HLV Miura: ‘Tôi đã lường trước mọi rủi ro chấn thương ở U.23 Việt Nam’

08/05/2015 14:34 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận giao hữu với U.23 Hàn Quốc vào 19 giờ ngày 9.5, HLV Toshiya Miura cho biết ông đã lường trước mọi rủi ro chấn thương có thể xảy ra ở tuyển U.23 Việt Nam.

(TNO) Trước thềm trận giao hữu với U.23 Hàn Quốc vào 19 giờ ngày 9.5, HLV Toshiya Miura cho biết ông đã lường trước mọi rủi ro chấn thương có thể xảy ra ở tuyển U.23 Việt Nam.
HLV Miura tại buổi họp báo trưa ngày 8.5.2015 - Ảnh: Minh Tú
“Tôi thực sự rất vui mừng khi các học trò của mình có cơ hội chạm trán với U.23 Hàn Quốc. Đây là trận đấu rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 28.
Tôi không biết nhiều thông tin về đội bạn, ngoài việc thể hình của họ rất cao to. Trận đấu này chắc hẳn sẽ rất thú vị bởi sẽ giúp tôi thử nghiệm đội hình nhằm tìm ra phương án tốt nhất cho SEA Games sắp tới.
Trong tay tôi hiện tại có 30 cầu thủ, tuy nhiên sẽ chỉ có 21 người được tham dự giải đấu quan trọng nhất trong năm. Việc có nhiều cầu thủ tập trung là điều kiện tốt để có được những phương án thay thế hợp lý khi một cầu thủ bị chấn thương.
Có thể nói tôi đã chuẩn bị trước tình huống này và chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm”, HLV Toshiya Miura phát biểu trong buổi họp báo trước trận giao hữu với U.23 Hàn Quốc.
Hoàng Lâm, Thanh Hiền (22) và Tấn Tài (13) và Huy Hùng (14) đang phải được chăm sóc riêng - Ảnh: Minh Tú
Ông thầy người Nhật cũng tiết lộ thêm tình hình chấn thương của U.23 Việt Nam: “Huy Hùng đã phải ngồi ngoài 2 tuần nay và không thể thi đấu được tại V-League. Huỳnh Tấn Tài cũng bị chấn thương dây chằng đầu gối và anh ấy vẫn thấy đau mỗi khi tập luyện nặng. Nhưng trường hợp Tấn Tài không đáng lo ngại cho lắm.
Trung vệ Hoàng Lâm đã bình phục hoàn toàn và trở lại tập luyện từ sáng nay. Tuy nhiên do mất hơn 1 tháng điều trị nên ở thời điểm này Hoàng Lâm chưa đảm bảo đủ thể lực để hoàn thành giáo án buổi tập. Đối với Thanh Hiền, chuyên gia Kubo và bác sĩ của đội đang tiến hành kiểm tra nguyên nhân chấn thương”.
Các tuyển thủ U.23 Việt Nam tranh thủ lau mồ hôi trong buổi tập chiều ngày 7.5 - Ảnh: Minh Tú
Một điều rất đáng được quan tâm hiện nay là thời tiết Hà Nội đang trong những ngày nắng nóng cao độ, gây ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của các cầu thủ trong những buổi tập cũng như thi đấu.
Tuy nhiên, trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định anh và các đồng đội không hề e sợ thời tiết nắng nóng: "Ở nhiều địa phương khác, nắng nóng còn hơn ở Hà Nội lúc này. Anh em chúng tôi luôn xác định vào sân là phải thi đấu hết mình dù cho có bất cứ khó khăn nào.
Trong các buổi tập cũng vậy, tôi và các đồng đội luôn nỗ lực trong từng pha bóng. Còn việc ai được vào sân là quyết định của HLV trưởng, tôi không thể nói trước được điều này”.
Công Phượng không chắc được đá với Thái Lan

"Thực tế việc một số cầu thủ U.23 Việt Nam lên tập luyện cùng tuyển quốc gia chỉ là phục vụ kế hoạch tập luyện cho đội tuyển. Bởi như các bạn đã biết, quân số của tuyển Việt Nam những ngày vừa qua không được đầy đủ do thiếu nhóm cầu thủ của B.Bình Dương bận thi đấu tại AFC Champions League.

Lần đầu, nên tôi bổ sung một số tiền đạo từ U.23 Việt Nam do lực lượng hàng công của đội tuyển không đủ. Buổi sau đội tập các tình huống cố định nên tôi gọi thêm một số cầu thủ U.23 trong đội hình phòng ngự.

Việc được gọi lên tập cùng tuyển Việt Nam không đồng nghĩa với việc họ sẽ được lựa chọn vào đội hình đội tuyển quốc gia thi đấu tại Thái Lan", HLV Toshiya Miura giải thích về việc bổ sung cầu thủ U.23 Việt Nam lên tuyển quốc gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.