HLV Miura: ‘Đến bàn thua thứ 2, mọi thứ đã khép lại với U.23 Việt Nam…’

15/01/2016 08:09 GMT+7

Đã từng kỳ vọng đội U.23 Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ lớn ngay ở trận ra quân vòng chung kết U.23 châu Á nhưng HLV Miura đã phải thừa nhận rằng, không có bất ngờ nào được tạo ra dù tất cả đã cố gắng.

Đã từng kỳ vọng đội U.23 Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ lớn ngay ở trận ra quân vòng chung kết U.23 châu Á nhưng HLV Miura đã phải thừa nhận rằng, không có bất ngờ nào được tạo ra dù tất cả đã cố gắng.

HLV Miura thừa nhận U.23 Jordan quá mạnh - Ảnh: Anh Đức
Ông Miura hầu như không thay đổi nét mặt trong 3 bàn thua của các học trò. Không vui, không buồn thậm chí không cả thất vọng. Nhưng có lẽ trong lòng sẽ khác. Bởi chẳng ai có thể vui được khi thua đậm đến thế.

Trong phòng họp báo, ông nhận xét: “U.23 Jordan đúng là đội mạnh hơn chúng ta thật. Họ đã thể hiện sức mạnh toàn diện trong suốt 90 phút. Các cá nhân chơi tốt, các tuyến chơi tốt. Đặc biệt hàng tiền đạo của Jordan cực tốt. Họ có tỷ lệ bàn thắng rất cao tại vòng loại và đã chứng tỏ sự nguy hiểm với 3 bàn vào lưới Việt Nam.

Nhưng tôi không phủ nhận tất cả công sức của đội U.23 Việt Nam. Hiệp 1, cầu thủ của tôi đã thi đấu khá tốt, tuy thi thoảng mắc lỗi trong chuyền bóng. Nhưng sang hiệp 2, đặc biệt sau khi để thua bàn thứ 2 thì mọi thứ coi như khép lại với U.23 Việt Nam ở trận đấu này”.

Có sự chênh lệch đẳng cấp không thể chối cãi giữa hai đối thủ - điều mà khán giả đã được chứng kiến. Trong lăng kính của HLV Miura, sự chênh lệch đó nằm ở kinh nghiệm.
Các cầu thủ U.23 Việt Nam chưa thể sánh với Jordan về kinh nghiệm - Ảnh: Anh Đức
Ông nói: “Lần đầu tiên U.23 Việt Nam được tham gia vòng chung kết giải đấu này nên còn quá thiếu kinh nghiệm. Nhiều cầu thủ của chúng tôi còn rất trẻ (19, 20 tuổi) nên đây là giải đấu sẽ mang đến nhiều bài học quý báu cho họ. Tôi không trách một cá nhân nào. Vì suy cho cùng, về mặt chiến thuật, các học trò của tôi đã tuân thủ tốt những gì mà tôi và các cộng sự đề ra”.

Thua trận nhưng với ông Miura mọi thứ chưa phải dấu chấm hết: “Vòng bảng có 3 trận, thất bại trước Jordan càng là động lực khiến chúng tôi càng phải quyết tâm hơn ở trận đấu thứ 2 gặp U.23 Úc sau vài ngày tới”.

Ông cũng nhấn mạnh đến bàn thắng danh dự của Duy Mạnh: “Đây là bàn thắng đẹp. Nó giúp Việt Nam có được kết quả thua 1- 3. Mà thua 0-3 với 1-3 là hoàn toàn khác nhau. Bàn thắng của Duy Mạnh có lẽ sẽ giúp U.23 Việt Nam tự tin hơn ở 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng”.

HLV Jamal Abu Abed của đội tuyển U23 Jordan rõ là khéo khi cứ khen đội thua là sao hay thế và chất lượng thế. Nhưng rốt cuộc là để khen chính mình: “Trận đấu đầu tiên ở vòng bảng rất quan trọng và khó khăn. U.23 Việt Nam đá không hề tồi. Nhưng quan trọng là chúng tôi kiểm soát bóng tốt và kỳ diệu hơn khi Jordan có được bàn thắng cuối hiệp 1”.

[CLIP]: TRẬN U.23 VIỆT NAM 1-3 U.23 JORDAN
Ông Jamal chuyển sang màn chê đối thủ: “Sang hiệp 2, hàng phòng ngự của U.23 Việt Nam mắc sai lầm và chúng tôi đã có được thêm 2 bàn nữa. Trận này sẽ giúp các chân sút của tôi tự tin hơn về khả năng dứt điểm của mình trong những trận đấu tiếp theo tại giải đấu.

Mà chúng tôi cũng mắc lỗi đấy chứ, thì mới có bàn thắng cho đội Việt Nam. Nhưng hy vọng điều đó không lặp lại ở chặng đường tiếp theo.

Nhưng tôi nói thật là kiếm được 3 điểm thật là khoan khoái biết bao. Nhất là khi CĐV Jordan đã có mặt rất đông, họ đã tạo cảm hứng và quyết tâm cho chúng tôi và dĩ nhiên với 3 bàn thắng, chúng tôi đã tạo cảm hứng ngược trở lại cho họ.

Nhiệm vụ của tôi là phải tìm cách giải quyết những điểm yếu còn tồn tại. Nhưng không hề gì khi sự tự tin lúc này đang rất tràn trề, dù càng vào sâu, đối thủ sẽ càng mạnh hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.