HLV Miura: ‘Tôi muốn Việt Nam thắng Thái Lan một bàn cách biệt’

12/10/2015 13:17 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura đặt mục tiêu có được 3 điểm trước cuộc đối đầu với đội tuyển Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 13.10.

(TNO) HLV Toshiya Miura đặt mục tiêu có được 3 điểm trước cuộc đối đầu với đội tuyển Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 13.10.

Tuyển Việt Nam và Thái Lan hứa hẹn sẽ cống hiến một trận cầu tấn công - Ảnh: Bạch Dương
Trong cuộc họp báo trước trận sáng 12.10, nhà cầm quân người Nhật phát biểu “nửa kín nửa hở”: “Thái Lan và Iraq có lối chơi hoàn toàn khác nhau, tôi đã có sự chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.
 
Chắc chắn sẽ có thay đổi về nhân sự, ít nhất là vị trí của Xuân Thành khi anh ta đã nhận đủ số thẻ phạt. Tuy nhiên, tất cả những điều đó tôi xin được giữ bí mật để có sự chuẩn bị tốt nhất. Có điều chắc chắn rằng toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để có một trận đấu hay".
 
Ông Miura vẫn chẹp miệng tiếc rẻ: “Dù nhận được nhiều lời khen ngợi nhưng đối với tôi, đội tuyển Việt Nam vẫn còn những điều không hài lòng khi mất 2 điểm vào phút cuối dù kết quả là hoàn toàn chấp nhận được. Nhưng dẫu sao các cầu thủ cũng đã nỗ lưc hết mình trong suốt thời gian thi đấu".
 
Ông thầy người Nhật cũng cho biết, giành chiến thắng trước Thái Lan luôn là mục tiêu ông theo đuổi từ khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. "Hầu hết những lần đối đầu, Thái Lan đều đánh bại Việt Nam. Giành chiến thắng trước họ không những là mục tiêu lúc nào tôi cũng theo đuổi, mà tôi còn muốn dẫn dắt Việt Nam vươn ra tầm châu lục", HLV Miura chia sẻ.
HLV Toshiya Miura khá thoải mái tại buổi họp báo trước trận - Ảnh: Bạch Dương
Chúng tôi đã hỏi HLV Miura: “Ông muốn tỷ số sẽ là bao nhiêu?”. Câu trả lời từ ông Miura: "Rất khó để nói cơ hội chiến thắng của 2 đội là bao nhiêu. Chúng ta có lợi thế về sân nhà và tâm lý sau trận đấu tốt trước Thái Lan. Đội bạn cũng có lợi thế khi được nghỉ nhiều ngày hơn. Một chiến thắng là điều toàn đội đang hướng đến. Chắc chắn sẽ không thể có chiến thắng cách biệt 4 hoặc 5 bàn, nhưng thắng với cách biệt 1 bàn là điều hoàn toàn có thể".
Cũng tại buổi họp báo trước trận, Thanh Niên Online hỏi Công Vinh rằng, anh nghĩ sao khi được cả HLV Kiatisak lẫn “Messi Thái” Charathip khen ngợi anh hết lời. Vinh đáp: “Tôi xin cảm ơn những lời ngợi khen. Nhưng đối với tôi lời khen luôn đi đôi với áp lực và rất dễ khiến con người ta đánh mất phong độ. Tôi nghĩ rằng mình đã quen với những áp lực kiểu này và phải cố gắng thi đấu tốt ở trận đấu sắp tới".
 
Công Vinh là người hiểu rõ đội tuyển Thái Lan hơn hẳn các đồng đội khi anh đã trải qua rất nhiều lần đối đầu với người Thái. "Để so sánh thì hơi khập khiễng nhưng đội hình Thái Lan năm 2008 đang đạt độ chín sự nghiệp với những Thonglao, Dangda, thủ môn Kosin. Họ có kinh nghiệm trận mạc, độ già rơ cần thiết. Còn hiện tại, Thái Lan là đội bóng có kỹ thuật, cầu thủ hiểu nhau và phối hợp rất tốt.
 
Cần phải nói rằng đội bạn lúc nào cũng có đội ngũ cầu thủ kế cận rất rốt, họ có kỹ thuật cơ bản, lối đá nhất quán xuyên suốt từ những đội bóng trẻ và những cầu thủ trẻ của họ luôn rất tốt.
 
Bóng đá Thái Lan đang có sự phát triển hơn các nước Đông Nam Á. Họ là đội bóng mạnh nhất khu vực, hơn cả Việt Nam. Malaysia, Philippines. Vì vậy. chúng ta cần biết mình là ai và có đối sách hợp lý để hướng tới một trận đấu tốt và có được kết quả có lợi", đội trưởng tuyển Việt Nam phát biểu.
Công Vinh kêu gọi CĐV đến cổ vũ cho tuyển Việt Nam chiều mai - Ảnh: Bạch Dương
"Nhân đây tôi cũng cảm ơn những người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng đội bóng ở những thời điểm khó khăn, khi HLV Miura phải hứng chịu muôn vàn chỉ trích. 
 
Điều dễ hiểu là khi chúng tôi có kết quả tốt, sự quan tâm động viên của người hâm mộ tăng cao. Nhưng những lúc khó khăn đó, sự sát cánh của những CĐV mới thực sự đáng quý và là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho toàn đội.
 
Thái Lan là đối thủ truyền kiếp và ai cũng muốn thắng. Chúng tôi, những cầu thủ ra sân thi đấu luôn là những người muốn vượt qua người Thái hơn cả", Công Vinh nhấn mạnh.
 
Cũng trong sáng nay, HLV Miura đã quyết định loại 5 cầu thủ khỏi danh sách thi đấu trận gặp Thái Lan, gồm Nguyễn Hoài Anh, Trần Phi Sơn, Lê Văn Thắng, Hồ Ngọc Thắng và Nguyễn Xuân Thành (cầu thủ này bị hai thẻ vàng ở trận gặp Iraq).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.