HLV Miura: 'Hàng công U.23 Việt Nam rườm rà và ít dứt điểm trước cầu môn'

18/12/2015 08:25 GMT+7

Sau trận hòa 2-2 trước Cerezo Osaka với thế trận khá tốt, HLV Miura đã đánh giá cao màn thể hiện của các cầu thủ U.23 Việt Nam .

Sau trận hòa 2-2 trước Cerezo Osaka với thế trận khá tốt, HLV Miura đã đánh giá cao màn thể hiện của các cầu thủ U.23 Việt Nam.

Mạnh Hùng ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
"Hôm nay là một trận đấu tốt của toàn đội so với 2 trận đấu trước, bởi các cầu thủ đã làm quen với cường độ và phong cách chơi bóng nhanh với cường độ rất cao của các đội bóng Nhật Bản. 
Cả trận toàn đội đã biết sử dụng nhiều phương án tiếp cận đối phương khi để mất bóng. Đối thủ Osaka được đánh giá cao hơn JFL Selection và các học trò của tôi đã có một trận đấu tốt.
Một điều cần phải cải thiện là hiệu suất ghi bàn. 2 bàn trong 3 trận là con số thấp. Các cầu thủ cũng chưa thực hiện tốt những tình huống tấn công nhanh. Hàng công tỏ ra rườm rà và ít dứt điểm trước cầu môn, trong khi đối phương lại làm rất tốt điều này. 

[VIDEO]: TRẬN U.23 VIỆT NAM 2-2 CEREZO OSAKA
Cerezo Osaka triển khai bóng nhanh, đơn giản và rất hiệu quả. Đây là điều chúng tôi phải tập trung sửa đổi trước thềm giải đấu. Các cầu thủ bắt buộc phải chơi nhanh và dứt điểm nhiều hơn bởi khi mất bóng, nguy cơ bị phản công và thủng lưới là rất lớn.
Điểm tích cực và rất đáng khen là tinh thần của các cầu thủ đã tốt hơn 2 trận đấu trước đó rất nhiều. Trước khi vào sân thi đấu, tôi đã nhắc nhở các học trò rằng dù kết quả trận đấu thế nào thì việc toàn đội thể hiện một tinh thần khát khao và chiến đấu tới phút cuối cùng rất quan trọng. Các bạn có thể thấy, toàn đội đã có một trận đấu tốt về tinh thần", HLV Miura nhận xét về trận đấu.
Tiền vệ Đức Huy đi bóng trước các cầu thủ Cerezo Osaka - Ảnh: Minh Tú
Trước đội bóng đang chơi ở J-League 2, U.23 Việt Nam đã thể hiện nhiều bộ mặt khác nhau trong những pha phối hợp. Điều đó cho thấy đoàn quân của HLV Miura đang cố gắng thích nghi với nhiều kiểu chiến thuật. Chia sẻ về điều này, chiến lược gia người Nhật nói: "Tôi muốn đội bóng chơi đa dạng hơn. Hầu hết cầu thủ đều có kỹ thuật rất tốt và có khả năng kiểm soát, chuyền bóng tương đối ổn. Nhưng trước những đối thủ mạnh hơn, có thể lực, tốc độ, lối chơi áp sát thì chúng ta lại có vấn đề. 
Vì vậy, cần phải đa dạng trong lối chơi, có thể sử dụng cả bóng dài lẫn phối hợp nhỏ. Để có thể chơi tốt tại vòng chung kết châu Á sắp tới, U.23 Việt Nam cần phải dùng nhiều miếng đánh mới có thể thành công trước những đội bóng lớn tại châu lục".

Bên cạnh chiến thuật, con người của U.23 Việt Nam cũng là điều khiến HLV Miura đang phải đau đầu tìm giải pháp. "Ở đội hình hiện tại, có 5 vị trí rất quan trọng mà tôi vẫn đang tìm kiếm và thử nghiệm là Huy Toàn, Ngọc Thắng, Ngọc Hải, Phí Minh Long và Duy Mạnh. 

