HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam suýt trả giá...'

09/09/2015 09:03 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng (2-1) rất nhọc nhằn trước Đài Loan tại sân Municipal, HLV Toshiya Miura nói rằng ông đã bị rơi vào tâm trạng bất an...

(TNO) Sau chiến thắng (2-1) rất nhọc nhằn trước Đài Loan tại sân Municipal, HLV Toshiya Miura nói rằng ông đã bị rơi vào tâm trạng bất an ở hiệp 1.

Tuyển Việt Nam thắng chật vật trước Đài Loan - Ảnh: Nhật Đoan
Nào đâu chỉ riêng ông Miura mới thấy bất an. Khán giả Việt Nam xem trận đấu tối 8.9 vừa lo lắng, vừa bực bội vì đội nhà đã thi đấu phải nói là rất chán. Dù cuối cùng chúng ta cũng có 3 điểm nhưng nếu “điểm tin” trên báo chí hay trên các trang Facebook cá nhân, chỉ toàn thấy những lời phê phán.

Có những status (dòng trạng thái) được viết dưới dạng trào phúng, kiểu: “Xin cảm ơn “cụ…rùa” đã xuất hiện đúng lúc vì nhờ có cụ mà Phi Sơn mới có được bàn thắng vào phút gần chót. Tuy nhiên đây là trận thắng không thuyết phục”. Hay: “Có Ferguson sang Việt Nam cũng phải mất 1,2 năm mới thay đổi được”.

[VIDEO]: TRẬN THẮNG NHỌC NHẰN CỦA TUYỂN VIỆT NAM TẠI ĐÀI LOAN
Hoặc: “Đá với Đài Loan mà còn chật vật thế này thì biển lớn nỗi gì”. “Việt Nam chỉ có hai cầu thủ đá dở, số còn lại đều quá dở”. “Tỷ số 2-1 không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Đài Loan xứng đáng với một trận thắng vì họ đá hay hơn, hợp lý hơn nhưng lại không son. Miura, niềm tin không phải là thứ vô tận, nó đang cạn kiệt đi nhiều đấy”.

Còn người trong cuộc thì nghĩ gì? Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Miura thừa nhận: “Ở hiệp 1, mặc dù được chơi trong bầu không khí rất tuyệt do cổ động viên hai đội tạo ra nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu rất không tốt.

Tôi cảm thấy hơi áp lực vì các cầu thủ đã chơi chệch choạc, không được như mong muốn và không thực hiện tốt ý đồ chiến thuật.
HLV Miura cho rằng tuyển Việt Nam đã chuyển biến tốt trong hiệp 2 - Ảnh: Nhật Đoan
Trận đấu rất khó khăn đúng như dự đoán ban đầu của tôi khi cầu thủ Đài Loan có thể lực tốt, tranh cướp bóng quyết liệt. Họ đã tạo ra thế trận tốt và suýt nữa chúng tôi đã phải trả giá bởi một số sai lầm cá nhân”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Đài Loan là có phải sang hiệp 2, ông đã thay đổi lối chơi cho tuyển Việt Nam. HLV Miura đáp: “Không! Kết thúc hiệp 1, tôi đã quyết định thay đổi nhưng là thay đổi về con người. Tôi vẫn giữ nguyên chiến thuật nhưng đã điều chỉnh nhân sự và rõ ràng, tuyển Việt Nam đã chơi khởi sắc hơn, những pha phối hợp đã tốt hơn.

Những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đã chơi tốt. Trong đó, Trần Phi Sơn đã ghi bàn quyết định mang đến chiến thắng quý giá cho Việt Nam. Kiếm trọn vẹn 3 điểm trận này là điều tôi hướng tới và đã làm được dù còn nhiều điểm tôi không hài lòng”.

Nhiều khán giả Việt Nam lên án trọng tài Hàn Quốc khi đã để trận đấu kéo dài kỷ lục tới gần 100 phút và nhiều tình huống đã có vẻ thiên vị đội chủ nhà Đài Loan.
Gần 10.000 khán giả Việt Nam đến sân Municipal để cổ vũ cho thầy trò HLV Miura - Ảnh: Nhật Đoan
Nhưng HLV Miura lại đưa ra một quan điểm rất khác: “Tôi không nghĩ rằng trọng tài Hàn Quốc đã bắt không tốt cho Việt Nam. Vòng loại World Cup có trình độ khác với V-League và trọng tài chỉ thổi phạt những tình huống phạm lỗi rõ ràng, nhằm không gián đoạn trận đấu. Cầu thủ Việt Nam cần phải làm quen với điều đó”.

Cuối buổi họp báo dành cho đội tuyển Việt Nam, ông Miura một lần nữa bày tỏ: “Khán giả Việt Nam trên sân Municipal rất cuồng nhiệt. Họ đã mang đến nguồn động viên lớn cho đội tuyển và cũng mang đến một hình ảnh đẹp cho đất nước Việt Nam. Tôi cảm ơn khán giả đã đến sân!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.