.23 Việt Nam sẽ cạnh tranh với U.23 Nhật Bản cho một suất đi thẳng vào vòng chung kết U.23 châu Á 2016 - Ảnh: Khả Hòa

HLV Miura phát biểu: “Đây là danh sách chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á năm 2016 sẽ tham dự vòng loại U.23 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 23 - 31.3.2015 ở Kuala Lumpur ( Malaysia). Đội U.23 Việt Nam ở bảng I cùng với Nhật Bản, Malaysia và Macau.

Tại bảng đấu của đội U.23 Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng Nhật Bản sẽ là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng.

Malaysia với ưu thế chủ nhà nên cũng được đánh giá cao hơn so với U.23 Việt Nam. Phía dưới là đội còn lại Macau. Cá nhân tôi luôn muốn đạt được thành tích tốt nhất khi tham dự bất kỳ giải đấu nào. Vì vậy, mục tiêu của U.23 Việt Nam không gì khác là phấn đấu giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu để đi tiếp”.

Trong khi đó, lãnh đạo VFF cũng khẳng định, VFF giao toàn quyền cho HLV Miura nhưng ông cũng tỏ ra rất tôn trọng VFF khi trong các cuộc họp gần đây đều đưa ra những ý kiến để đôi bên cùng thảo luận, nhằm đưa ra nhân sự tốt nhất. VFF sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để thầy trò HLV Miura đạt được kết quả tốt như mong muốn.

Đội U.23 Việt Nam sẽ hội quân ngày 24.2 tại Hà Nội Nam và sẽ gặp Olympic Indonesia vào ngày 9.3 tại sân Mỹ Đình và ngày 14.3 gặp Olympic Uzbekistan tại TP.HCM.

DANH SÁCH TUYỂN U.23 VIỆT NAM TẬP TRUNG ĐỢT 1 - 2015

Thủ môn (5): Nguyễn Hoài Anh (Quảng Ninh), Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Phạm Văn Phong (Đồng Nai), Phạm Văn Tiến (HAGL), Phí Minh Long (Hà Nội T&T)

Hậu vệ (10): Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Lê Đức Lương (HAGL), Trần Phước Thọ (Long An), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Phạm Hoàng Lâm (Long An), Bùi Tiền Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (SLNA), Lê Cao Hoài An (Khánh Hoà), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Lê Văn Sơn (HAGL).

Tiền vệ (9): Huỳnh Tấn Tài (Long An), Hoàng Thanh Tùng (HAGL), Hồ Văn Thắng (SHB Đà Nẵng), Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội T&T), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hoá), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)

Tiền đạo (6): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Hồ Phúc Tịnh (SLNA).

HLV trưởng: Toshiya Miura

Các trợ lý: Lê Tuấn Long, Trần Công Minh, Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL)

Lĩnh Nam

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.