HLV Miura sắp đối đầu với một đội tuyển mạnh của châu Á

18/05/2014 09:42 GMT+7

(TNO) Ban Tư vấn chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng các CLB đang thiết lập danh sách sơ bộ đội tuyển bóng đá quốc gia giúp HLV Toshyia Miura khi ông sẽ quay lại Việt Nam (VN) vào ngày 20.5 tới đây.

(TNO) Ban Tư vấn chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng các CLB đang thiết lập danh sách sơ bộ đội tuyển bóng đá quốc gia giúp HLV Toshyia Miura khi ông sẽ quay lại Việt Nam (VN) vào ngày 20.5 tới đây.

>> HLV Miura tự tin sẽ chiến thắng ở AFF Cup 2014
>> Ông Miura đem lại cảm giác gần gũi hơn đời HLV ngoại trước
>> HLV Miura sẽ đưa đội tuyển Việt Nam lên đỉnh cao mới

Xem từ bóng đá nữ đến bóng đá nam

 
 HLV Toshyia Miura sẽ quay lại Việt Nam vào ngày 20.5 - Ảnh: Khả Hòa

Ngày 21.5, ông sẽ có mặt tại TP.HCM để chứng kiến đội tuyển bóng đá nữ VN thi đấu trận play off tranh vé dự World Cup 2015. Dĩ nhiên, đây chỉ là hoạt động mang tính… thư giãn cho ông Miura, vì mục tiêu chính của ông là theo dõi càng nhiều trận càng tốt tại V-League.

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho hay, ngày 23.5, ông Miura sẽ có mặt tại sân Hàng Đẫy - Hà Nội dự khán trận vòng 16 V-League 2014 giữa Hà Nội T&T và Đồng Nai.

Dự kiến, ngày 24.5, ông sẽ xem trận Sông Lam Nghệ An gặp SHB Đà Nẵng trên sân Vinh. Từ ngày 25.5 đến ngày 3.6, VFF sẽ sắp xếp để tân HLV trưởng được xem 3 trận đấu khác tại V-League.

Có thể, đội tuyển sẽ tập trung dự kiến vào ngày 4.6 sau khi vòng 17 V-League kết thúc và ông Miura sẽ có trận đấu đầu tiên ngày 8.6 hoặc 18.6.

Thử thách đầu tiên

Ông Hoài Anh nói: “Chúng tôi đang đàm phán để mời đội tuyển đến từ châu Á, dĩ nhiên đây là đội không dự World Cup năm nay. VFF cố gắng hết sức để ông Miura ra mắt khán giả VN ngay tại sân nhà, nhưng nếu không được thì có thể phải thi đấu ở nước ngoài.

VFF sẽ giới thiệu cho ông một số trợ lý người Việt nhưng nếu không phù hợp ông có thể từ chối và tự quyết định chọn phụ tá. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho ông Miura. Tuy VFF không tạo chỉ tiêu cụ thể tại AFF Cup nhưng chúng ta nên biết rằng, HLV là nghề của ông và nếu không muốn chiến thắng thì không phải là HLV chuyên nghiệp”.

 
Văn Quyết (10) là một trong những cái tên được Ban Tư vấn VFF lập danh sách giới thiệu cho HLV Miura - Ảnh: Minh Tú

Trước khi về Nhật Bản thu xếp việc nhà, ông Miura đã phát biểu với báo chí: “Tôi sẽ tận mắt kiểm định chất lượng cầu thủ Việt, trước khi chọn lọc danh sách tuyển VN với những con người phù hợp nhất. Sau khi có được những hiểu biết căn bản về các cầu thủ, về nền bóng đá, tôi sẽ xây dựng một lối chơi phù hợp cho đội bóng.

Mục tiêu của tôi là phải xây dựng cho được một lối chơi phù hợp với tố chất cầu thủ Việt Nam. Tất nhiên, để định hình được một trường phái bóng đá thì bên cạnh thể lực, tầm vóc còn có kỹ thuật, chiến thuật, kỷ luật và khát vọng.

Tôi sẽ cố gắng tìm ra điểm mạnh nhất của các cầu thủ VN để xây dựng một lối đá phù hợp. Tôi quan niệm, Tây Ban Nha có thể rất hay, Brazil có thể rất mạnh, nhưng đừng bao giờ nghĩ, chúng ta sẽ làm được như họ. Chúng ta phải chơi theo cách riêng, phù hợp với bản thân mình”.

Ai sẽ được gọi?

Được biết, Ban Tư vấn VFF cũng lập danh sách sơ bộ về những cầu thủ VN đạt phong độ ổn định trong thời gian qua.

Có thể thủ môn Dương Hồng Sơn sẽ được gọi lại sau thời gian vắng bóng do gần đây anh thi đấu rất tốt trong màu áo Hà Nội T&T. Hai thủ môn khác dự kiến có tên là Tô Vĩnh Lợi, Nguyễn Thanh Bình.

Những cầu thủ khác xuất hiện trong danh sách để giới thiệu lên ông Miura: Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Huỳnh Quốc Anh, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Hoàng Văn Bình, Lê Hữu Phát, Nguyễn Quốc Long, Nguyễn Ngọc Duy, Cao Sỹ Cường, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Văn Biển, Trương Đình Luật…

Tất nhiên, đây sẽ chỉ là ý kiến một chiều từ Ban tư vấn, quyền chọn ai phụ thuộc vào ông thầy người Nhật.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.