HLV Miura: 'Việt Nam nên đặt chỉ tiêu lọt vào VCK Asian Cup 2019'

16/04/2015 08:37 GMT+7

Trả lời Báo Thanh Niên vào chiều qua sau khi có kết quả bốc thăm SEA Games 28, HLV Miura tin tưởng U.23 VN sẽ vào bán kết.

Trả lời Báo Thanh Niên vào chiều qua sau khi có kết quả bốc thăm SEA Games 28, HLV Miura tin tưởng U.23 VN sẽ vào bán kết.
HLV Miura theo dõi bài phân tích về kết quả bốc thăm World Cup 2018 trên Báo Thanh Niên - Ảnh: Chí Hường
* Ông cảm thấy thế nào về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup khu vực châu Á và kết quả bốc thăm SEA Games 28?
HLV Miura: Ấn tượng đầu tiên của tôi là VN đã rơi vào bảng đấu rất mạnh tại vòng loại World Cup 2018. Có vẻ như số phận đã khiến 3 đội bóng được xem là hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có trình độ không mấy chênh lệch được dịp tái ngộ nhau. Bóng đá Thái Lan đang tạm làm “bá chủ” khu vực với cả hai chức vô địch AFF Cup lẫn SEA Games và đây sẽ là đối thủ đủ hay cho chúng ta ở trận đấu đầu tiên của vòng loại vào ngày 11.6.
Tôi không biết là hay hay dở khi vòng bảng SEA Games 28 sắp tới, U.23 VN được gặp lại U.23 Thái Lan. Với tôi, bảng B mạnh hơn bảng A vì ngoài Thái Lan, chúng ta còn phải cạnh tranh trực tiếp với Malaysia. Những đối thủ còn lại cũng đáng cho VN phải tập trung tối đa bởi trận đấu nào cũng rất quan trọng và không thể không tính tới hiệu số bàn thắng, thua.
* Khi chưa biết kết quả bốc thăm, vào tuần trước ông đã chủ động đặt ra chỉ tiêu là đội U.23 lọt vào bán kết. Nguyện vọng ấy bây giờ có thay đổi và liệu chúng ta có thể lạc quan sẽ vào đến trận chung kết?
HLV Miura: Thử thách cực lớn của U.23 VN là phải chạm trán với cả 2 đội mạnh nhất khu vực. Tuy nhiên, về cơ bản, U.23 VN có khả năng lọt vào bán kết. Nếu hoàn thành được tốt nhiệm vụ ban đầu này thì cơ hội vào chung kết cũng rất lớn. Nhưng, tôi xin nhấn mạnh, vòng bảng bao giờ cũng là giai đoạn khó khăn nhất, khó chịu nhất.
Tôi hoàn toàn không bị áp lực bởi cùng lúc phải quán xuyến hai đội. Bóng đá Thái Lan cũng giống chúng ta mà. Một HLV phải dẫn dắt cùng lúc hai đội. Nếu có kế hoạch chu đáo thì mọi việc sẽ suôn sẻ thôi. Đúng là trong thời điểm tôi cùng đội U.23 VN thi đấu ở Singapore thì đội tuyển VN sẽ được tạm trao cho một trợ lý. VFF và tôi đã bàn bạc kỹ điều này nhưng chưa đi đến quyết định cuối cùng.
* Một số cầu thủ cũng đã nói rằng, vào thời điểm này, sẽ là rất xa vời nếu mong chờ một tấm vé dự World Cup 2018. Còn ông thì thấy “xa” hay “gần”?
HLV Miura: Chúng ta nên đặt chỉ tiêu là lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019. Chỉ tiêu ấy, theo tôi, về cơ bản tuyển VN có thể đạt được.
Đến lúc này, tôi cũng chưa thể nói nhiều về danh sách đội tuyển bởi tôi luôn mở rộng cánh cửa cho những ai xứng đáng. Trong trường hợp VFF định hướng rõ ràng là SEA Games quan trọng hơn thì những tuyển thủ quốc gia đủ tuổi đá SEA Games sẽ được nhường cho đội U.23.
* Ông có chạnh lòng không khi vẫn có ý kiến đánh giá rằng, dù dưới thời ông cả đội tuyển lẫn U.23 đã đạt ít nhiều thành công nhưng ông vẫn chưa thể xây dựng được lối chơi có bản sắc cho cả hai đội?
HLV Miura: Tôi không quan tâm lắm vì mỗi người có một triết lý bóng đá khác nhau. Mục tiêu lớn nhất của tôi là chiến thắng.
11 đội bốc thăm bóng đá SEA Games 28 chia làm 2 bảng: Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Philippines (bảng A), Thái Lan, VN, Malaysia, Đông Timor, Lào, Brunei (bảng B). Như vậy VN tái ngộ với 3 đội tại SEA Games 27 năm 2013 gồm Brunei (thắng 7-0) Lào (thắng 5-0) Malaysia (thua 1-2). Trên lý thuyết Thái Lan mạnh nhất bảng nên việc giành 1 trong 2 vé vào bán kết là trong tầm tay. Vé còn lại sẽ tranh chấp quyết liệt giữa VN và Malaysia, vì 3 đối thủ còn lại nhìn chung khó gây khó khăn cho U.23 VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.