HLV Nguyễn Hữu Thắng lo ngại về Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng

05/05/2016 11:39 GMT+7

Trả lời các câu hỏi của báo Thanh Niên tại cuộc gặp gỡ báo chí vào sáng 5.5, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc khi các cầu thủ cũ của CLB Hoàng Anh Gia Lai gồm Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng vẫn chưa thể thi đấu chính thực tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trả lời các câu hỏi của báo Thanh Niên tại cuộc gặp gỡ báo chí vào sáng 5.5, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc khi các cầu thủ cũ của CLB Hoàng Anh Gia Lai gồm Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng vẫn chưa thể thi đấu chính thực tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

HLV Nguyễn Hữu Thắng tại cuộc gặp gỡ báo chí vào sáng 5.5 - Ảnh: Ngô Minh
* Anh có thực sự hài lòng về chất lượng V-League qua những trận đấu mà anh tận mắt chứng kiến sau khi đội tuyển tạm nghỉ?
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Thời gian vừa rồi, tôi đi quan sát rất nhiều trận đấu. Tuy nhiên một mình tôi không thể quán xuyến được hết các mặt trận vì ngoài V-League còn có giải đấu khác cũng rất hấp dẫn là giải hạng Nhất.
Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã cử những chuyên gia bóng đá giàu kinh nghiệm như chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, hay HLV Mai Đức Chung, Hoàng Anh Tuấn theo sát các diễn biến các giải đấu này. Bản thân tôi cũng có mối quan hệ rất tốt với HLV trưởng các đội và họ cung cấp nhiều số liệu phong phú cho tôi về chất lượng cầu thủ.

