HLV Myanmar "U.23 Việt Nam là ứng viên số 1 vô địch SEA Games 30"

08/06/2019 11:27 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà huấn luyện viên tuyển U.23 Myanmar Velizar Popov đã hết lời khen ngợi các học trò của HLV Kim Han-yoon đã giành thắng lợi một cách khá dễ dàng trước đội bóng của họ với tỷ số 2-0.

Đáng nhẽ đội U.23 Việt Nam đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn, ngoài hai lần lập công của Việt Hưng và Tiến Linh vì cơ hội tạo ra không phải là ít. Song không hề gì vì điều đọng lại chính là lối chơi khá nhuần nhuyễn và gắn kết.
Đến mức mà HLV U.23 Myanmar Velizar Popov đã phải thốt lên trong họp báo sau trận: “Tôi ấn tượng với toàn bộ đội U.23 Việt Nam, đặc biệt hiệp 1 đã chơi pressing rất hay khiến Myanmar phải phá bóng dài từ dưới lên và chúng tôi không thể triển khai được ban bật chuyền ngắn. Sang hiệp 2, Myanmar lấy lại được thế trận nhưng khi đang đạt được sự hưng phấn thì lại nhận bàn thua thứ 2. Thật là tiếc”.
HLV Popov khen ngợi hết lời đội tuyển U.23 Việt Nam Vy Khánh
Ông Velizar Popov tiếp tục ca ngợi: “U.23 Việt Nam thực hiện bước chạm 1 tốt, mỗi khi chúng tôi mắc sai lầm là cầu thủ của các bạn ngay lập tức ra đòn trừng phạt rất chuẩn. Trong bóng đá khi 11 cầu thủ mắc sai lầm thì dĩ nhiên sẽ bị đội kia trừng phạt. 35 phút đầu, Myanmar chơi quá rụt rè vì nghĩ mình là chiếu dưới hoàn toàn.
Các bạn thắng xứng đáng. Và tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, U.23 Việt Nam sẽ là ứng viên số 1 cho chức vô địch SEA Games 30. Nếu cứ đạt được phong độ cao như thế này thì các bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh được ngôi vô địch ở sân chơi này. Nhưng nếu gặp lại Việt Nam ở SEA Games 30, chúng tôi sẽ khác bây giờ. Tôi đảm bảo vậy”.
u23-giao-huu
U.23 Việt Nam chơi pressing rất hay khiến Myanmar khó khăn trong việc triển khai bóng từ sân nhà Ảnh Minh Tú
Trợ lý Kim Han-yoon có nhiều thời điểm đứng dưới mưa để chỉ đạo cầu thủ nhưng ông vẫn vắng mặt ở họp báo sau trận. Trợ lý Nguyễn Văn Đàn tiết lộ: “Chúng tôi cùng bàn bạc và suy nghĩ để đưa ra đấu pháp cũng như con người nhưng mọi quyết định cuối cùng phải thông qua HLV Park Hang-seo. Trận này, được khán giả cỗ vũ nhiệt tình nên U.23 Việt Nam đã chơi rất tốt và chiến thắng là công chung của cả tập thể, không loại trừ cầu thủ nào hết.
Hoàng Đức và các đồng đội đều chơi rất hay. Duy nhất một điều khiến chúng tôi không hài lòng là khi trận đấu ở phút bù giờ thì Trọng Huy bị thẻ đỏ không đáng có. Cả ban huấn luyện và cầu thủ phải rút kinh nghiệm”.
Trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn phát biều sau trận 
Trợ lý Nguyễn Văn Đàn nói thêm: “Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở King’s Cup đã tác động tích cực đến U.23 Việt Nam và các cầu thủ trẻ đã làm được trọn vẹn lời hứa là sẽ đánh bại được U.23 Myanmar. Tuy nhiên để có tên trong danh sách dự SEA Games 30, đòi hỏi các cầu thủ phải duy trì phong độ thi đấu. Không chỉ 1 trận đấu hôm nay mà phải duy trì phong độ trong suốt giải V-League, cố gắng tập trung nỗ lực từng ngày từng giờ thì mới có kết quả xứng đáng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.