HLV Miura: 'U.23 Việt Nam đã học được bài phòng ngự của Hàn Quốc'

10/05/2015 07:58 GMT+7

(TNO) Vị thuyền trưởng khó tính của U.23 Việt Nam - Toshiya Miura tỏ ra khá hài lòng khi các học trò đã cầm chân đội bóng hàng đầu châu lục, U.23 Hàn Quốc.

(TNO) Vị thuyền trưởng khó tính của U.23 Việt Nam - Toshiya Miura tỏ ra khá hài lòng khi các học trò đã cầm chân đội bóng hàng đầu châu lục, U.23 Hàn Quốc.
U.23 Việt Nam (áo đỏ) đã có trận đấu khá tốt, cầm chân đối thủ mạnh Hàn Quốc - Ảnh: Minh Tú
"Được thi đấu trước một đối thủ mạnh như U.23 Hàn Quốc là một cơ hội rất tốt để các học trò của tôi được thử sức mình", HLV Miura phát biểu sau trận hòa 0-0 tại sân Mỹ Đình tối qua.

Đánh giá về trận đấu này, HLV Miura không ngần ngại đưa ra những lời tán dương cho các học trò. "Đối phương thi đấu khá quyết liệt. Tuy nhiên tinh thần thi đấu của các cầu thủ khiến tôi rất hài lòng. Còn về tỷ số, tôi nghĩ là không có vấn đề gì, vì đây chỉ là một trận đấu giao hữu mang tính thử nghiệm mà thôi.

Tôi không thể chấm điểm các cầu thủ của đội bạn. Tuy nhiên sau trận đấu này các học trò của tôi đã nhận được rất nhiều bài học về cách phòng ngự của U.23 Hàn Quốc, từ tất cả vị trí trên cả 3 tuyến đều chơi rất tốt", HLV Miura nhận xét.

Đã có tới 3 trường hợp phải thay người sau những pha va chạm với cầu thủ đội bạn, tuy nhiên chiến lược gia người Nhật lại không cho rằng trận đấu diễn ra với nhiều pha bóng mang tính bạo lực.
HLV Miura (bìa trái) hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong trận đấu với U.23 Hàn Quốc - Ảnh: Minh Tú
"Tôi không cho rằng cả 2 đội đã chơi rắn quá mức cần thiết. Có thể lấy ví dụ từ V-League để chứng minh cho điều này. Cá nhân tôi cho rằng các pha va chạm trong trận đấu tối nay là khá bình thường.

Hoàng Thịnh và Phi Sơn bị đau hông sau các pha va chạm với đối phương. Nhưng tôi chưa thể đưa ra kết luận nào. 2 trường hợp này phải chờ sáng mai họ được các bác sĩ kiểm tra và đưa ra đánh giá chuyên môn.

Ngoài Hoàng Thịnh và Phi Sơn, sáng nay tôi đã cho Phan Văn Long của SHB.Đà Nẵng trở về CLB, cầu thủ này bị chấn thương háng khá nặng và cần thời gian để hồi phục.

Còn các cầu thủ khác không thi đấu trong trận đấu hôm nay, tôi sẽ sử dụng họ trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào chiều mai cũng trên sân Mỹ Đình. Tôi hy vọng sẽ tìm được những phương án tối ưu nhất cho đội". HLV Miura chia sẻ tiếp.

"Dù sao, chúng ta cũng đang có những sự chuẩn bị khá tốt cho hành trình tại SEA Games sắp tới. Theo đánh giá chủ quan của tôi, chúng ta có khoảng 50% cơ hội vô địch giải đấu này. Tất nhiên, trong bóng đá chúng ta không thể nói trước điều gì khi trận đấu chưa kết thúc", HLV Miura nói trước khi kết thúc buổi họp báo tối ngày 9.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.