[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG PHÁT BIỂU TẠI BUỔI GẶP GỠ BÁO CHÍ NGÀY 5.5.2016
- Thực hiện: Ngô Minh Hoàng
Cá nhân tôi thấy rằng, một số cầu thủ trẻ, cầu thủ mới có phong độ khá tốt. Thế nhưng tôi vẫn phàn nàn về mặt sân tại Việt Nam. Nhiều sân chất lượng rất tồi nên cầu thủ không thể thể hiện được trình độ kỹ thuật, ảnh hưởng lớn đến khả năng trình diễn trên sân. Một số đội có nền tảng kỹ thuật tốt như Hà Nội hay Bình Dương nhưng nếu phải chơi trên sân xấu, họ đã không thể chơi đúng sức. Nhưng khi được chơi ở sân có chất lượng tốt, trận đấu trở nên hay hơn hẳn bởi cầu thủ dám thể hiện hết mình, không sợ chấn thương.
Tôi cảm thấy rất lo lắng về phong độ về các cầu thủ HAGL. Nếu họ không ra sân thì ảnh hưởng rất lớn đến phong độ. Do phải cạnh tranh rất lớn với các cầu thủ cùng đội nên cả ba cầu thủ này chưa thể thi đấu chính thức một trận nào. Quả tình là rất lo ngại vì nếu không thi đấu thì nền tảng thể lực của cầu thủ sẽ xuống, nhiều vấn đề khác về phong độ cũng không đảm bảo. Có giải pháp nào giúp họ có thể ra sân ở nước ngoài không? Tôi lo quá
HLV Hữu Thắng
* Việc anh đi theo dõi V-League, mục đích chính là tuyển chọn thêm cầu thủ giỏi cho đội tuyển. Hiện tại, anh đã nhắm trong đầu được bao nhiêu cầu thủ mới? Chủ trương của anh sẽ chọn thêm cầu thủ trẻ hay cứ đạt phong độ tốt là được gọi, kể cả cầu thủ đó không còn trẻ nữa?
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Tôi xin khẳng định là hai trận đấu của tuyển trước Đài Loan và Iraq, tuy cầu thủ Việt Nam đá tốt nhưng cũng chỉ mới định hình được lối chơi thôi. Lối đá của tuyển chưa có gì gọi là nhảy vọt. Nên tôi mong muốn tiếp tục có được một danh sách hội tụ đầy đủ nhân tài của bóng đá nội. Tôi mới chỉ định hình được lối chơi thôi, chưa có gì gọi là nhảy vọt của đội tuyển Việt Nam.
Tôi xin lỗi vì chưa thể công bố danh sách ngay bây giờ vì các trận đấu của mùa giải vẫn còn tiếp diễn. Ngày 23.5, đội tuyển sẽ tập trung và tôi sẽ tiết lộ công khai trong cuộc họp báo trước đó một tuần. Dĩ nhiên cầu thủ nào đạt phong độ tốt nhất, khát khao cống hiến sẽ được triệu tập. So với lần tập trung trước, đội tuyển sẽ có nhiều thay đổi.
* Thay đổi đó, có thể là sự xuất hiện cầu thủ nhập tịch không, thưa anh? Ví dụ như Samson Hoàng Vũ - tiền đạo này đã ghi 6 bàn từ đầu mùa?
HLV Nguyễn Hữu Thắng: VFF và tôi sẽ ngồi lại với nhau để tìm những cầu thủ nào đủ trình độ, đảm bảo thể lực và có lối chơi phù hợp với đội tuyển Việt Nam. Bất kỳ cầu thủ quốc tịch Việt Nam nào đạt được các tiêu chí này, tôi sẽ gọi.
* Ngày 10.5, Văn Quyết sẽ hết án treo giò. Anh sẽ gọi lại cậu ấy chứ? Anh có cho tiếp tục triệu tập Tuấn Anh, Xuân Trường và thậm chí cả Công Phượng - những cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc?
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Tôi cảm ơn báo chí đã cập nhật thường xuyên về các tình hình của ba cầu thủ cũ của HAGL. Tôi cảm thấy rất lo lắng về phong độ về các cầu thủ đó. Nếu họ không ra sân thì ảnh hưởng rất lớn đến phong độ. Do phải cạnh tranh rất lớn với các cầu thủ cùng đội nên cả ba cầu thủ này chưa thể thi đấu chính thức một trận nào. Quả tình là rất lo ngại vì nếu không thi đấu thì nền tảng thể lực của cầu thủ sẽ xuống, nhiều vấn đề khác về phong độ cũng không đảm bảo. Có giải pháp nào giúp họ có thể ra sân ở nước ngoài không? Tôi lo quá.
Còn về Văn Quyết. Tôi không bênh học trò nhưng hành động của Quyết cũng chỉ là một tai nạn. Cậu ấy sẽ được triệu tập. Nhân đây tôi cũng nói về Văn Toàn của HAGL. Xem lại băng hình, hành động của Toàn với trọng tài Nguyễn Đức Vũ ở lượt đấu vừa rồi, chưa phải hành động phản ứng một cách thái quá. Nhưng đã là tuyển thủ quốc gia, nên kiểm soát được mọi hành động, cách ứng xử trên sân. Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ về vấn đề này và sẽ gặp riêng Văn Toàn.
"Vừa đá hay mà vừa có 20.000 USD chả tốt hơn hay sao!"

PV báo Thanh Niên: “Giải đấu giao hữu tại Myanmar vào đầu tháng 6 sắp tới, Việt Nam sẽ đối đầu với Myanmar, Singapore, Hồng Kông. Giải này có số tiền thưởng 20.000 USD cho đội vô địch. Anh đặt ra mục tiêu lấy tiền thưởng hay đội tuyển chỉ cần đá hay mà có thể thua?”.

 

HLV Hữu Thắng nói: “Bất kỳ đội bóng nào khi tham gia giải đấu dù lớn hay nhỏ cũng đều có mục đích. Trước mắt, tôi ưu tiên cho việc giữ vững và trung thành lối chơi mà tuyển VN đã thể hiện ở hai trận đấu gặp Đài Loan, Iraq. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ của tôi phải giữ được lối đá xuyên suốt trong một chặng đường dài, không thể nay đá thế này, mai đá thể khác. Nếu quá coi trọng tiền thưởng mà tôi đưa ra những tính toán không hợp lý, đấu pháp không hợp lý sẽ rất nguy hiểm.

 

Nhưng tại sao không nghĩ ra một kết quả có hậu là vừa đá tốt, đá hay lại vừa giành chức vô địch để lấy 20.000 USD tiền thưởng nhỉ. Được cả đôi chả tốt hơn hay sao?".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.