HLV Miura: 'Công Vinh và Công Phượng có thể đá cặp ở tuyển Việt Nam'

10/05/2015 21:06 GMT+7

(TNO) Sau trận đấu tập giữa đội U.23 Việt Nam gặp đội tuyển quốc gia chiều 10.5, HLV Miura đã bỏ ngỏ khả năng về sự kết hợp lực lượng của 2 đội tuyển.

(TNO) Sau trận đấu tập giữa đội U.23 Việt Nam gặp đội tuyển quốc gia chiều 10.5, HLV Miura đã bỏ ngỏ khả năng về sự kết hợp lực lượng của 2 đội tuyển.
Đội tuyển quốc gia (trái) đã dễ dàng hạ đội bóng đàn em U.23 Việt Nam 3-0 - Ảnh: Minh Tú
Nhận xét về trận đấu, chiến lược gia người Nhật cho biết các học trò của ông đang có được những bài học hữu ích để chuẩn bị cho SEA Games 28 sắp tới. "Hôm qua, đội U.23 vừa gặp Hàn Quốc. Hôm nay, các học trò của tôi lại gặp đội tuyển quốc gia. Cả 2 đối thủ đều rất mạnh. Trận đấu chiều nay cũng rất cần thiết cho cả "đội lớn" và "đội nhỏ" khi tôi kết hợp lực lượng của cả 2 đội.

Sau trận đấu này, tôi cũng đã có thêm được một vài phương án chiến thuật dành cho đội tuyển quốc gia. Đây thực sự là một điều rất đáng mừng. Tuy nhiên, những phương án này còn cần thêm thời gian để thử nghiệm", HLV Miura nhận xét.

Sau trận đấu có thể nói là thành công trước U.23 Hàn Quốc, lực lượng của U.23 Việt Nam đã chịu những sứt mẻ đầu tiên của đợt tập trung lần này. Điều đáng nói, đó đều là những cái tên được đánh giá rất cao. Trước những tổn thất này, HLV Miura đang có những tính toán nhất định. “Sáng mai, đội sẽ có buổi kiểm tra sức khỏe tổng thể. Sau đó, tôi sẽ có những quyết định cụ thể.

Theo kết luận trước mắt của các bác sĩ, Phi Sơn cần khoảng 1 tuần để bình phục hoàn toàn. Còn Hoàng Thịnh thì cần nhiều thời gian hơn. Việc tổn thất lực lượng là hoàn toàn có thể. Trong danh sách đăng ký sơ bộ có tới 36 cầu thủ, vì vậy tôi vẫn còn tới 6 phương án thay thế dự phòng”, ông Miura nói.

Ngoài ra, tình hình nhân sự của đội tuyển quốc gia cũng khiến nhiều người quan tâm, đặc biệt là khi chiến lược gia người Nhật chỉ triệu tập 19 cầu thủ để chuẩn bị những trận đấu sắp tới. Và HLV Miura cho biết, ông sẽ phải triệu tập bổ sung cho đội tuyển Việt Nam.
HLV Miura cho rằng chấn thương của các cầu thủ ở 2 đội tuyển không quá nghiêm trọng - Ảnh: Minh Tú
”Thành Lương và Xuân Thành đã trở về CLB dưỡng thương khiến đội tuyển Việt Nam không thể có đủ lực lượng để tham dự trận đấu gặp CHDCND Triều Tiên sắp tới. Vì vậy tôi bắt buộc phải gọi thêm một số cầu thủ từ U.23 để bổ sung lực lượng.

Tuy nhiên tôi chưa quyết định sẽ bổ sung ai. Chúng ta còn hơn 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu. Với thời gian đó, rất nhiều việc có thể xảy ra. Nên nhớ rằng 7 cầu thủ vừa qua được tập luyện cùng các cầu thủ đàn anh là vì khi đó đội tuyển quốc gia vắng 4 cầu thủ B.Bình Dương và không đủ quân để tập luyện.

Có thể, Công Vinh và Công Phượng sẽ cùng sát cánh trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào sự thể hiện của mỗi người và khả năng hòa nhập của cả 2 cầu thủ trong những ngày tới”, HLV Miura nói.

Một điều khác biệt dễ nhận thấy trong đợt tập trung lần này là các cầu thủ đã không còn phải “hành xác” với các bài tập rất nặng của ông thầy người Nhật. Giải thích về việc này, HLV Miura nói: “Các thủ chỉ có 2 ngày nghỉ trước khi tập trung, vì vậy họ có đủ thể lực để tập luyện và thi đấu, việc nhồi thể lực là không cần thiết. Đội U.23 chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu gặp U.23 Hàn Quốc, nên tập nặng là điều không thể”.

Trước khi kết thúc cuộc trả lời phỏng vấn, HLV Miura đã bất ngờ chia sẻ về công việc hiện tại của cá nhân mình. “Việc dẫn dắt 2 đội tuyển cùng lúc cũng khiến tôi quá tải”, ông Miura thừa nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.