HLV Nguyễn Đình Hưng từ chức ở V.Hải Phòng

16/01/2012 13:59 GMT+7

(TNO) Ngay sau trận hòa với TĐCS.Đồng Tháp vào chiều ngày 15.1, trận thứ 3 liên tiếp V.Hải Phòng không biết đến chiến thắng, HLV trưởng Nguyễn Đình Hưng đã nộp đơn từ chức và đã nhận được sự đồng ý của lãnh đạo đội.

(TNO) Ngay sau trận hòa với TĐCS.Đồng Tháp vào chiều ngày 15.1, trận thứ 3 liên tiếp V.Hải Phòng không biết đến chiến thắng, HLV trưởng Nguyễn Đình Hưng đã nộp đơn từ chức và đã nhận được sự đồng ý của lãnh đạo đội.

>> Ông Nguyễn Đình Hưng dẫn dắt Vicem Hải Phòng
>> Bình Dương thanh lý hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải
>> HLV Lê Thụy Hải bị tạm đình chỉ

 
Ông Nguyễn Đình Hưng đã trở thành HLV đầu tiên từ chức tại Super League 2012 - Ảnh: Minh Tú

Được đưa lên thay thế HLV Vương Tiến Dũng mùa trước, HLV Nguyễn Đình Hưng đã cùng với V.Hải Phòng trụ hạng đầy khó khăn và tai tiếng ở những vòng cuối. Đến mùa giải năm nay, đội bóng đất Cảng tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Đình Hưng.

Tuy nhiên, trận thắng TP.HCM ở cúp Quốc gia 2012 cũng là trận thắng duy nhất mà V.Hải Phòng có được cho đến thời điểm này. Tại Super League 2012, qua 3 trận đấu V.Hải Phòng có 2 trận hòa và 1 trận thua.

Thành tích yếu kém được cho là nguyên nhân chính khiến HLV Đình Hưng mất việc. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nguyên nhân quan trọng hơn là HLV gốc Khánh Hòa không nhận được sự ủng hộ của nhiều cầu thủ trụ cột. Sự lục đục trong nội bộ đã khiến cho V.Hải Phòng không thể thi đấu với tất cả khả năng. Suốt vài tuần qua, sự phản ứng của người hâm mộ thành phố Cảng với HLV Đình Hưng cũng ngày càng diễn ra trầm trọng.

Mùa giải năm nay, V.Hải Phòng cũng đã có sự chuẩn bị khá tốt về mặt lực lượng. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự chuyển đến của những ngoại binh chất lượng từ đội vô địch V.League 2012 như Kavil, Fagan, Ansah. Đồng thời một số nội binh nổi bật như Đình Tùng, Văn Ngân, Thanh Phúc, Ngọc Tân cũng đã được chiêu mộ. Chính vì vậy, người hâm mộ và lãnh đạo đội đã không thể kiên nhẫn với thành tích bết bát trong giai đoạn khởi động của V.Hải Phòng.

 
HLV Lê Thụy Hải là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV đội V.Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú

Hiện đội bóng đất Cảng đang gấp rút tìm người thay thế vị trí HLV Nguyễn Đình Hưng. Ứng cử viên thay thế số 1 chính là HLV Lê Thụy Hải, người đang rỗi việc sau khi chia tay B.Bình Dương từ đầu mùa. Ông Hải cũng xác nhận đã nhận được lời mời từ V.Hải Phòng. Mùa trước, HLV Lê Thụy Hải đã dẫn dắt Thanh Hóa thi đấu khá thành công nhưng vào cuối mùa lại xảy ra rạn nứt trong mối quan hệ với phía lãnh đạo.

HLV Mai Đức Chung cũng được cho là một đích nhắm khác của đội bóng đất Cảng. Nhưng khả năng ông Chung nắm V.Hải Phòng là không cao, bởi ông đang có nhiều khả năng sẽ trở thành HLV trưởng của đội tuyển quốc gia.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.