HLV Navibank Sài Gòn từ chức

06/05/2010 00:27 GMT+7

Trước việc thi đấu sa sút và đứng chót V-League của Navibank Sài Gòn (NSG), HLV Vũ Quang Bảo đã nộp đơn từ chức và được lãnh đạo đội bóng chấp thuận.

HLV Vũ Quang Bảo phải ra đi sau thời gian NSG thi đấu kém - Ảnh: Khả Hòa

Trước việc thi đấu sa sút và đứng chót V-League của Navibank Sài Gòn (NSG), HLV Vũ Quang Bảo đã nộp đơn từ chức và được lãnh đạo đội bóng chấp thuận.

15 giờ chiều qua trên sân bóng đá Trung tâm TDTT Công an TP.HCM, khi HLV Vũ Quang Bảo thông báo với các cầu thủ đội bóng đây là buổi tập cuối cùng của đội dưới sự dẫn dắt của ông, không khí bỗng chùng xuống, nhiều cầu thủ rơm rớm nước mắt bởi phải chia tay với người thầy của mình. Trong số đó, có không ít cầu thủ gắn bó với ông Bảo trong suốt 8 năm trời khi Quân khu 4 khởi đầu tại giải bóng đá hạng nhì quốc gia. Buổi tập cuối của ông Bảo với NSG vì thế trôi qua trong không khí buồn tẻ.

Trao đổi với Thanh Niên, HLV Vũ Quang Bảo nói: "Tôi không phải là người nhảy khỏi tàu khi tàu bị đắm. Nhưng biết làm sao được, chúng tôi đã thi đấu không thành công, nên tôi đành phải rời vị trí của mình, để người khác thay thế chắc sẽ tốt hơn. Dù vậy, tôi và nhiều cầu thủ trong đội đã gắn bó suốt 8 năm trời, nên chúng tôi không khỏi tiếc nuối về cuộc chia tay này. Trước lúc ra đi, tôi chỉ có một mong ước là nếu lãnh đạo đội chưa tìm được người thay thế, thì tôi xin được dẫn dắt đội thi đấu với Khatoco Khánh Hòa (KH) vào chủ nhật tới với quyết tâm sẽ có điểm. NSG đang gặp khó, nhưng tôi tin chỉ cần một, hai trận thắng thì mọi việc sẽ khác ngay".

Ông Nguyễn Vĩnh Thọ - Chủ tịch CLB NSG - cũng cho biết: "Chúng tôi đã nhận đơn của anh Bảo và đã đồng ý để anh từ chức. Trong thời gian qua, quả thật NSG đã không thể tạo được hình ảnh đẹp với người hâm mộ, nên chúng tôi gặp sức ép lớn. Trong hoàn cảnh này, dù chúng tôi biết năng lực của anh Bảo, nhưng không còn cách nào khác, bởi đội cần phải có một luồng gió mới để thay đổi. Trước mắt chúng tôi chưa thể tìm được HLV giỏi, am hiểu đội bóng, nên tạm thời đội sẽ do tôi quản lý dưới sự cố vấn của HLV Phạm Huỳnh Tam Lang, trợ lý HLV Phùng Thanh Phương sẽ phụ trách về chuyên môn, lo cho anh em tập luyện. Chắc chắn, chúng tôi sẽ tìm được HLV phù hợp để nắm đội trước trận đấu với KH".

Có mặt xem đội tập luyện, khi chúng tôi hỏi HLV Phạm Huỳnh Tam Lang rằng ông có đồng ý nhận đội nếu được giao, ông Tam Lang nói: "Tuổi tác của tôi đã cao, sức khỏe cũng không bảo đảm, tôi không thể đảm đương nổi công việc của HLV trưởng".

Như vậy, sau khi ông Bảo ra đi, NSG sẽ chuẩn bị cho trận gặp KH mà không có HLV trưởng. Nếu không có điểm trong trận đấu với KH, NSG sẽ đặt một chân xuống hạng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.