HLV Miura sử dụng phương án '2 trong 1'

10/05/2015 16:55 GMT+7

(TNO) Như HLV Miura đã chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu với U.23 Hàn Quốc tối qua, ông muốn sử dụng nhiều cầu thủ để có được nhiều phương án trước từng đối thủ.

(TNO) Như HLV Miura đã chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu với U.23 Hàn Quốc tối qua, ông muốn sử dụng nhiều cầu thủ để có được nhiều phương án trước từng đối thủ.
HLV Miura sẽ sử dụng những cầu thủ không có mặt trong trận đấu với U.23 Hàn Quốc để đấu với đội tuyển quốc gia vào chiều tối nay - Ảnh: Minh Tú
Tuy nhiên, ông Miura sẽ gặp không ít khó khăn trong trận đấu chiều nay, khi lực lượng U.23 Việt Nam hiện tại không đảm bảo để có thể thi đấu 2 trận liên tiếp chỉ trong 2 ngày.

Hầu hết các học trò của HLV này đều đã vắt kiệt sức sau cuộc đọ sức với U.23 Hàn Quốc. Gần như chắc chắn, những cái tên như Mạc Hồng Quân, Tiến Dũng, Hữu Dũng, hay Minh Tùng sẽ không tham dự trận đấu này. Trong khi đó, nhiều cầu thủ ngồi ngoài ở trận đấu tối qua chưa sẵn sàng thi đấu vì chấn thương.

Hoàng Lâm, Huy Hùng, Tấn Tài vẫn đang phải điều trị riêng. Phải tới giữa tuần sau, những cầu thủ này mới bắt đầu trở lại tập luyện. Vì vậy khả năng 3 cầu thủ này thi đấu là gần như bằng không.

Trước các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam, Tuấn Anh, Phúc Tịnh, Tuấn Tài sẽ là những "kép chính" khi 3 cầu thủ này chưa thi đấu một phút nào trước U.23 Hàn Quốc. 
HLV Miura sẽ tăng cường lực lượng cho U.23 Việt Nam từ đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Ở khu vực trung tâm, Duy Mạnh sẽ bổ sung chất thép cho người đồng đội ở U.19 Việt Nam. Tiền vệ của Hà Nội T&T dù chỉ được thi đấu ít phút khi thay thế cho Hoàng Thịnh, nhưng anh đã cho thấy sự chững chạc và chiếm được lòng tin của không ít người. 

Một kịch bản khác rất có thể sẽ xảy ra là HLV Miura sẽ sử dụng phương án "2 trong 1". Tức là, ông sẽ tăng cường lực lượng cho U.23 Việt Nam từ đội tuyển Việt Nam. Khi đó bài toán thiếu hụt nhân sự của U.23 Việt Nam sẽ được giải. Đồng thời, ông Miura cũng không phải quá bận tâm tới "đội lớn" khi các cầu thủ đều được tạo điều kiện thi đấu, nhằm đánh giá năng lực của từng cá nhân.

Lúc này, mục tiêu lớn nhất của buổi tập là sát hạch khả năng của các học trò ở cả 2 đội sẽ được thực hiện. Và chiến lược gia người Nhật sẽ chỉ còn phải tập trung vào việc chấm điểm từng học trò, thay vì phải bận tâm tới việc thay ai, đưa ai vào sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.