HLV Miura: 'Nếu cầu thủ HAGL tốt, tôi sẽ chọn'

29/09/2015 19:19 GMT+7

* HLV Miura 'chê' thể lực của Văn Thắng và Đình Tùng (TNO) Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, HLV Toshiya Miura đã bác bỏ nghi vấn cho rằng ông ‘ghét’ các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ).

* HLV Miura 'chê' thể lực của Văn Thắng và Đình Tùng
(TNO) Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, HLV Toshiya Miura đã bác bỏ nghi vấn cho rằng ông ‘ghét’ các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

HLV Miura chủ động trò chuyện cùng báo chí trong buổi tập ngày 28.9 - Ảnh: Minh Tú

Tại buổi phát biểu, HLV Miura đã thông báo tin không vui về lực lượng khi cho biết chi tiết về 2 trường hợp chấn thương của đội tuyển quốc gia là Vũ Minh Tuấn và thủ môn Phí Minh Long: "Minh Tuấn cần phải nghỉ 3-4 tháng, còn Minh Long cần phải phẫu thuật để có thể hồi phục hoàn toàn chấn thương. Đó là 1 điều thiệt thòi của các cầu thủ ở V-League vì họ không được quan tâm tới sức khỏe đúng mức. Các cầu thủ chơi bóng đá đỉnh cao cần được chăm sóc, bảo vệ thật tốt".

Đi sâu hơn vào vấn đề lực lượng, HLV Miura chia sẻ thêm về việc quyết định triệu tập bổ sung 3 cầu thủ: "Trước tiên, như tôi đã nói ở trên, Minh Tuấn là cầu thủ tấn công và thủ môn Minh Long nên cần bổ sung vào 2 vị trí này. Còn việc gọi thêm 1 người nữa nữa là do nhóm cầu thủ của Hà Nội T&T cùng Becamex Bình Dương chưa tập trung và tôi không dám chắc họ có thể thi đấu với 100% sức khỏe".

Như thông tin Thanh Niên Online đã đưa, hôm qua HLV Miura đã triệu tập tiền đạo trẻ của HAGL Nguyễn Công Phượng và thủ môn Nguyễn Hoài Anh của Than Quảng Ninh, thay cho Vũ Minh Tuấn và Phí Minh Long. 
Các tuyển thủ Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo Viettel - Ảnh: Minh Tú

Trước những băn khoăn về việc chọn sân tập "lạ" là Trung tâm đào tạo Viettel cách trung tâm Hà Nội tới 30 km, HLV Miura giải thích rằng do điều kiện sân bãi tại đây khá tốt. "Như tôi đã chia sẻ với các bạn trong lần tập trung trước, vấn đề sân bãi tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam không đảm bảo. Được lãnh đạo liên đoàn chấp nhận cộng với phía Viettel mời nên tôi quyết định rèn quân tại đây.

Việc di chuyển cũng hết sức thuận lợi, đội chỉ mất khoảng 30 phút để đi tới đây nên tôi nghĩ sẽ không ảnh hưởng tới hiệu quả trong việc tập luyện. Thêm nữa, trong tuần này chỉ có 2 lần tập 2 buổi mỗi ngày nên sẽ không ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi và sức khỏe của các cầu thủ", HLV Miura nói.

Nhận xét về 2 trận đấu sắp tới, nhà cầm quân người Nhật cho biết: "Iraq và Thái Lan đều rất mạnh. Họ là đội bóng có lối chơi nhanh và Việt Nam thường thua trong những lần đối đầu. Vì vậy, chắc chắn là phải có chiến lược trước 2 đối thủ này. Ngoài việc chú trọng vào thể lực, cầm bóng để triển khai lối chơi và ghi bàn cũng rất quan trọng. Tất nhiên, cũng cần phải tùy vào tình hình thực tế".

Trước thông tin HLV Miura không trọng dụng cầu thủ HAGL, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định: "Nếu họ giỏi chắc chắn tôi sẽ chọn. Cầu thủ của HAGL rất có tiềm năng và chắc chắn sẽ tiến xa trong tương lai".

HLV Miura chê thể lực của Văn Thắng và Đình Tùng

Nhận xét về 2 tiền đạo nội đang có phong độ rất tốt, HLV Miura đã "chê" thể lực của Văn Thắng và Đình Tùng. "Cả 2 cầu thủ đều có kỹ thuật, khéo léo và khả năng dứt điểm. Tôi đánh giá cao họ. Tuy nhiên, tôi cần thêm nữa về lực và cả Thắng cũng như Tùng phải chơi mạnh mẽ hơn. Trong thi đấu quốc tế, chỉ kỹ năng, kỹ thuật thôi là không đủ", ông nói.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng chia sẻ rằng, do các giải đấu đã kết thúc được hơn 1 tuần, nên các học trò của mình sẽ khó đảm bảo được thể lực tốt. Chính vì vậy ông sẽ "rèn" lại thể lực trong khoảng 1 tuần trước khi bước vào 2 trận đấu sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.