HLV Miura: ‘Nếu trọng tài cho Việt Nam hưởng phạt đền, cục diện đã khác…’

18/01/2016 06:52 GMT+7

Giấc mơ lọt vào tứ kết giải U.23 châu Á của HLV Miura đã tan thành mây khói. Ông thầy người Nhật đã 'dắt' khán giả Việt Nam và dĩ nhiên cả các quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào cõi thất vọng vô biên.

Giấc mơ lọt vào tứ kết giải U.23 châu Á của HLV Miura đã tan thành mây khói. Ông thầy người Nhật đã 'dắt' khán giả Việt Nam và dĩ nhiên cả các quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào cõi thất vọng vô biên.

HLV Miura (trái) bày tỏ thất vọng trong trận đấu với U.23 Úc - Ảnh: Mai Nhung
Gần hết trận thua Úc, khi tỷ số đã là 0-2, ông Miura mặc thêm chiếc áo khoác vì trời trở gió. Khuôn mặt ông tím tái, nhưng có thể không phải do thời tiết Qatar trở lạnh khi về tối. Vào phòng họp báo, ông thể hiện một nỗi buồn thật sự, khuôn mặt vẫn chưa hết tím tái.
 

Bóng đã chạm tay cầu thủ Úc trong vòng cấm và lẽ ra, chúng tôi đã có thể được hưởng 1 quả penalty ngay sau khi bị dẫn bàn 1-0

HLV Miura

Ông bày tỏ tâm trạng: “Tôi xin cảm ơn các cổ động viên Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại Qatar vì đã cổ vũ rất nhiệt tình cho chúng tôi. Nhưng tôi cũng rất lấy làm đáng tiếc vì đã không làm thỏa mãn được họ.
 
Trận đầu tiên, U.23 Việt Nam tấn công không tốt nhưng trận này khả năng triển khai tấn công đã tốt hơn, song các cầu thủ đã không tận dụng thành công bất kỳ một cơ hội nào. Màn trình diễn dù tốt hơn, kỹ chiến thuật cũng tốt hơn trận đầu gặp U.23 Jordan nhưng kết cục không như mong muốn. U.23 Úc có nhiều cầu thủ cao to, tốc độ và rất kỹ thuật. Họ đặc biệt nguy hiểm trong những pha bóng bổng.
 
Chúng tôi không may mắn khi để thua bàn từ quá sớm, nếu không trận đấu có thể diễn ra ở chiều hướng khác Tuy nhiên, tôi cũng phải khẳng định rằng, dù Việt Nam thất bại nhưng tôi không thất vọng về các học trò của mình. Họ đã cố gắng hết sức mình rồi. Không thể đòi hỏi hơn được nữa”.
 
HLV Miura thốt lên đầy tiếc rẻ: “Thua trận này cơ hội đi tiếp của U.23 Việt Nam gần như không còn. Giá như ở một số tình huống, chúng tôi không bị thua thiệt bởi trọng tài thì có lẽ, cục diện đã không xấu như thực tế đã xảy ra.
 
Tôi muốn nói đến tình huống bóng đã chạm tay cầu thủ Úc trong vòng cấm và lẽ ra, chúng tôi đã có thể được hưởng 1 quả penalty ngay sau khi bị dẫn bàn 1-0.
 
Nhưng bóng đá là như vậy, chúng ta phải biết chấp nhận. Trọng tài quyết định tất cả và tôi không cho rằng ông ấy cố tình lờ đi quả penalty, vấn đề là do tình huống diễn ra quá nhanh”.
Hồng Duy (phải) và Tuấn Anh (12) được tung vào sân nhưng U.23 Việt Nam vẫn dưới cơ U.23 Úc (áo vàng) - Ảnh: Mai Nhung
Còn HLV Aurelio Vidmar của Úc phát biểu: “Chúng tôi đã trải qua một trận đấu rất ấn tượng và rất khó khăn mới có thể đánh bại được Việt Nam. Cách đây vài ngày, Úc đã rất không may mắn thua U.23 UAE, vì thế việc giành được 3 điểm trước U.23 Việt Nam là điều mang lại quá nhiều niềm vui cho chúng tôi”.
Ông Vidmar khen U.23 Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV giỏi, có lối chơi hoa mỹ với nhiều cầu thủ tài năng. Ông nói: "Tuy tầm vóc nhỏ nhưng rất kỹ thuật và tấn công đa dạng - càng chứng tỏ bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây phát triển mạnh mẽ. Thế nhưng, quan trọng nhất là chúng tôi đã thắng, còn U.23 Việt Nam đã thua.
 
Chiến thắng này giúp chúng tôi tự tin hơn rất nhiều và có thể khẳng định thêm rằng, tự tin trước mọi đối thủ. U.23 Úc khởi đầu giải đấu chậm chạp vì thua UAE nhưng hy vọng càng thi đấu chúng tôi càng mạnh mẽ hơn qua từng trận”.

[CLIP]: TRẬN U.23 VIỆT NAM 0-2 U.23 ÚC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.