HLV Miura gọi Lâm Ti Phông thay chỗ Huy Toàn

03/12/2015 16:41 GMT+7

Vì Võ Huy Toàn bị chấn thương cột sống không thể tiếp tục tập luyện cùng đội U.23 Việt Nam, nên HLV Miura đã quyết định triệu tập Lâm Ti Phông trám chỗ đàn anh.

Vì Võ Huy Toàn bị chấn thương cột sống không thể tiếp tục tập luyện cùng đội U.23 Việt Nam, nên HLV Miura đã quyết định triệu tập Lâm Ti Phông trám chỗ đàn anh.

Ngày mai, 4.12, Lâm Ti Phông (11) sẽ có mặt ở tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương
Có khá nhiều gương mặt trẻ xuất sắc không  lọt vào mắt xanh ông Miura nên không xuất hiện trong danh sách 30 cầu thủ đội U.23 Việt Nam và để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Lâm Ti Phông là một trong những cầu thủ như thế.

Cách đây ít ngày, Lâm Ti Phông đã từng thổ lộ trên báo chí rằng: “Tôi cảm thấy khá buồn vì không được triệu tập vào U.23 Việt Nam, nhưng tôi nghĩ mình vẫn còn cơ hội trong các lần triệu tập tiếp theo. Được thi đấu trong màu áo đội tuyển là niềm vinh dự lớn, tôi sẽ không ngừng phấn đấu để hướng đến mục tiêu ấy”.

Lâm Ti Phông không phải chờ đợi quá lâu cho mơ ước chính đáng này. Cơ hội đã đến với chàng trai gốc Quảng Ngãi khi ngày 3.12, ông Miura và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau khi hội ý đã bổ sung anh, thay chỗ Huy Toàn.

Xin được nhấn mạnh rằng, Lâm Ti Phông là cầu thủ chơi rất nổi bật tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015. Đặc biệt ở trận bán kết 1, Lâm Ti Phông là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam khi anh không chỉ tự ghi một bàn thắng mà còn có công lớn ở bàn thứ 2. Chỉ hơi đáng tiếc một chút vì đúng lúc đang chơi khá hay, Lâm Ti Phông lại bị thay ra và đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới U.21 Hoàng Anh Gia Lai.
Lâm Ti Phông (phải) chơi khá nổi bật trong màu áo tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương
Khi còn khoác áo đội U.19 Việt Nam, Lâm Ti Phông cũng là cầu thủ thi đấu rất năng động và từng được chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh đánh giá rất cao.

Được gọi vào đội U.23 Việt Nam, dù không phải ngay từ đầu nhưng với một cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc, thì không có gì là muộn cả.
‘Lâm Ti Phông là tiền vệ rất thông minh’

HLV đội U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam Phạm Minh Đức ca ngợi: “Lâm Ti Phông là cầu thủ chơi rất tốt nên sẽ rất lãng phí tài năng nếu không gọi cậu ấy cho U.23 Việt Nam. Tôi rất mừng vì cuối cùng Lâm Ti Phông cũng đã có cơ hội thể hiện tài năng của mình ở đội U.23 vì cậu ấy hoàn toàn xứng đáng. Vị trí sở trường của Lâm Ti Phông là tiền vệ trái. Cậu ấy có tố chất của một tiền vệ biên khi tham gia tấn công rất hiệu quả. Lâm Ti Phông rất thông minh, ổn định và sở hữu nền tảng thể lực rất tốt. Trong màu áo U.21 báo Thanh Niên, Lâm Ti Phông ghi 3 bàn tại giải U.21 quốc tế”.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.