HLV Miura: 'Tôi không biết điều gì đã xảy ra với tuyển Việt Nam'

12/12/2014 08:00 GMT+7

Hất quai chiếc cặp lên vai, HLV Miura bước chậm rãi trên đường hầm dẫn từ phòng họp báo ra ô tô và khuôn mặt không biểu lộ một cảm xúc nào. Không cười, không nói nhưng ánh mắt buồn vời vợi.

Hất quai chiếc cặp lên vai, HLV Miura bước chậm rãi trên đường hầm dẫn từ phòng họp báo ra ô tô và khuôn mặt không biểu lộ một cảm xúc nào. Không cười, không nói nhưng ánh mắt buồn vời vợi.

>> HLV Miura: 'Tôi không nghĩ cầu thủ có vấn đề tư tưởng
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không được phép gục ngã ở thời điểm cần phải thắng
>> HLV Miura: 'CĐV Malaysia quấy rối từ 15 phút cuối trận

 Ông Miura ngạc nhiên về sự sa sút phong độ bất thường của tuyển thủ VN
HLV Miura thất vọng trong buổi họp báo - Ảnh: Khả Hòa

Trước đó ít phút, khi trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên, không ít lần ông thẫn thờ và thở hắt trước câu hỏi của chúng tôi. “Đây có phải trận đấu tồi nhất trong sự nghiệp của ông?”. HLV Miura đáp: “Tôi không nhớ trận đấu tồi nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình nhưng chắc chắn thất bại ngày hôm nay là một trong những trận tồi nhất của tôi trên cương vị HLV. Tôi không thể nào quên được sự tệ hại của trận đấu này, không chỉ về mặt tỷ số.

Thật không hiểu nổi tại sao các cầu thủ của mình lại đánh rơi phong độ một cách đáng ngạc nhiên như thế. Ở những trận vòng bảng và bán kết lượt đi, học trò của tôi đã chơi rất quyết liệt, máu lửa, kể cả bán kết lượt đi. Nhưng mọi thứ đã đổ vỡ, đã tan biến. Phong độ cầu thủ đã xuống một cách bất ngờ. Hãy nhìn lại những trận đấu trước mà xem, họ đã lăn xả thế nào!”. 

Chúng tôi hỏi tiếp: “Ngoài những yếu kém về chuyên môn, ông có nghi ngờ cầu thủ của mình, rằng họ đã “làm” điều gì đó đằng sau lưng ông?”. Suy nghĩ một lát và câu trả lời là: “Tôi không biết một cách chính xác. Tôi không thể biết rõ được. Trước trận, các cầu thủ đều muốn vào chung kết. Nhưng... Đúng là tôi không biết chính xác điều gì đã xảy ra”.

“Nhưng chí ít ông cũng có thể nói ra, ai đó đã chơi tốt trận đấu này chứ?”. Im lặng một lát rồi ông đáp: “Hiệp 1, VN đã chơi rất tệ và cả trận thì thua thì làm sao tôi có thể nói ai chơi tốt được đây. Hàng phòng thủ đã mắc lỗi. Và có những sai lầm cá nhân. Nhưng hàng tiền đạo cũng không phải không có “vai trò” gì trong thất bại này.

Sai sót là của toàn đội và toàn đội phải chịu trách nhiệm. Tôi với tư cách là người quyết định chiến thuật, sử dụng người, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về thất bại này. Nhìn khán giả lấp kín sân, tôi trân trọng tình cảm đó và càng thấy mình có nghĩa vụ phải xin lỗi người hâm mộ. Tôi xin chịu trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới cổ động viên VN”.

Một PV báo khác hỏi: “Nguyên nhân thất bại này, theo ông nằm ở đâu và ông có dám phân tích rõ điều đó với VFF? Liệu việc thưởng của VFF có tác động tiêu cực đến đội?”. Ông Miura nói: “Điểm mấu chốt dẫn đến kết quả tệ hại này, có lẽ là cầu thủ Malaysia xông xáo hơn, lấn lướt hơn và họ chơi với 100% phong độ còn cầu thủ VN đã có tư tưởng chủ hòa nên không vào cuộc một cách quyết tâm nhất.

Họ đã đánh mất mình. Tôi không nghĩ chuyện tiền thưởng ảnh hưởng đến phong độ cầu thủ. Tôi chọn những cầu thủ tốt nhất, trong đó có những cầu thủ trẻ và họ chưa đủ kinh nghiệm ở những trận đấu tương tự như trận đấu này. Tất cả các cầu thủ sẽ rút ra được nhiều bài học trong tương lai. Tôi xin nhấn mạnh lại là tôi nhận trách nhiệm hoàn toàn về mình. Nếu VFF cần tôi giải trình, tôi sẽ làm báo cáo giải trình”. 

Lan Phương - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.