HLV người Nhật sẽ đến Việt Nam vào cuối tháng 5

05/05/2014 19:57 GMT+7

(TNO) Nếu mọi chuyện thuận lợi về thời hạn hợp đồng, mức lương cũng như các điều kiện kèm theo, dự kiến HLV người Nhật sẽ sang Việt Nam vào tuần cuối tháng 5 để tiền hành ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam.

(TNO) Nếu mọi chuyện thuận lợi về thời hạn hợp đồng, mức lương cũng như các điều kiện kèm theo, dự kiến HLV người Nhật sẽ sang Việt Nam vào tuần cuối tháng 5 để tiền hành ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam (VN).

>> Tuyển Việt Nam sẽ có HLV người Nhật
>> HLV Rajagobal làm thầy của Công Vinh
>> Chọn HLV cho đội tuyển Việt Nam: Rờ voi rồi đoán  

 
Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 6.2014 - Ảnh: Minh Tú

Như Thanh Niên Online đã đưa tin từ 16 hồ sơ ứng cử viên HLV đội tuyển VN, Ban tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng huấn luyện Quốc gia đã chọn lại còn 6 vào chung kết. Sau đó bất ngờ có thêm 3 hồ sơ ứng viên người Nhật Bản nữa.

Sau khi cân đo đong đếm giữa 9 gương mặt này, VFF quyết định loại hết hồ sơ các ứng viên châu Âu (trong đó có cựu danh thủ Pháp Marcel Desailly), HLV Rajagopal (Malaysia) và chỉ còn giữ 2 HLV Nhật Bản.

Cuối tuần qua trong thế 2 chọn 1 này, nhiều ý kiến trong ban tổng thứ ký cũng như Hội đồng HLV quốc gia nghiêng về 1 HLV từng có thâm niên dẫn dắt nhiều CLB hàng đầu của Nhật Bản trong đó có đội bóng cũ Consadole Sapporo của Công Vinh.

HLV này cũng được Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản phê duyệt trong hồ sơ đánh giá cao về nhãn quan chiến thuật, vì từng tu nghiệp tại Đức. Hiện HLV này cũng đang có công việc ổn định tại Nhật Bản nhưng theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản ông sẵn sàng gác tất cả để sang VN.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, tại cuộc họp giao ban ngày 5.5, thường trực VFF thống nhất sẽ xúc tiến liên lạc, đàm phán với vị HLV người Nhật Bản này vì ông phù hợp các tiêu chuẩn do VFF đặt ra trong thời điểm hiện nay.

Nếu mọi chuyện thuận lợi về thời hạn hợp đồng, mức lương cũng như các điều kiện kèm theo, dự kiến HLV này sẽ sang VN vào tuần cuối tháng 5 để tiền hành ký hợp đồng. Vì chỉ một thời gian ngắn ngay sau đó ông sẽ phải dẫn dắt đội tuyển VN (tập trung vào đầu tháng 6) thi đấu 2 trận giao hữu nhằm rà soát mọi mặt chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Cũng liên quan đến việc tập trung đội tuyển VN, sau vòng đấu thứ 17 ngày 2.6, V- League sẽ nghỉ 3 tuần, thường trực VFF đã giao Tổng thư ký Lê Hoài Anh hiện phụ trách phòng các đội tuyển sẽ cùng với Hội đồng huấn luyện Quốc gia tổ chức lấy ý kiến giới thiệu của HLV trưởng các CLB đang thi đấu V-League và hạng Nhất danh sách các cầu thù xứng đáng gọi tập trung vào đội tuyển.

Hiện Hội đồng huấn luyện Quốc gia và Ban Tổng thư ký đang lên tiêu chí thành viên đội tuyển phải gồm có phẩm chất chuyên môn tốt, có phong độ ổn định, có văn hóa ứng xử, có tác phong đạo đức lành mạnh, có phong cách thi đấu nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là ưu tiên cho cầu thủ trẻ.

VFF cho biết sẽ quyết tâm làm lại hình ảnh đội tuyển để không chỉ nhắm mục tiêu phấn đấu vào chung kết ở AFF Cup 2014 mà lấy lại vị thế của Bóng đá VN trong khu vực

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.