HLV Miura đón tin vui từ trung vệ cao 1m90

10/04/2015 09:25 GMT+7

(TNO) Theo thông tin mới nhất, trung vệ có chiều cao 'khủng' 1m90 Phạm Hoàng Lâm sẽ sớm trở lại tập luyện bình thường và đây thực sự là tin vui với HLV Miura khi SEA Games 28 đang tới gần.

(TNO) Theo thông tin mới nhất, trung vệ có chiều cao 'khủng' 1m90 Phạm Hoàng Lâm sẽ sớm trở lại tập luyện bình thường và đây thực sự là tin vui với HLV Miura khi SEA Games 28 đang tới gần.
Hoàng Lâm (bìa trái) tại đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á - Ảnh: Khả Hòa
Trao đổi với Thanh Niên Online, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng phòng y học thể thao, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội (Trung tâm Nhổn) cho biết: "Tình hình chấn thương của Hoàng Lâm đang tiến triển khá tốt, vết thương cơ đùi của trung vệ này có thể nói là đã bình phục. Tuy nhiên với loại chấn thương này, cần thời gian để luyện sức mạnh cơ trước khi trở lại tập với bóng.
Hiện tại Hoàng Lâm đã có thể đi lại bình thường và tập một số bài sức mạnh cơ tĩnh. Sau khoảng 2 tuần nữa Lâm có thể trở về CLB tập luyện bình thường".
Cầu thủ đang khoác áo CLB Đồng Tâm Long An này là một trong những lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung vệ trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura. Đáng tiếc trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á vừa qua, anh đã gặp phải chấn thương cơ khép đùi khá nặng và không thể góp mặt cùng các đồng đội. 
Ngay sau khi đội U.23 Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Bình Dương, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã sắp xếp để Hoàng Lâm được điều trị tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội cùng bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền.
Như vậy, nếu không có gì thay đổi, Hoàng Lâm hoàn toàn có thể góp mặt trong thành phần U.23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 28 và anh hoàn toàn có thể tranh chấp một vị trí chính thức tại giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.
Trọng Hoàng, Đình Luật cũng đang làm bệnh nhân tại Nhổn
Hiện nay cùng điều trị với Hoàng Lâm còn có 2 cầu thủ thuộc biên chế CLB B.Bình Dương là Trọng Hoàng và Đình Luật. Đây là 2 cầu thủ được đánh giá có khả năng tranh chấp một vị trí tại đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới.
Tiền vệ Trọng Hoàng bị tái phát chấn thương lưng, tuy nhiên vết thương này không đáng ngại và chỉ cần điều trị phục hồi bằng cách xoa bóp trong khoảng 10 ngày là có thể trở lại tập luyện. Bác sĩ Hiền cho biết, vết thương của Trọng Hoàng khá đặc thù và gần như anh phải "sống chung với lũ".
"Trong quá trình tập luyện và thi đấu, chắc chắn các bác sĩ phải hết sức lưu ý trường hợp này. Tuy nhiên, chỉ cần tránh các pha va chạm quá mạnh thì Hoàng có thể yên tâm thi đấu", bác sĩ Hiền nói.
Còn đối với  Đình Luật, trung vệ này bị lật cổ chân khá nặng. Bác sĩ Hiền cho biết anh cần hơn 2 tháng để bình phục hoàn toàn. "Tuy nhiên Đình Luật đã bị gần 2 tháng rồi, nên rất có thể anh sẽ cùng "xuất viện" với Trọng Hoàng và trở lại CLB", ông Hiền nói.
Cùng với Hoàng Lâm, Trọng Hoàng và Đình Luật được coi là một trong những phương án khả dĩ để HLV Miura vận dụng trong sơ đồ chiến thuật của mình. Với việc 3 cầu thủ này sẽ sớm trở lại thi đấu, chiến lược gia người Nhật đã có thể yên tâm phần nào về vấn đề nhân sự cho đội tuyển U.23 và đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung vào tháng 5 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.