HLV Ngô Quang Trường: ‘Nếu nói Sông Lam Nghệ An có tiêu cực là không đúng’

03/05/2016 15:37 GMT+7

Biết sẽ không tế nhị cho lắm khi hỏi HLV Ngô Quang Trường của Sông Lam Nghệ An (SLNA) một câu thế này: ‘Đội của anh bị chê ghê gớm sau trận hòa Long An 1-1 ở vòng 8 vừa rồi, thậm chí còn bị nghi ngờ tiêu cực nữa cơ đấy’...

Biết sẽ không tế nhị cho lắm khi hỏi độp luôn HLV Ngô Quang Trường của Sông Lam Nghệ An (SLNA) một câu thế này: ‘Đội của anh bị chê ghê gớm sau trận hòa Long An 1-1 ở vòng 8 vừa rồi, thậm chí còn bị nghi ngờ tiêu cực nữa cơ đấy’...

SLNA bất ngờ vuột mất 3 điễm trước Long An - Ảnh: Minh Trần

Chúng tôi gọi điện cho ông Trường vào trưa ngày 3.5 - rất may ông Trường không viện cớ gì đó để từ chối khéo. Chúng tôi cũng trình bày luôn sở dĩ có cuộc trò chuyện này: “Anh ơi, nhiều bạn đọc than phiền với báo Thanh Niên là sao SLNA đá như thế mà cái “ông” ban tổ chức V-League vẫn không sờ gáy?”.

HLV Ngô Quang Trường nói rì rầm: “Đá như rứa thì đâu chỉ khán giả buồn mà chúng tôi còn buồn hơn rất nhiều lần. Buồn lắm em ơi. Chơi trên sân nhà mà không giữ được thành quả. Cũng ghi bàn trước rồi đó chứ. Bị nghi ngờ tiêu cực thì càng buồn hơn nữa. Nhưng SLNA không thể có được trọn vẹn 3 điểm là do sai lầm cá nhân. Quá tiếc nuối. Rất tiếc”.

Diễn tiến trận đấu trên sân Vinh cách đây hai ngày xin được mô tả lại như sau: Suốt hiệp 1, SLNA chơi lờ nhờ, gần như không có hồn vía nào nhưng cổ động viên Sông Lam vẫn có chút mừng rỡ khi phút 42, tiền đạo Odah Marshal ghi bàn mở tỷ số.

Nhưng bàn thắng chả trở thành động lực giúp đội nhà chơi hay hơn ở hiệp 2. Không những thế, sai sót của hàng thủ SLNA đã cống hiến cho đội khách một quả phạt đền. Long An gỡ hòa 1-1 do công của cầu thủ ngoại Sunday ở phút 68.

Từ đó đến hết trận đấu, SLNA cũng dồn lên tấn công nhưng các chân sút đều vô duyên đến mức khó tin. Trong đó phải kể đến cơ hội mười mươi trôi tuột qua mũi giày Đình Hoàng, Viết Nguyên và đặc biệt, cú đá lên trời của Phi Sơn mà theo nhìn nhận của nhiều khán giả: “Đá vào lưới còn dễ hơn nhiều”.

Tiền vệ Phi Sơn (phải) đã để lỡ cơ hội rất tốt trước Long An - Ảnh: Khả Hòa

Một câu hỏi khác được đặt ra: “Báo chí phê phán các cầu thủ SLNA đã đá dưới sức. Phê HLV đã bố trí một hàng phòng ngự rất hở ngay từ đầu trận. SLNA chơi tốt hay dở, anh mới là người biết nhất. Vậy thực ra, đội của anh đã thi đấu thế nào?”.

“Công luận và khán giả có quyền nêu ý kiến của mình. Nhưng nếu nói SLNA tiêu cực thì không đúng. Về lực lượng, chúng tôi không mạnh như nhiều đội khác nên trận nào cũng phải quyết tâm đá để bù đắp vào yếu tố chuyên môn.

Nhưng trận vừa rồi, chỉ vì sai sót cá nhân mà dẫn đến bàn gỡ hòa. Chưa kể tạo ra nhiều cơ hội mà cứ bỏ lỡ. Sau 7 vòng đấu, SLNA điểm số đâu có nhiều. Hỏng một trận là có thể nguy nan ngay chứ”, ông Trường lý giải.

“Xin hỏi thật anh là anh có sợ nhà tài trợ và khán giả cùng quay lưng?”. Ông Trường trả lời: “Bản thân mình là những người trong cuộc thì phải thấy ngay trách nhiệm của mình to tát đến đâu nếu đội nhà chơi không như mong muốn. Chả cần đợi đến khi nhà tài trợ phải buồn thì mình mới cố gắng.

Còn về phía khán giả, dĩ nhiên, khán giả luôn mong đợi SLNA thắng dù trên sân nhà hay sân khách. Chúng tôi luôn tâm niệm tình cảm của khán giả là động lực giúp cầu thủ thể hiện hết mình. Họ sẽ không thể vui nếu chúng tôi thua, không thể vui nếu thấy chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Nhưng cũng thông cảm cho chúng tôi. SLNA vào thời điểm này không phải muốn đá thắng đội nào là thắng được. Hơn nữa, trong bóng đá, quyết tâm thắng lợi không đồng nghĩa với việc anh sẽ giành được thắng lợi. Dẫu sao trận hòa này cũng là điều không tốt. Chúng tôi sẽ phải rút kinh nghiệm rất sâu sắc”.

SLNA không còn là một thế lực tại V-League - Ảnh: Minh Tú
“Kể cả cú sút lên trời của Phi Sơn cũng phải được mang ra phân tích, mổ xẻ nữa chứ?”. “Nếu nghi ngờ Sơn cố đá ra ngoài thì rất không đúng. Có nhiều yếu tố tác động về mặt kỹ thuật khiến Sơn không hoàn tất cú đá ấy thành bàn. 

Tôi nghĩ Sơn đã rất muốn có bàn thắng cho riêng mình và cho toàn đội. Nhưng thi đấu trên sân, có nhiều tình huống tưởng đơn giản nhưng lại không dễ chút nào.

Tôi không trách mắng Sơn, không trách mắng những cầu thủ khác nhưng sẽ phải căn dặn họ cần phải chỉn chu hơn thì mới không để đánh mất cơ hội. Tôi sẽ không tiến hành họp đội vì như rứa nghe chừng nặng nề quá. Mà sẽ nói chuyện ngay trên sân trong buổi tập sắp tới”, ông Trường khẳng định.

Ông Trường cũng đưa ra cam kết: “Tôi chưa dám nói trước điều gì nhưng trận gặp FLC Thanh Hóa ở vòng 9, SLNA sẽ cố làm tốt hơn và đạt kết quả tốt hơn. Còn những gì không hay mà đã qua, thì nên cho nó qua”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.