HLV Miura 'thưởng' cho tuyển thủ Việt Nam 2 ngày nghỉ

29/11/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Ngoài mức thưởng 1 tỉ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), các tuyển thủ quốc gia còn được HLV Miura dành riêng cho phần thưởng đặc biệt.

(TNO) Ngoài mức thưởng 1 tỉ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), các tuyển thủ quốc gia còn được HLV Miura dành riêng cho phần thưởng đặc biệt.

>> HLV Miura khiến đồng nghiệp người Mỹ không kịp trở tay
>> HLV Miura 'kiểm soát' đội tuyển Việt Nam bằng gì?
>> HLV Miura tiếp tục tin dùng thủ môn Nguyên Mạnh

 
HLV Toshiya Miura chúc mừng các học trò ở đội tuyển Việt Nam sau khi giành vé vào bán kết - Ảnh: Minh Tú

Dĩ nhiên nhà cầm quân người Nhật không thưởng bằng hiện kim như VFF mà ông thưởng bằng... tinh thần cho các học trò. Đó là toàn đội được nghỉ ngơi trong hai ngày 29 và 30.11 và bắt đầu tập trở lại vào ngày 1.12.

HLV Miura là người được xem là rất giỏi trong vấn đề làm công tác tư tưởng với các cầu thủ. Chính ông đã lựa mua từng đôi giày để tặng cầu thủ của mình, hoặc tự tay đi đặt bánh sinh nhật, tự tay mua hoa để tặng cho học trò trong dịp sinh nhật.

Những hành động của ông Miura tuy nhỏ nhặt nhưng nó giúp gắn kết tình thầy trò. Không ít cầu thủ đã cảm động và luôn hứa sẽ vào sân thi đấu hết mình vì người thầy đáng kính của mình.

“Tôi rất ấn tượng về những gì thầy Miura đối đãi với anh em chúng tôi. Thầy Miura là một người sống rất tình cảm khi luôn quan tâm đến từng thứ nhỏ nhặt nhất để giúp cầu thủ luôn cảm thấy thoải mái”, tiền vệ Vũ Minh Tuấn nói.

Phần thưởng cho cầu thủ xả trại hai ngày cũng là cách ông Miura muốn các cầu thủ đừng bị gò bó vì đã tập trung trong thời gian dài. Sau 2 ngày nghỉ, khi tập trung trở lại chắc chắn các cầu thủ sẽ hào hứng với quả bóng hơn.

Dù được nghỉ, nhưng các cầu thủ chỉ loanh quanh ở Hà Nội không được về thăm gia đình. Ông Miura khuyên các cầu thủ khi đi xe máy không nên đi xa để tránh những điều không hay có thể xảy ra.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.