HLV Miura ra 'thiết quân luật' cho U.23 Việt Nam

23/02/2015 18:51 GMT+7

(TNO) Một ngày trước chuyến tập trung cho đội tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U.23 châu Á 2016, HLV Toshiya Miura đã đưa những quy định khắt khe bắt buộc học trò phải tuân thủ.

(TNO) Một ngày trước chuyến tập trung cho đội tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U.23 châu Á 2016, HLV Toshiya Miura đã đưa những quy định khắt khe bắt buộc học trò phải tuân thủ.

>> Hồ Phúc Tịnh muốn lấy điểm trước HLV Miura trong năm Ất Mùi
>> Miura chọn lứa Công Phượng, bầu Đức thở phào
>> HLV Miura công bố danh sách tuyển U.23 Việt Nam
>> HLV Miura đặt mục tiêu U.23 Việt Nam phải thắng Nhật Bản

 
HLV Toshiya Miura đã đưa ra những quy định khá "cứng" khiến giới báo chí lẫn người hâm mộ phải "chùng chân" - Ảnh: Khả Hòa

Theo kế hoạch, trưa 24.2 (mồng 6 Tết) đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu và tham dự Vòng loại U.23 châu Á 2016 ở Malaysia.

Trước ngày tập trung, HLV Toshiya Miura đã đưa ra những quy định khá "cứng" khiến giới báo chí lẫn người hâm mộ phải "chùng chân".

Đầu tiên, nhà cầm quân người Nhật sẽ cho các cầu thủ tập kín và cánh phóng viên sẽ chỉ được tác nghiệp trong 15 phút đầu tiên của buổi tập.

Tiếp theo, các buổi tập của đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt nhằm hạn chế tình trạng người hâm mộ tràn vào sân gây cản trở quá trình tập luyện.

Bên cạnh đó, HLV Miura cũng tuyên bố ông sẽ chỉ trả lời phỏng vấn báo chí 1 lần/1 tuần. Các câu hỏi sẽ phải gửi trước bằng e-mail và chỉ những câu được chọn sẽ được nhà cầm quân người Nhật trả lời. Đây là thói quen của ông thầy người Nhật, ông từng nhiều lần áp dụng ở đội tuyển quốc gia, đặc biệt trước các giải đấu quan trọng.

Chiến lược gia 53 tuổi cũng tỏ ra rất khắt khe trong việc giới báo chí phỏng vấn cầu thủ. Cụ thể, mỗi lần sẽ chỉ có 2 cầu thủ được trả lời phỏng vấn và các câu hỏi cũng phải được gửi trước bằng e-mail để chọn lọc.

Để chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016, HLV Miura đã triệu tập 30 cầu thủ, trong đó có nhiều cái tên trưởng thành từ đội U.19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Long, Tuấn Tài, Văn Toàn...

Dự kiến ngay sau khi các học trò có mặt đầy đủ tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF, chiều 24.2, thầy trò HLV Miura sẽ có buổi tập đầu tiên.

Ngày 5.3, U.23 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với CLB Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy. Đến ngày 9.3, Công Phượng cùng các đồng đội có dịp chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ U.23 Indonesia trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.