HLV Miura yêu cầu lắp camera giám sát phòng ăn của đội tuyển Việt Nam

(TNO) Cầu thủ cao gần nhất đội tuyển Việt Nam Michal Nguyễn sẽ ở cùng phòng với cầu thủ 'tí hon' Thành Lương, còn Quả bóng bạc Văn Quyết sẽ ở cùng Quả bóng đồng Công Vinh. Đó là những sự sắp xếp trong 19 ngày của đội tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội.

(TNO) Cầu thủ cao gần nhất đội tuyển Việt Nam Michal Nguyễn sẽ ở cùng phòng với cầu thủ 'tí hon' Thành Lương, còn Quả bóng bạc Văn Quyết sẽ ở cùng Quả bóng đồng Công Vinh. Đó là những sự sắp xếp trong 19 ngày của đội tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội.
Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã hội quân trong buổi chiều nay (5.5) ở khách sạn La Thành.
Thành Lương và Minh Tuấn vui mừng trong ngày hội ngộ tại đội tuyển Việt Nam
Nhóm 4 cầu thủ thuộc CLB B.Bình Dương được phép tập trung muộn hơn vì phải thi đấu tại AFC Champions League vào ngày 6.5. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại CLB, các cầu thủ gồm Công Vinh, Trọng Hoàng, Michal Nguyễn và Xuân Thành sẽ góp mặt cùng toàn đội. Như vậy, HLV Miura sẽ không thể có được đầy đủ đội hình trong những buổi tập đầu tiên.
 
Trong khi nhóm cầu thủ B.Bình Dương chưa thể có mặt, nhiều sự chú ý đã được dành cho tân binh Khánh Lâm. Nhiều ý kiến cho rằng, với phong cách chơi bóng thiên về sức mạnh và lăn xả, tiền vệ quê gốc Hải Dương này sẽ giành nhiều lợi thế trong cuộc đua tìm kiếm một vị trí trong đội hình của nhà cầm quân người Nhật.
 
Người đồng đội tại CLB Hải Phòng Minh Châu cũng dành nhiều lời khen ngợi tiền vệ sinh năm 1984: "Anh ấy là mẫu cầu thủ thi đấu rất máu lửa và lăn xả. Đây là lối chơi rất thích hợp với phong cách huấn luyện của HLV Miura. Tôi tin tưởng rằng Khánh Lâm sẽ thể hiện được mình để chiếm một suất trong đội hình của đội tuyển Việt Nam sắp tới".
Minh Châu trả lời phỏng vấn
Trước luồng dư luận thắc mắc về cách chọn nhân sự trong lần tập trung này của vị thuyền trưởng nổi tiếng khó tính, Minh Châu cho rằng điều này là hoàn toàn bình thường. "Việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển lần nay tôi nghĩ rằng đã nằm trong sự tính toán của HLV Miura, vì vậy cá nhân tôi không thể đánh giá với các quyết định của thầy", tiền vệ của CLB Hải Phòng nói.
 
Cầu thủ gốc Quảng Ninh cũng thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào người thầy của mình: "Tôi cho rằng việc phải "phân thân" cùng 2 đội tuyển không hề ảnh hưởng tới công việc của HLV Miura hay thành công của mỗi đội, bởi người Nhật họ làm việc rất khoa học. Vì vậy chắc chắn HLV Miura sẽ biết lên kế hoạch để hoàn thành tốt nhiệm vụ".
 
Việc ăn ở của các tuyển thủ dưới triều đại HLV Miura cũng rất đáng chú ý. Ông thầy người Nhật tỏ ra khá khắt khe với các sinh hoạt cá nhân của học trò. Vị thuyền trưởng này từng yêu cầu VFF lắp camera giám sát phòng ăn nhằm… ép các cầu thủ ăn uống đầy đủ. Thêm nữa, ông cũng đặt ra “luật” không cho phép các cầu thủ trong cùng CLB được ở chung phòng. Việc này được cho là để tăng tính đoàn kết trong toàn đội.
Văn Quyết khá kỹ tính trong việc chọn phòng
Với kiểu sắp xếp này, sẽ có rất nhiều sự "kết hợp" thú vị về chuyện ăn ở. Văn Quyết rất có thể sẽ đồng hành cùng người đàn anh Công Vinh và 2 chân sút này sẽ thêm phần hiểu nhau, qua đó cùng nhau thi đấu thăng hoa trong màu áo đội tuyển quốc gia. Hay như cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn có thể sẽ ở cùng phòng với Lương “dị”.
 
Mặc dù bị quy định khá chặt chẽ trong việc chọn phòng, tuy nhiên các tuyển thủ lại được HLV Miura tạo điều kiện tối đa trong việc lựa chọn không gian sinh hoạt tại phòng riêng. Hầu hết các cầu thủ đều khá ưng ý với phòng riêng của mình khi được ông thầy người Nhật "bật đèn xanh" trong việc chọn phòng ở.
Văn Quyết xin vắng mặt để… cưới vợ
Chiều nay, Văn Quyết cũng có mặt tại khách sạn La Thành, nhưng sau đó anh xin phép BHL được nghỉ ít hôm để chuẩn bị kết hôn với cô dâu Huyền Mi vào ngày 9.5 sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.