HLV Nguyễn Đức Thắng phủ nhận đã mắng chửi trọng tài

22/05/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Sau khi biết thông tin Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề xuất mức phạt cấm mọi hoạt động bóng đá trong vòng 3 năm danh cho cá nhân mình, HLV đội Công an Nhân dân Nguyễn Đức Thắng đã phản ứng.

(TNO) Sau khi biết thông tin Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề xuất mức phạt cấm mọi hoạt động bóng đá trong vòng 3 năm danh cho cá nhân mình, HLV đội Công an Nhân dân Nguyễn Đức Thắng đã phản ứng.

>> Trọng tài Nhật Bản sẽ bắt các trận quan trọng của V-League
>> 7 trọng tài, trợ lý rớt thể lực
>> Trọng tài Việt Nam được C45 'huấn luyện

 
HLV Nguyễn Đức Thắng (phải) đối mặt với án cấm hoạt động bóng đá 3 năm - Ảnh: Khả Hòa

Ngày 19.5 vừa qua, trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết giải hạng Nhì 2014 giữa Tiền Giang và Công An Nhân Dân trên sân Quảng Nam đã diễn ra kịch tính và quyết liệt.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Hai đội buộc phải phân định tấm vé lên hạng bằng loạt đá penalty và đội Công an Nhân dân của HLV Đức Thắng đã giành chiến thắng 4-3 để giành vé chơi hạng Nhất mùa 2015.

Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu này lại nằm ở hành động mà theo nhận định của phó Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền là “không thể chấp nhận được”.

Khi Tiền Giang ghi bàn mở tỷ số, HLV Đức Thắng đã phản đối quyết liệt với trợ lý trọng tài (TT) vì cho rằng bàn thắng không hợp lệ. Ngay lập tức, TT chính Đặng Đức Toàn đã truất quyền chỉ đạo của Đức Thắng.

Ông Dương Văn Hiền cho biết: “Chiều 22.5, chúng tôi sẽ xem lại băng hình trận đấu này. Nhưng theo báo cáo của giám sát trận đấu, TT Toàn đã bắt đúng tình huống này. Dĩ nhiên, phải chờ kết quả mổ băng mới biết chính xác ai đúng sai.

Nhưng dù kết luận băng hình thế này, hành động của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đang bị lên án. Là một danh thủ nổi tiếng trước đây, đáng nhẽ, HLV Thắng phải làm tấm gương cho thế hệ cầu thủ trẻ, cần có những phản ứng chừng mực.

Đằng này, HLV này đã phản ứng hai lần trong trận đấu. Kể cả khi bị truất quyền chỉ đạo, vẫn tiếp tục có lời lẽ kích động, kêu gọi các học trò gây sức ép lên TT. Thậm chí có thời điểm, trận đấu đã phải dừng lại vì cầu thủ đội Công an Nhân dân bỏ ra ngoài, không chịu thi đấu”.

Trên Fabcebook của mình, HLV Nguyễn Đức Thắng bày tỏ: “Chửi trọng tài ư?? Chưa bao giờ tôi chửi bất cứ một ai cả. Đối mặt ư tôi sẽ đối mặt.

Tôi đã sai là vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp khi phản ứng quyết liệt với các quyết định của TT trong trận đấu.

Tôi chỉ phản ứng như một phần của bên trong con người cũng như bao khán giả đến sân để được xem một trận đấu hay một trận đấu đẹp, để được cổ vũ một cách vô tư nhưng điều ấy thật khó khi mà những mong ước ấy bị một số người xem thường.

Bóng đá mà khán giả không đến sân là bóng đá chết. Vậy thì tại sao cứ phải chấp nhận điều không tốt đó và cứ mãi để xảy ra”.

Ông Dương Văn Hiền cũng cho biết quan điểm: “Lãnh đạo VFF đã quyết định xử lý rất mạnh tay với những TT mắc sai sót ở giai đoạn lượt đi. Vậy, với những HLV các đội bóng, nếu có hành động phản ứng thái quá, Ban Trọng tài cũng đề nghị VFF phải xử lý nghiêm khắc”.

Được sự ủy quyền của Ban kỷ luật VFF, Ban tổ chức giải hạng Nhì sẽ họp vào ngày mai để đưa ra quyết định cuối cùng.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.