HLV Miura đi xem Bayern Munich tập để nghĩ bài cho U.23 Việt Nam

11/01/2016 14:31 GMT+7

Chuyện đã xảy ra vài ngày, nhưng lời kể của HLV Nguyễn Thanh Sơn, trợ lý của HLV Toshiya Miura tại U.23 Việt Nam, vẫn còn xúc cảm khi tận mắt chứng kiến các siêu sao của Bayern Munich tập luyện tại Qatar.

Chuyện đã xảy ra vài ngày, nhưng lời kể của HLV Nguyễn Thanh Sơn, trợ lý của HLV Toshiya Miura tại U.23 Việt Nam, vẫn còn xúc cảm khi tận mắt chứng kiến các siêu sao của Bayern Munich tập luyện tại Qatar.

HLV Thanh Sơn theo dõi buổi tập của Bayern Munich - Ảnh facebook nhân vật

Đó là buổi sáng ngày 8.1, khi tuyển U.23 Việt Nam nghỉ xả hơi sau trận giao hữu với U.23 Nhật Bản vào chiều một ngày trước đó. Sáng sớm tinh mơ, khi các cậu học trò trẻ vẫn còn ngủ li bì để lấy lại sức, HLV Toshiya Miura đã lục tục dậy và rủ trợ lý Thanh Sơn đi mua ít đồ.

Có lẽ do quá tập trung vào bóng đá, nên khi 2 người đến trung tâm thương mại gần đấy mới nhớ ra là hôm đó siêu thị đóng cửa. Sau một hồi chưng hửng, rồi bàn qua bàn lại, cả 2 thống nhất cùng nhau đột nhập vào Học viện bóng đá Aspire để tìm cách xem Bayern Munich tập.

Học viện Aspire có lẽ không quá xa lạ với các CĐV Việt Nam, nơi đã từng đào tạo Thái Sung và không ít cầu thủ trẻ khác của Việt Nam, mỗi năm đều kéo các chuyên gia của lò Barcelona sang để tuyển chọn miễn phí.

Còn thông tin Bayern Munich đang có mặt tại Doha (Qatar) thì cũng cũng thấy xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện truyền thông của nước bản địa những ngày trước đó.

Điều kiện sân bãi mê ly của nước chủ nhà Qatar - Ảnh facebook nhân vật
“Cảm giác đầu tiên khi bước vào trung tâm Aspire đó là choáng ngợp. Tôi nghe một người bên cạnh nói tại Aspire có đến 11 sân tập tiêu chuẩn 11 người. Bước vào tổ hợp, nhìn thấy mặt sân phẳng lì, xanh mướt cỏ kim nhìn chỉ muốn lăn vào đá bóng ngay.

Điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi tại Qatar thì miễn bàn. Có có đủ cả, từ sân lắp ráp di động, đến sân chìm ngầm thấp dưới mặt đất, rồi hệ thống máy lạnh cho các sân vận động...

Qatar đang tích cực chuẩn bị cho World Cup 2022 và phần nào tôi có thể cảm nhận được quyết tâm của họ. Đến đây mới hiểu được cái đẳng cấp giàu của họ”, HLV Thanh Sơn thổn thức.

Tại trung tâm Aspire, tin vui cho 2 người là CLB Bayern Munich mở cửa miễn phí cho các CĐV và du khách tham quan.

Thế là HLV Miura và Thanh Sơn lập tức cố gắng kiên nhẫn hòa vào dòng người dài ngút ngàn để nhích dần đến sân tập của đội bóng được mệnh danh là “FC Hollywood” của nước Đức.

Sân tập của các đội được ban tổ chức quây kín bằng các băng rôn cỡ lớn thế này - Ảnh: Ngọc Linh

HLV Thanh Sơn cho biết: “Tiếc là lần này vắng “gã mặt sẹo” Ribery và siêu sao chân trái Arjen Robben. Tuy nhiên những cái tên còn lại vẫn đủ để tạo sức hút lớn đến mọi CĐV bóng đá.

Tôi đã xem trọn buổi tập của Bayern Munich. Đây là buổi tập mở. Chủ yếu họ rèn thể lực nên không ngại mở cửa cho CĐV. Đến hôm sau, khi tôi muốn đến xem tiếp thì mới biết là Bayern Munich đã đóng cửa tập kín các bài chiến thuật. Tiếc quá!

Dù vậy, được tận mục sở thị cách làm chuyên nghiệp, bài bản và khoa học của gã khổng lồ nước Đức là trải nghiệm quý giá cho người làm nghề như chúng tôi. Mọi thứ diễn ra rất nhanh, gọn và chính xác như được lập trình vậy.

Trong các siêu sao, tôi ấn tượng nhất là trung vệ Jerome Boateng. Ở gần mới thấy anh này... to như con tinh tinh, thật lực lưỡng. Ấy vậy mà Boateng không hề chậm. Ngược lại, cậu ấy hội tụ đủ mọi yếu tố như sức vóc, sức mạnh, tốc độ và xoay trở. Nhìn thật là mê!".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.