Thực ra, Duy Mạnh và Phí Minh Long đều sẽ trở lại dù Mạnh đang chấn thương. Tuy nhiên anh ấy chắc chắn sẽ góp mặt tại giải đấu sắp tới", ông Miura nói.
HLV Miura đã cho thấy sự hài lòng với các học trò - Ảnh: Minh Tú

Ở trận đấu ngày 17.12, Công Phượng đã được giao chiếc băng đội trưởng của U.23 Việt Nam. Chia sẻ về vấn đề lựa chọn thủ lĩnh cho đội bóng, chiến lược gia người Nhật cho biết: "Tôi chưa xác định đội trưởng của đội bóng. Hôm nay, trọng trách ấy được giao cho Công Phượng vì anh ấy là một trong những ứng cử viên sáng giá. Đương nhiên, tôi sẽ còn phải theo dõi và đánh giá để đưa ra quyết định cuối cùng".

Đi xa hơn về kế hoạch những ngày tiếp theo để chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á, HLV trưởng của U.23 Việt Nam cho biết đội bóng của ông sẽ di chuyển vào Bình Dương vào đầu tuần sau, trước khi có mặt tại Qatar và tham dự một vài trận đấu giao hữu trước thềm giải đấu.

"Ngày 20.12, toàn đội sẽ di chuyển vào Bình Dương bởi tôi cảm nhận rằng đó là nơi sẽ giúp các cầu thủ chơi tốt hơn. Một lý do khác là sau 3 tuần tập luyện tại Hà Nội, các cầu thủ cũng cần phải thay đổi không khí và đó là điều hoàn toàn hợp lý.

Trước khi giải đấu bắt đầu, nhiều khả năng chúng ta sẽ có 1 trận đấu với Nhật Bản, đây là đối thủ tốt cho U.23 Việt Nam bởi họ là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc vé đi tới vòng loại cuối cùng Olympic 2016. Tuy nhiên, phía bạn vẫn chưa nhận lời và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ đưa ra thông báo chính thức sau.

Ngoài ra, còn 1 đối thủ Trung Đông cũng rất tốt cho U.23 Việt Nam nữa. Như tôi đã nói, cọ xát với những đội bóng mạnh luôn tốt. Còn vì sao thời điểm này chúng ta chỉ có thể lựa chọn những đội bóng tên tuổi là vì tất cả các đội bóng tham dự vòng chung kết U.23 châu Á đều có kế hoạch riêng và họ không nhận lời", HLV Miura chia sẻ.
HLV Cerezo Osaka khen ngợi Công Phượng
Công Phượng chơi ấn tượng trong trận gặp Cerezo Osaka - ảnh: Minh Tú

Trả lời họp báo sau trận, HLV Kazuhiro Murata của CLV Osaka cho rằng các học trò của mình chơi không tốt. Đồng thời, ông cũng dành nhiều lời khen ngợi cho đội trưởng của U.23 Việt Nam.

"Trận đấu hôm nay đội bóng của tôi chơi dưới sức. Tôi không rõ vì lý do nào mà các cầu thủ lại không thể hiện hết năng lực của mình trước U.23 Việt Nam. 
Trận đấu này, tôi tung vào sân 6 cầu thủ đang chơi trong đội hình một, một cầu thủ nữa sẽ được đôn lên ở mùa giải tới đây. Những cái tên còn lại đều nằm trong kế hoạch sử dụng của đội Cerezo Osaka sắp tới.
Còn về đội bóng của các bạn, Cầu thủ U.23 Việt Nam rất nhanh, đặc biệt ở hàng tấn công. Họ đã hạn chế rất nhiều khả năng của những cầu thủ tốt nhất của tôi hiện nay. 
Đặc biệt là cầu thủ số 10 (Công Phượng), cậu ấy có những bước chạy vững chắc và rất thông minh, thường lựa chọn khe hở để đồng đội chuyền bóng. 
Có vẻ như Công Phượng rất được đồng đội tin tưởng và sự thật là dù có bị hạn chế về không gian, cậu ấy vẫn biết cách gây khó khăn cho đối phương", HLV Kazuhiro Murata nói.

[VIDEO]: PHA ĐÁ PHẠT THÔNG MINH GIÚP ĐỒNG ĐỘI GHI BÀN CỦA CÔNG PHƯỢNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.