HLV Miura: 'Nếu không làm bóng đá, có lẽ, tôi đã trở thành thầy giáo hoặc một doanh nhân'

06/04/2015 13:29 GMT+7

(TNO) 20 giờ 35 tối nay 6.4, bố mẹ HLV Toshiya Miura sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài – Hà Nội và trong những ngày du lịch ở Việt Nam, ông bà sẽ được cậu con trai 52 tuổi đưa đi thăm nhiều thắng cảnh đẹp.

(TNO) 20 giờ 35 tối nay 6.4, bố mẹ HLV Toshiya Miura sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài – Hà Nội và trong những ngày du lịch ở Việt Nam, ông bà sẽ được cậu con trai 52 tuổi đưa đi thăm nhiều thắng cảnh đẹp.
HLV Miura tiết lộ, nếu không làm bóng đá có lẽ ông đã trở thành thầy giáo hoặc doanh nhân - Ảnh: Bạch Dương
HLV Miura tâm sự rằng, hàng ngày, ông vẫn liên lạc với gia đình bên Nhật Bản và không quên trò chuyện với bố mẹ mình mỗi tối.  Ông chia sẻ: “Tôi không cảm thấy cô đơn và việc gọi điện hay trao đổi qua internet cũng không phải để khuây khỏa nỗi buồn. Đơn giản vì tại Việt Nam, tôi rất bận bịu nên không có thời gian để…buồn.
Hơn nữa, tôi cũng quen với việc xa nhà lâu ngày bởi khi còn trẻ, tôi đã học tập tại Đức một thời gian dài. Nhưng với tôi, gia đình là rất quan trọng. Ngoài vợ và hai con, tôi cũng thường xuyên thăm hỏi bố mẹ”.
HLV Miura tiết lộ rằng, ngày 6.4, bố mẹ ông sẽ đến Việt Nam và “tôi sẽ đưa bố mẹ đi thăm những cảnh đẹp ở Hà Nội, Nha Trang, TP.HCM. Tôi hy vọng, ông bà sẽ rất thích và chuyến du lịch tại mảnh đất xinh đẹp này sẽ trở thành kỷ niệm không bao giờ quên với bố mẹ tôi”.
Kể từ khi đến Việt Nam làm việc trên cương vị HLV trưởng đội U.23 và đội tuyển quốc gia vào tháng 6 năm 2014, ông Miura chưa nhiều lần trải lòng mình về cuộc sống riêng. Nhưng khi đội U.23 Việt Nam lọt vào vòng chung kết U.23 châu Á, HLV Miura tỏ ra cởi mở hơn rất nhiều.
Ông chia sẻ với khán giả không chỉ về bóng đá mà còn về những “góc khuất” của cuộc đời mình. Chẳng hạn: “Nếu không làm bóng đá, có lẽ, tôi đã trở thành thầy giáo hoặc một doanh nhân. Nhưng số phận của tôi gắn liền với trái bóng tròn và tôi cảm thấy hài lòng tuyệt đối về sự lựa chọn của mình.
Sự nghiệp cầm quân của tôi, có thắng, có thua và khi cả sang Việt Nam, tôi cũng từng chiến thắng mà cũng từng thất bại. Tất cả những trận đấu có thua, có thắng đó, có giá trị sâu sắc ngang nhau trong tâm hồn tôi và tôi nhớ sâu sắc về nó. Có lúc tôi chợt lo lắng, sau này khi không còn sức lực để theo đuổi nghề HLV nữa, tôi có đủ niềm đam mê cho những gì khác không?”.
Ông Miura tỏ ra khá mát tay với bóng đá Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương
Có vẻ như HLV Miura lập gia đình muộn, vì theo tiết lộ của ông, ông có một con trai đang học tiểu học và con gái mới học mẫu giáo. Một khán giả hỏi ông: “Ông có thấy mình là một người chồng tốt, một ông bố tốt?”. HLV Miura trả lời: “Nếu bạn hỏi tôi tự đánh giá về năng lực làm HLV, tôi có thể trả lời. Còn câu hỏi này, có lẽ để vợ con tôi trả lời sẽ chính xác hơn cả. Đơn giản vì chẳng nhẽ, tôi lại tự khen hay chê mình”.
Vợ của HLV Miura làm nội trợ và không hiểu biết nhiều về bóng đá, nhưng ông bảo: “Như thế lại hay vì nếu biết về bóng đá giống tôi thì câu chuyện giữa hai vợ chồng lại chỉ xoay quanh bóng đá thì dở lắm!”.
Một khán giả tò mò hỏi rằng, bố mẹ và vợ con ông có khi nào cảm thấy buồn phiền vì thời gian ông ở nhà quá ít. HLV Miura trả lời rằng: “Gia đình chấp nhận đặc thù công việc của tôi. Những cách tôi làm khi nhớ gia đình cũng giống như mọi người thôi.
Trong giới bóng đá bây giờ, ai cũng phải sống xa nhà, ví dụ như các cầu thủ có gia đình ở Hải Phòng nhưng thi đấu ở Đà Nẵng. Công nghệ thông tin phát triển nên có thể liên lạc bất cứ nơi nào điều này rất khác với cách đây hơn 20 năm khi tôi ở Đức. Khi đó, việc liên lạc rất hạn chế và đắt đỏ”
Ông Miura cũng tự vẽ nên chân dung của mình bằng những lát cắt nhỏ: “Tôi luôn luôn có đam mê và tham vọng trong cuộc sống. Tôi muốn tận hưởng cuộc sống. Nếu có thể, tôi muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn giống như quyên góp, làm từ thiện. Tôi có 3 ưu tiên lớn như vậy, còn tiếp đó là những ưu tiên khác như gia đình, sở thích, bao gồm cả cuộc sống cá nhân và bạn bè”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.