HLV Nguyễn Đức Thắng bị cấm hành nghề 1 năm

03/06/2014 12:41 GMT+7

(TNO) HLV Nguyễn Đức Thắng của đội bóng Công an Nhân dân bị đình chỉ làm nhiệm vụ 12 tháng vì đã có thái độ cư xử không đúng mực với trọng tài, trong trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết giải hạng Nhì 2014 gặp Tiền Giang giữa tháng 5 vừa qua.

(TNO) HLV Nguyễn Đức Thắng của đội bóng Công an Nhân dân bị đình chỉ làm nhiệm vụ 12 tháng vì đã có thái độ cư xử không đúng mực với trọng tài, trong trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết giải hạng Nhì 2014 gặp Tiền Giang giữa tháng 5 vừa qua.

>> HLV Nguyễn Đức Thắng bị cấm chỉ đạo 2 trận
>> HLV Nguyễn Đức Thắng phủ nhận đã mắng chửi trọng tài

 
HLV Nguyễn Đức Thắng bị đình chỉ làm nhiệm vụ 12 tháng vì đã có thái độ cư xử không đúng mực với trọng tài - Ảnh: Khả Hòa

Theo lời kể của ông Dương Văn Hiền - phó Ban Trọng tài (TT) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ở trận đấu này, HLV Đức Thắng  đã hai lần phản ứng quyết liệt, trong đó lần đầu là bày tỏ bức xúc với trợ lý TT vì cho rằng bàn thắng mở tỷ số của Tiền Giang không hợp lệ.

Ông Hiền cho hay, kể cả khi bị truất quyền chỉ đạo, cựu tuyển thủ quốc gia này vẫn tiếp tục có lời lẽ kích động, kêu gọi các học trò gây sức ép lên TT. Thậm chí có thời điểm, trận đấu đã phải dừng lại vì cầu thủ đội Công an Nhân dân bỏ ra ngoài, không chịu thi đấu.

Ban TT đã đề xuất mức phạt phạt cấm HLV Đức Thắng tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 3 năm.

Nhưng hôm qua, sau khi xem xét kỹ băng hình cũng như các hồ sơ có liên quan, Ban kỷ luật VFF đã rút thời gian kỷ luật theo đề xuất trên từ 3 năm xuống còn 1 năm. Ngoài ra, Đức Thắng còn phải nộp phạt 15 triệu đồng. Tuy nhiên, mức án cấm 1 năm cũng được coi là rất nặng và tăng khung so với quy định kỷ luật.

Ban Kỷ luật VFF cho rằng, HLV Đức Thắng đã vi phạm hai điều của Quy định Kỷ luật, bao gồm điều 40 ghi rõ: “Người nào xúc phạm danh dự người khác bằng nhổ nước bọt hoặc bằng hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hóa thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 3 trận hoặc ít nhất 1 tháng và bị phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng”.

Đức Thắng còn vi phạm khoản 1 điều 62: “Người nào có hành vi cố tình làm cho trận đấu tạm thời bị gián đoạn có thể bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận và bị phạt tiền tối thiểu 5 triệu đồng”.

Một lần nữa trên trang cá nhân Facebook, Đức Thắng bày tỏ: “Tôi muốn có sự công bằng trong cuộc sống này với mọi người, với tôi... Và thật buồn cười khi cứ phải ép đưa bằng được cái khoản 40 của luật vào quyết định kỷ luật. Tôi chấp nhận hình thức kỷ luật nhưng điều 40 này thì không”.

Cách đây ít lâu, ngay sau khi sự cố xảy ra và bị báo chí chỉ trích, Đức Thắng cũng cũng từng chia sẻ bằng những dòng viết: “Tôi đã sai là vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp khi phản ứng quyết liệt với các quyết định của TT trong trận đấu. Nhưng tôi không chửi TT.

Tôi chỉ phản ứng như một phần của bên trong con người cũng như bao khán giả đến sân để được xem một trận đấu hay một trận đấu đẹp, để được cổ vũ một cách vô tư nhưng điều ấy thật khó khi mà những mong ước ấy bị một số người xem thường”.

HLV Nguyễn Đức Thắng có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF. Ngoài Đức Thắng, CLB Công an Nhân dân còn phải nhận thêm 1 án tập thể và 2 án cá nhân nữa.

Cụ thể: CLB này bị phạt 7,5 triệu đồng còn 2 HLV phó Đỗ Hoàng Dương và Nguyễn Huy Thông bị cấm làm nhiệm vụ 3 trận và chế tài 3 triệu đồng.

Một cầu thủ của CLB khác là Nguyễn Thanh Long (Vĩnh Long) bị treo giò 4 trận và phạt 6 triệu đồng cũng do phản ứng với TT trong trận Vĩnh Long gặp Nam Định tại giải hạng Nhì.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.