HLV mới sẽ nắm cả 2 đội tuyển

08/03/2011 00:28 GMT+7

Chiều qua, Thường trực LĐBĐ VN (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia đã có cuộc họp đầu tiên để bàn về kế hoạch chọn HLV thay ông Calisto.

Chiều qua, Thường trực LĐBĐ VN (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia đã có cuộc họp đầu tiên để bàn về kế hoạch chọn HLV thay ông Calisto.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF, cho biết: “Chúng tôi chưa thể quyết định ai sẽ dẫn dắt đội tuyển VN và đội U.23 quốc gia vì đây là một công việc rất quan trọng, không thể giải quyết xong chóng vánh trong một ngày. Tuy nhiên, VFF và hội đồng cũng đã thống nhất, ngay trong tháng 3 phải tìm được HLV để HLV này khẩn trương lên kế hoạch tuyển quân. Danh sách đề cử sẽ gồm cả ứng viên HLV nội và HLV ngoại. Theo quan điểm cá nhân, tôi vẫn mong muốn chọn HLV nội vì trình độ HLV nội của VN hiện tại được giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đánh giá cao. Và tôi cũng muốn vị HLV này sẽ không kiêm nhiệm 2 chức vụ đội tuyển và đội U.23. Thế nhưng, mọi quyết định cuối cùng sẽ thuộc về tập thể”.

Cũng trong cuộc họp này, VFF vẫn chưa thể cung cấp được cho Hội đồng HLV quốc gia lý lịch các HLV ngoại vì VFF còn đang thu thập hồ sơ. VFF và hội đồng cũng đã đề cử các ứng viên nội, bao gồm: HLV Mai Đức Chung (Phó chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, HLV CLB Navibank Sài Gòn), HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T). Đây là 3 gương mặt sáng giá nhất trong số các HLV trong nước vì đã có những thành công không chỉ trên đấu trường V-League mà còn ở đấu trường khu vực. Tuy nhiên, các ứng viên nội cũng chưa có câu trả lời chính thức.


HLV Mai Đức Chung (bìa trái) từng cùng tuyển Olympic VN vô địch Merdeka Cup - Ảnh: Hoàng Anh 

Có mặt tại cuộc họp, mặc dù chưa nói lời từ chối nhưng ông Chung chưa muốn nhận lời vì công việc của mình tại Navibank Sài Gòn còn rất bề bộn (hợp đồng của ông Chung với CLB này còn kéo dài 3 năm tới). HLV Lê Huỳnh Đức khi được biết thông tin cũng đã từ chối vì muốn toàn tâm toàn ý cho SHB Đà Nẵng. Chỉ có duy nhất, HLV Thanh Hùng chưa có câu trả lời chính thức với VFF, nhưng khả năng nhận lời là rất thấp.

Trong bối cảnh trên đây, cuộc họp đã tạm hoãn việc quyết định sẽ chọn HLV nội hay ngoại mà chuyển hướng sang những vấn đề khác không kém phần quan trọng. Vì đội tuyển VN năm 2011 từ tháng 6 đến tháng 12 chỉ có tổng cộng 6 trận đấu của vòng loại Olympic London và vòng loại World Cup 2012 nên nếu tách bạch HLV đội tuyển và HLV đội U.23 sẽ dẫn tới sự lãng phí. Do đó, VFF và hội đồng tạm thống nhất, năm nay sẽ giao hai đội tuyển cho chỉ 1 người. Ngoài nhiệm vụ ở hai vòng loại, người kế nhiệm HLV Calisto sẽ còn phải hoàn thành một chỉ tiêu rất nặng nề khác mà ông Calisto chưa từng làm được: Dẫn dắt đội U.23 VN đoạt ngôi vô địch SEA Games 26.

Thường trực VFF cũng đã đồng ý với đề xuất của Hội đồng HLV quốc gia về việc thành lập tổ HLV (được VFF trả lương) để cùng VFF tìm kiếm cầu thủ cho cả hai đội tuyển. Tổ HLV này sẽ được điều phối làm trợ lý cho HLV trưởng sau này. Từ nay đến cuối tháng 3, sẽ còn có ít nhất 2 cuộc họp nữa để thống nhất danh tính HLV mới.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.