HLV Miura: 'U.23 Việt Nam không thể chơi kỹ thuật'

27/12/2015 15:09 GMT+7

Trong đội hình U.23 Việt Nam có đến 9 cầu thủ HAGL vốn nổi tiếng có kỹ thuật tốt, thế nhưng HLV Toshiya Miura lại cho rằng đội bóng ông đang dẫn dắt không thể... chơi bóng kỹ thuật.

Trong đội hình U.23 Việt Nam có đến 9 cầu thủ HAGL vốn nổi tiếng có kỹ thuật tốt, thế nhưng HLV Toshiya Miura lại cho rằng đội bóng ông đang dẫn dắt không thể... chơi bóng kỹ thuật.

HLV Miura lo ngại kỹ thuật của Xuân Trường không sánh bằng các đối thủ mạnh châu Á - Ảnh: Bạch Dương

Trước đòi hỏi của người hâm mộ về việc hãy để U.23 chơi bóng kỹ thuật thay cho lối đá “robot”, HLV Miura đã thẳng thừng trả lời rằng U.23 Việt Nam không thể đá kỹ thuật ở vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

Nhà cầm quân người Nhật phân tích: “Tôi biết rõ trong tay tôi có những gì và tôi cũng biết các cầu thủ hiện tại có kỹ thuật cá nhân khá tốt nhưng chúng tôi không thể chọn lối chơi kỹ thuật trên đất Qatar. 
Trước hết, nhiều người cứ nói cầu thủ Việt Nam giỏi kỹ thuật, nhưng tôi biết sẽ không thể sánh bằng các đội hàng đầu châu Á khác. Chúng ta ở bảng đấu với Jordan, Úc, UAE, một bảng khá nặng. Họ là những đội bóng có thể lực và kỹ thuật hơn chúng ta, vì thế để có thể gây bất ngờ tôi buộc phải xây dựng lối đá khoa học, cầu thủ triệt để tuân thủ đấu pháp, hạn chế sai lầm cá nhân để chờ cơ hội gây bất ngờ cho đối thủ. Nếu cứ đá rối rắm, chuyền ban nhỏ thì chúng ta không có cơ hội tiếp cận khung thành của các đối thủ mạnh”.
Ông Miura đã dành thời gian mổ băng ghi hình các đối thủ của U.23 Việt Nam ở vòng chung kết U.23 châu Á - Ảnh: Bạch Dương

Ông Miura cũng giải thích rằng ông buộc cầu thủ chơi theo đấu pháp, nhưng cầu thủ cũng có thế phá cách tùy theo diễn biến trong trận đấu. Cú chuyền ra biên sáng tạo của Công Phượng giúp Đức Huy ghi bàn ở trận gặp Bình Dương là một ví dụ: “Không HLV nào trên thế giới lại cấm cầu thủ chơi sáng tạo. Tôi chỉ muốn cầu thủ của mình tập luyện nhuần nhuyễn những pha lên bóng để khi vận hành trơn tru, không mắc lỗi”, nhà cầm quân người Nhật giải thích thêm.

HLV Miura cũng cho biết, ông đã dành thời gian mổ băng ghi hình các đối thủ của U.23 Việt Nam ở vòng chung kết U.23 châu Á để tìm ra điểm yếu của các đối thủ này. Với những gì cầu thủ U.23 Việt Nam nỗ lực trên sân tập, nhà cầm quân người Nhật tin rằng mục tiêu vào tứ kết là có thể chứ không phải là viển vông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.