HLV Miura: 'U.23 Việt Nam không thua bất kỳ đối thủ nào về tham vọng'

13/01/2016 19:51 GMT+7

Tự nhận đội của mình non kém nhất cả về tuổi tác lẫn kinh nghiệm trong số 16 đội tham dự vòng chung kết U.23 châu Á nhưng HLV Miura vẫn tuyên bố: ‘Chúng tôi không thua bất kỳ đối thủ nào về tham vọng và ý chí quyết tâm’.

Tự nhận đội của mình non kém nhất cả về tuổi tác lẫn kinh nghiệm trong số 16 đội tham dự vòng chung kết U.23 châu Á nhưng HLV Miura vẫn tuyên bố: ‘Chúng tôi không thua bất kỳ đối thủ nào về tham vọng và ý chí quyết tâm’.

Quang cảnh buổi họp báo chiều 13.1.2016 - Ảnh: Nhật Đoàn
Cuộc họp báo chiều 13.1 tại Qatar thực sự là cuộc khẩu chiến mạnh mẽ giữa các bên. “Nổ tiếng súng” đầu tiên chính là HLV Miura của U.23 Việt Nam.
 
Ông nói: “Lời đầu tiên, tôi xin khẳng định ngay là tôi và các học trò đã chuẩn bị rất kỹ cho vòng chung kết và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để vượt qua các thử thách tại vòng bảng”.
 
HLV Miura ru ngủ đối phương khi tự nhận: “Đây là lần đầu tiên đội tuyển U.23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U.23 châu Á. So với các đội bóng khác, lực lượng của chúng tôi gần như trẻ nhất và còn kém kinh nghiệm hơn so với các đối thủ”.
 
Rồi ông bùng nổ bằng những sự bày tỏ sắt đá: “Tuy nhiên trong bóng đá, kinh nghiệm chưa phải là tất cả. Như đã nói ở trên, chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo cho giải đấu lần này. Mặc dù hiện tại đội vẫn có một vài ca ốm hay đau nhẹ nhưng đó không phải là vấn đề nan giải.
 
Chúng tôi có quyết tâm và tham vọng, có niềm đam mê và khát khao chiến thắng. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để đạt được mục tiêu đề ra”.
 
Người chịu trách nhiệm toàn bộ về chuyên môn của U.23 Việt Nam cũng quả quyết: “Trận đầu tiên gặp U.23 Jordan (20 giờ 30 tối 14.1 (trực tiếp trên thethao.thanhnien.com.vn - NV) đối với tôi là trận đấu quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng để có được kết quả tốt nhất.
 
Tuy nhiên, trong trường hợp không có sự khởi như mong đợi, chúng tôi vẫn còn cơ hội, giống như tại World Cup, các đội thua trận đầu dù khó khăn hơn nhưng vẫn có thể giành quyền đi tiếp. Trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi đã gặp vấn đề về chấn thương của nhiều cầu thủ. Nhưng đến thời điểm này, mọi việc đã ổn và tất cả các cầu thủ đều đã sẵn sàng để ra sân thi đấu”.
HLV Miura (trái) của U.23 Việt Nam và HLV Jamal Abu Abed của U.23 Jordan - Ảnh: Nhật Đoàn
Ở phía đối nghịch, HLV Jamal Abu Abed của U.23 Jordan cũng cho thấy đội của ông không phải dạng tầm thường: “Các cầu thủ trụ cột của U.23 Jordan đều khoẻ mạnh, không có chấn thương đáng tiếc nào cho trận mở màn và sẵn sàng đối đầu với U23 Việt Nam”.
 
Trong khi ông Miura đã tính đến những trận đấu tiếp theo của vòng bảng thì ông Jamal có ý đồ gì đó khi phát biểu: “Các học trò của tôi mạnh mẽ cả về thể chất, tinh thần và trình độ rất tốt. Tuy nhiên, chúng tôi không hề chủ quan. Với U.23 Jordan, trận nào cũng quan trọng, không có chuyện chưa đá trận mở màn đã nghĩ tới trận đấu thứ 2”.
 
Ông này nói tiếp: “Tôi cho rằng tất cả các đội đều có cơ hội. Các trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Dĩ nhiên, trong đó có trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Jordan. Việt Nam muốn giành chiến thắng ư? Đâu có dễ đến thế. Bởi người chiến thắng sẽ là chúng tôi.
 
Bởi mục tiêu của chúng tôi là lọt vào vòng đấu loại trực tiếp và xa hơn nữa là trận chung kết. Đương nhiên U.23 Việt Nam cũng được đánh giá rất cao. Chúng tôi sẽ phải sẽ phải rất tập trung, nếu không chúng tôi sẽ phải trả giá. Nhưng rời sân với 3 điểm trong tay không thể là đội Việt Nam”.
Công Phượng đã trở lại tập luyện
Sau vài buổi tập với cường độ cao, Công Phượng đã bị đau vai và cổ. Bác sĩ đội đã cho anh uống thuốc giảm đau nhưng khác với các đồng đội, Phượng có cơ địa dị ứng nên thuốc giảm đau đã khiến anh bị mẩn ngứa. Nhưng cũng may không bị phát tác diện rộng. Theo một trợ lý, buổi tập chiều 13.1, Phượng sẽ ra sân tập như bình thường.
Còn trường hợp bị đau mu bàn chân của tiền vệ Đức Huy, khá may mắn là anh không bị quá nặng nên cũng có thể tập được. Tuy nhiên, khả năng ra sân trận đấu đầu tiên chỉ là 50/50.

Gặp lại…”bóng ma” Maning
Thêm một tin không mấy vui là Liên đoàn bóng đá châu Á, chắc không xem sổ, nên đã bố trí trọng tài chính người Trung Quốc Maning điều khiển trận đấu vào tối nay.
Ông này có “đặc điểm nhận dạng” gì khiến U.23 VN có lý do phải lo lắng? Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, ông trọng tài này đã từng thổi thiên vị cho Malaysia, dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười cho U.23 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.