HLV Miura: 'Tôi không dám về quê nếu U.23 Việt Nam thắng Nhật Bản'

04/03/2015 14:16 GMT+7

(TNO) Trong cuộc trả lời báo chí sáng 4.3, HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam Toshiya Miura đã bày tỏ khát vọng sẽ đánh bại đội bóng của chính quê hương mình - Nhật Bản.

(TNO) Trong cuộc trả lời báo chí sáng 4.3, HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam Toshiya Miura đã bày tỏ khát vọng sẽ đánh bại đội bóng của chính quê hương mình - Nhật Bản.

>> Đừng để Miura rơi vào tình cảnh của Calisto năm 2010
>> Bầu Đức chờ câu trả lời của Miura
>> HLV Miura không còn 'gào' ở U.23 Việt Nam
>> HLV Miura: 'Mục tiêu lớn nhất của U.23 Việt Nam là vào VCK U.23 châu Á
>> HLV Miura: 'Công Phượng phù hợp với chiến thuật của tôi
>> Bài toán khó cho VFF và HLV Miura

 
Buổi lễ ký kết giữa VFF và công ty Yanmar - Ảnh: Minh Tú

Ông Miura có vẻ rất phấn khởi khi các đội tuyển bóng đá do ông dẫn dắt có thêm nhà tài trợ mới là Yanmar (công ty Nhật Bản chuyên về kinh doanh - dịch vụ máy nông nghiệp). Đây là đối tác toàn cầu của CLB Ngoại hạng Anh Manchester United và CLB thuộc J-League Cerezo Osaka. Đơn vị này sẽ tài trợ tiền mặt trong thời hạn hợp đồng 1 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

"Cá nhân tôi luôn cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi trở thành HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Kể từ khi đảm nhiệm công việc đến nay đã được tròn 300 ngày, tôi đã cảm nhận một cách rõ nét về trách nhiệm của một HLV trưởng. Đây thực sự là một trách nhiệm rất lớn và đội tuyển Việt Nam cũng như đội U.23 Việt Nam có thể gặt hái được thêm nhiều thành tích mới. 

Bản thân tôi cần nỗ lực hết mình để cùng các học trò mang lại hạnh phúc cho khán giả. Trong những chặng đường sắp tới, tôi chỉ có một mục tiêu, đó là cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại tất cả các giải đấu.

Tuy nhiên, một cá nhân thì không thể tạo nên thành công và tôi rất mong muốn nhận được sự ủng hộ, hợp tác của tất cả mọi người, từ các cấp lãnh đạo VFF, HLV các CLB, các cầu thủ, các cơ quan báo chí, đông đảo người hâm mộ và sự kiện Yanmar trở thành nhà tài trợ của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục là tiền đề để đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam gặt hái thành công, tiếp thêm sức mạnh cho tôi cùng đội tuyển hiện thực hóa các mục tiêu của mình”, HLV Miura phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng tài trợ với một công ty Nhật Bản.

 
HLV Miura ra quyết tâm U.23 Việt Nam sẽ thắng U.23 Nhật Bản tại vòng loại U.23 châu Á 2016 - Ảnh: Minh Tú

Ông Miura cũng cho hay, ông không thấy có nhiều sự khác biệt quá lớn giữa tuyển quốc gia và đội U.23, tuy nhiên ông nói thêm: “Cũng có sự chênh lệch chút ít về thể lực và tuổi tác. Hơn nữa, nếu đội tuyển đã đạt được sự ổn định thì các cầu thủ trẻ của U.23 đang muốn thể hiện mình nên tôi thấy rất rõ niềm khát khao cháy bỏng trong họ”.

Chúng tôi hỏi là ông đã tìm hiểu kỹ về U.23 Nhật Bản, Malaysia, Macau - là các đối thủ của đội U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á sắp tới hay chưa? HLV Miura trả lời: “Thú thật, tôi chưa có nhiều thông tin về họ và tôi sẽ cố gắng phải tìm hiểu thêm. Nhưng Nhật Bản vẫn được tôi đánh giá cao nhất. Mong ước của tôi là giành chiến thắng trước Nhật Bản. Nhưng nếu Việt Nam thắng được Nhật, có lẽ tôi không dám về Nhật Bản nữa”. 

"HLV Miura cực kỳ chuyên nghiệp"

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhận xét: “VFF cảm thấy rất hài lòng và yên tâm bởi HLV Miura có phong cách làm việc cực kỳ chuyên nghiệp. Kể từ ngày ông dẫn dắt, đội tuyển quốc gia hay đội Olympic, đội U.23 đều có những chuyển biến tích cực.

Trong suốt 300 ngày qua, không phải công việc giữa đôi bên lúc nào cũng thuận lợi. Nhưng sau khi bàn bạc, thảo luận và được sự hỗ trợ của các phòng, ban chức năng VFF, chúng tôi lại đi đến sự thống nhất. Nói tóm lại, đến giờ phút này, VFF và ông Miura có sự phối hợp rất chặt chẽ”.

Cũng theo lãnh đạo VFF, nếu Việt Nam đạt thành tích tốt tại vòng loại U.23 châu Á sắp tới, VFF sẽ có chế độ đãi ngộ tốt.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.