HLV Miura triệu tập cầu thủ Việt kiều lên tuyển

30/09/2015 20:11 GMT+7

(TNO) Hôm nay, HLV Miura đã quyết định triệu tập cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert lên thay thế cho Văn Biển do cầu thủ này gặp chấn thương.

(TNO) Hôm nay, HLV Miura đã quyết định triệu tập cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert lên thay thế cho Văn Biển do cầu thủ này gặp chấn thương.

Đặng Văn Robert mang hai dòng máu (có cha là người Việt Nam còn mẹ là người Slovakia) với nước da trắng, thân hình chuẩn của một “người mẫu” (cao 1m80 nặng 74kg) - Ảnh: Minh Tú
Buổi tập chiều nay, Công Phượng đã ra sân cùng các đồng đội sau khi hội quân vào tối qua. Cùng với cầu thủ xứ Nghệ này, một cái tên rất đáng chú ý khác là Đặng Văn Robert cũng góp mặt sau khi hậu vệ Văn biển rời đội vì lý do chấn thương.

Ở buổi tập này, HLV Toshiya Miura chủ yếu cho học trò rèn các bài đối kháng nhóm nhỏ 4 đấu 4, 3 đấu 3, 2 đấu 2. Ngoài ra, chiến lược gia người Nhật cũng yêu cầu các cầu thủ chơi 1 đấu 1 trong khoảng thời gian ngắn từ 1 đến 2 phút.

Hai "tân binh" của đội là Đặng Văn Robert và Công Phượng thể hiện khá tốt khả năng của mình. Trong khi Đặng Văn Robert thường xuyên "bắt chết" các mũi nhọn đối phương, thì Công Phượng lại thường xuyên khiến các thủ môn phải trổ tài với những pha dứt điểm của mình.
Điểm mạnh giúp Đặng Văn Robert được đánh giá cao là kinh nghiệm thi đấu rất phong phú tại V-League. Ở Bình Dương mùa giải qua, anh cũng là một nhân tố quan trọng ở hàng thủ của đội bóng đất Thủ. Chơi ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh tốt, cầu thủ mang hai dòng máu (có cha là người Việt Nam còn mẹ là người Slovakia) được xem là sự thay thế hoàn hảo của HLV Miura.
Công Phượng trên sân tập chiều 30.9 - Ảnh: Minh Tú
Hiện tại, chỉ còn Phi Sơn vẫn chưa đảm bảo 100% sức khỏe và phải tập riêng với chuyên gia Kubo Shinichi, còn các cầu thủ khác đều hoàn thành tốt giáo án của ông thầy người Nhật đã đưa ra.

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập, tiền vệ Văn Quyết cho biết anh khá hài lòng với những bài tập của HLV Miura. "Việc yêu cầu toàn đội chơi pressing theo tôi là rất hợp lý và các CLB Việt Nam nên học tập điều này. Việc tấn công hay phòng thủ là trách nhiệm cuả toàn đội trên sân chứ không phụ thuộc vào một cầu thủ nào.

Các bài tập của HLV Miura cũng rất tốt. Hiện tại, tôi và đồng đội đều cố gắng chuẩn bị cho 2 trận đấu trước Iraq và Thái Lan sắp tới. Cá nhân tôi đánh giá toàn đội đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.