HLV Miura: 'U.23 Việt Nam sẽ trình diễn một diện mạo khác trước khán giả TP.HCM'

13/03/2015 19:35 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp báo trước trận đấu với U.23 Uzbekistan, trưa 13.3, HLV Toshiya Miura khẳng định U.23 Việt Nam sẽ thay đổi toàn diện và trình diễn một diện mạo khác trước khán giả TP.HCM.

(TNO) Trong buổi họp báo trước trận đấu với U.23 Uzbekistan, trưa 13.3, HLV Toshiya Miura khẳng định U.23 Việt Nam sẽ thay đổi toàn diện và trình diễn một diện mạo khác trước khán giả TP.HCM.

>> HLV Miura bác bỏ chuyện Công Phượng bị cô lập ở U.23 Việt Nam
>> HLV Toshiya Miura được fan tặng tranh gạo và website
>> HLV Miura: ‘Đừng ‘giết’ đồng đội của mình’
>> HLV Miura lo lắng vì chấn thương của các cầu thủ U.23 Việt Nam
>> Liệu pháp sốc của ông Miura
>> HLV Miura nổi cáu với U.23 Việt Nam

 
HLV Toshiya Miura yêu cầu các học trò của mình mạnh dạn trong các pha tranh chấp 50-50 với U.23 Uzbekistan - Ảnh: Khả Hòa

Lấy lý do không hài lòng về cách chơi của đội tuyển U.23 Việt Nam trước U.23 Indonesia hôm 9.3 vừa qua, nhà cầm quân người Nhật đã đưa ra yêu cầu các cầu thủ phải chơi hay hơn, hiệu quả hơn ở trận gặp Uzbekistan.

“Chúng tôi vừa trải qua chu kỳ tập nặng nên không thể đòi hỏi các cầu thủ chơi với phong độ tốt nhất. Dù vậy, những sai lầm về thực hiện đấu pháp, chiến thuật của các cầu thủ là điều không thể chấp nhận được.

Yêu cầu đầu tiên của tôi đối với cầu thủ ở trận gặp Uzbekistan là họ phải chơi chặt chẽ đấu pháp và tránh những đường chuyền hỏng, sửa lưng đồng đội”.

Ngoài ra HLV Miura còn cho biết, ông cũng yêu cầu các học trò của mình mạnh dạn trong các pha tranh chấp 50-50 để không bị mất thế trận. Ông nói: “Cầu thủ Việt Nam nhỏ người hơn Uzbekistan, bất lợi trong việc tranh chấp bóng, nhưng tôi yêu cầu các cầu thủ phải khôn khéo trong những pha tranh chấp để không bị mất thế trận vào tay đối phương”.


HLV Miura cũng lo ngại cho vấn đề thể lực của cầu thủ U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa 

Tiếp theo, nhà cầm quân người Nhật phân trần rằng vấn đề thể lực của cầu thủ là điều ông lo ngại nhất, bởi đến thời điểm này ông cũng phải lo chú tâm giúp cầu thủ nâng cao thể lực, nên không có nhiều thời gian cho các bài tập chiến thuật.

Ở trận gặp Uzbekistan, HLV Miura cho biết ông sẽ thay đổi nhiều vị trí để tìm đội hình tối ưu nhất: “Tôi không thể công bố đội hình lúc này, nhưng tôi sẽ thay đổi nhiều vị trí. Mục đích của chúng tôi là sẽ chơi hay trước Uzbekistan và trình diễn một diện mạo mới cho khán giả TP.HCM”.

Theo như phát biểu của HLV Miura, đã có nhiều dự đoán rằng Công Phượng sẽ được ra sân ngay từ đầu. Công Phượng chính là cầu thủ đã giúp U.23 Việt Nam tấn công đa dạng hơn khi vào sân ở hiệp 2 trận gặp U.23 Indonesia tại Hà Nội.

Trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ chiều ngày 14.3 trên sân Thống Nhất - TP.HCM. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Thanh Niên Online, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.