HLV Miura 'méo mặt' nhìn tuyển nữ Việt Nam tập trung

13/05/2015 19:51 GMT+7

(TNO) Hôm nay (13.5), tuyển nữ Việt Nam tập trung trở lại chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Úc từ ngày 15 đến 22.5, đồng nghĩa với việc HLV Norimatsu Takashi sẽ không thể chia lửa cho HLV Toshiya Miura ở 2 đội tuyển bóng đá nam như dự kiến.

(TNO) Hôm nay (13.5), tuyển nữ Việt Nam tập trung trở lại chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Úc từ ngày 15 đến 22.5, đồng nghĩa với việc HLV Norimatsu Takashi sẽ không thể chia lửa cho HLV Toshiya Miura ở 2 đội tuyển bóng đá nam như dự kiến.
HLV Toshiya Miura trao đổi cùng một trợ lý người Việt trong trận gặp U.23 Hàn Quốc - Ảnh: Minh Tú
Theo kế hoạch ban đầu, sau giải vô địch nữ Đông Nam Á 2015, HLV Norimatsu Takashi sẽ làm trợ lý để hỗ trợ HLV Toshiya Miura quản lý cùng lúc 2 đội tuyển U.23 và tuyển Việt Nam.
Đùng một cái, tuyển nữ Việt Nam nhận được lời mời đến xứ sở Kangaroo tập huấn du đấu từ ngày 15 đến 22.5, trong đó có 1 trận giao hữu với tuyển quốc gia Úc sẽ dự World Cup nữ vào năm nay.
Trước cơ hội bằng “vàng” này, lẽ dĩ nhiên HLV Norimatsu Takashi không dại gì mà từ chối, dù nó đồng nghĩa với việc ông sẽ không thể thực hiện lời hứa trước đó với HLV Toshiya Miura.
HLV Miura cho biết ông có dấu hiệu quá tải khi một mình lĩnh nhiệm ở 2 đội tuyển - Ảnh: Minh Tú
Lộc “vàng” của bóng đá nữ nhưng lại là tin rủi của HLV Miura, khi ông phải tiếp tục “một nách hai con” trong hoàn cảnh khó khăn liên tiếp bủa vây.
Lãnh đạo VFF khẳng định 2 đội tuyển U.23 và tuyển Việt Nam vẫn đang vận hành tốt dưới tay HLV Toshiya Miura. Nhưng rõ ràng, nếu có sự chia lửa của người đồng hương Norimatsu Takashi, ông thầy người Nhật sẽ dễ thở hơn rất nhiều.
Một thân một mình tại Việt Nam, rõ ràng ông Miura rất cần một trợ lý người Nhật, với tư duy bóng đá tương đồng để chia sẻ, thảo luận và cả phản biện sẽ giúp ích rất nhiều bên cạnh giàn trợ lý toàn người Việt hiền lành, nghe nhiều hơn nói.
Tuyển nữ đi Úc đồng nghĩa HLV Miura sẽ mất đi sự trợ giúp từ người đồng hương - Ảnh: Minh Tú
Ngày qua ngày, nỗi lo lại càng dày hơn trước những dấu hỏi về các ca chấn thương cũ, đang và sẽ có thể xảy ra ở cả 2 đội tuyển U.23 lẫn tuyển Việt Nam.
Sau Hoàng Lâm, Huy Hùng, Tuấn Tài… là Hoàng Thịnh, Phi Sơn rồi tiếp đấy là Khánh Lâm, Hải Anh, Michal Nguyễn… và mới nhất là Tuấn Anh, Công Vinh, không ai dám khẳng định trong buổi tập tới ai sẽ là người xui xẻo phải tập riêng ở ngoài.
Chưa nói đến chuyện điều chỉnh tâm lý cho cầu thủ, nội việc tính toán giáo án cho an toàn, tìm người bổ sung và dự phòng đủ để HLV Miura nhức đầu. Ông than quá tải, phần cũng vì thế.
Hoàng Thịnh và Huy Hùng, những cái tên đang khiến HLV Miura mất ăn mất ngủ tại U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Ở Thái Lan, HLV Kiatisak vừa rút lui, giao toàn quyền cho ban huấn luyện đội U.23 để tập trung hoàn toàn cho tuyển quốc gia ở mặt trận vòng loại World Cup 2018.
Còn tại Việt Nam, dù muốn hay không HLV Miura sẽ phải tiếp tục oằn mình gánh cùng lúc 2 đội bóng, mà đội nào nhìn vào cũng thấy có vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.