HLV Miura: 'Mục tiêu lớn trong sự nghiệp của tôi là thắng Nhật'

17/03/2015 06:35 GMT+7

(TNO) Trở thành khách mời của chương trình Đội tuyển tôi yêu trên kênh truyền hình K+, HLV Toshiya Miura đã bày tỏ cảm xúc cũng như quan điểm của mình về quá trình chuẩn bị của đội U.23 Việt Nam cho vòng loại U.23 châu Á 2016.

(TNO) Trở thành khách mời của chương trình Đội tuyển tôi yêu trên kênh truyền hình K+, HLV Toshiya Miura đã bày tỏ cảm xúc cũng như quan điểm của mình về quá trình chuẩn bị của đội U.23 Việt Nam cho vòng loại U.23 châu Á 2016.

>> HLV Miura: 'U.23 Việt Nam sẽ trình diễn một diện mạo khác trước khán giả TP.HCM
>> HLV Miura xách nước, nhặt bóng 'phục vụ' học trò
>> HLV Miura: ‘Đừng ‘giết’ đồng đội của mình’
>> Liệu pháp sốc của ông Miura
>> HLV Miura: 'Công Phượng phù hợp với chiến thuật của tôi
>> HLV Miura: 'Mục tiêu lớn nhất của U.23 Việt Nam là vào VCK U.23 châu Á

 
HLV Toshiya Miura vẫn lạc quan với U.23 Việt Nam - Ảnh: Anh Khoa

Bất chấp tình trạng chấn thương “la liệt” đang xảy ra, đến độ phải gọi một lúc 3 cầu thủ khác của đội U.19 Việt Nam để trám chỗ những cầu thủ không đủ thể lực để tập luyện, HLV Miura vẫn tỏ ra rất lạc quan: “Các bạn hỏi tôi có lo lắng về những ca chấn thương của đội U.23 Việt Nam hay không ư? Câu trả lời của tôi là: Không! Tôi không có gì phải lo lắng cả. Tại Việt Nam có rất nhiều đội bóng và tôi có rất nhiều cơ hội để lựa chọn cầu thủ. Tôi biết mình phải làm gì!”.

Ông tỏ ra khá hài lòng về những đối thủ giao hữu của U.23 Việt Nam trước vòng loại U.23 châu Á: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã rất sáng suốt khi lựa chọn U.23 Indonesia, Uzbekistan và Thái Lan.

Tôi đã nói với VFF rằng, tôi muốn đối đầu với những đội mạnh để thử sức mạnh các học trò của tôi. Tôi không quan tâm đến kết quả những trận giao hữu này mà quan tâm đến những gì cầu thủ Việt Nam thể hiện.

Indonesia là đội bóng tốt và Việt Nam đã rút ra được nhiều điều sau trận đấu với họ. Còn Uzbekistan, một đội bóng có tầm vóc, có thể lực - những tố chất ít thấy ở các CLB Việt Nam. Tại V-League, các cầu thủ trẻ của tôi không có cơ hội được đối đầu với những đối thủ hơn hẳn về chiều cao nên việc chọn đội đến từ châu Âu là rất cần thiết.

Còn U.23 Thái Lan - tôi thực sự mong đợi trận đấu này tại Bangkok vào vài ngày tới. Như các bạn biết đấy, tại vòng loại U.23 châu Á, Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U.23 Malaysia ở trận cuối cùng vào ngày 31.3. Malaysia là đối thủ chính của chúng ta ở vòng loại này. Vì thế, việc gặp Thái Lan vào ngày 22.3 có thể xem như bước chuẩn bị hoàn hảo bởi hai đội bóng cùng khu vực này có lối chơi từa tựa như nhau. Tôi sẽ có cơ hội hoàn thiện sức mạnh cho đội U.23 Việt Nam khi gặp Thái Lan. Chắc chắn là như vậy!”.

 
HLV Toshiya Miura và diễn viên Diễm My 9x - Ảnh: Anh Khoa

Dĩ nhiên, HLV Miura vẫn đặt ra tham vọng vượt qua được U.23 Nhật Bản dù ông biết: “Đây là đối thủ mạnh nhất bảng I và tấm vé đầu tiên vào chung kết U.23 châu Á 2016 của bảng này sẽ thuộc về Nhật Bản. Trong thời gian vừa qua, bóng đá Nhật Bản không gặp nhiều may mắn và thành công ở đấu trường châu Á nên họ sẽ tập trung toàn lực cho giải đấu này.

Tuy nhiên, với cương vị là HLV trưởng đội U.23 Việt Nam, tôi vô cùng mong muốn giành chiến thắng trước U.23 Nhật Bản. Đây quả là một thử thách rất thú vị bởi cả hai đội đều có tham vọng của riêng mình. Vâng, tôi xin nhắc lại là tôi thấy không có vấn đề gì cả nếu tôi đặt ra mục tiêu lớn trong sự nghiệp: Tôi muốn thắng Nhật”.

HLV kêu gọi khán giả Việt Nam hãy luôn sát cánh cùng ông và các cầu thủ: “Tôi luôn yêu mến người hâm mộ Việt Nam vì tình cảm của họ dành cho chúng tôi. Kể cả khi đội Olympic sang Incheon - Hàn Quốc tham dự ASIAD 17, khán giả chính là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn.

Còn mấy ngày vừa qua, tôi rất vui khi nhìn thấy khán giả đến đầy sân Thống Nhất khiến cầu thủ rất phấn khích. Xin mọi người hãy tiếp tục ở bên chúng tôi lúc khó khăn cũng như lúc chiến thắng. Hãy tiếp sức mạnh cho những chiến binh trẻ để họ thi đấu thật tốt tại giải đấu đầy thử thách sắp tới”.

HLV Miura cho cầu thủ thức đêm xem trận siêu kinh điển La Liga

Trận đấu giữa Barcelona gặp Real Madrid vào 3 giờ sáng ngày 23.3 tới đây sẽ có ý nghĩa quyết định trong cuộc đua chức vô địch La Liga mùa giải 2015. Tại trường quay của K+, HLV Miura đã cho hay: “Người Nhật chúng tôi thường yêu Barcelona hơn. Hiện tại, Barcelona cũng đạt phong độ tốt hơn đối thủ của mình.

Real Madrid đang gặp nhiều khó khăn khi Ronaldo đang đạt phong độ không tốt. Tuy nhiên, tôi không muốn dự đoán kết quả trận đấu này vì đây không phải là trận đấu của tôi. HLV của hai CLB này sẽ quyết định kẻ thắng người bại, chứ không phải tôi”.

Khi được hỏi. liệu ông có cho phép các cầu thủ được thức đêm để xem trận đấu này, HLV Miura đáp: “Ồ! Đây là trận siêu kinh điển và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Vì thế không có vấn đề gì nếu để họ xem trận đấu này”.

Nhưng có lẽ ông Miura quên mất một chi tiết là vào ngày 23.3, toàn đội phải di chuyển từ Thái Lan sang Malaysia thì muốn thức đêm để xem là rất khó.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.