HLV Nguyễn Hữu Thắng sắp đối đầu với đội bóng của bầu Hiển

13/03/2016 10:21 GMT+7

Vì thời gian chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2018 còn quá ngắn nên HLV Nguyễn Hữu Thắng đã khẩn trương chọn hai quân xanh cho đội tuyển Việt Nam là hai đội bóng trong nước.

Vì thời gian chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2018 còn quá ngắn nên HLV Nguyễn Hữu Thắng đã khẩn trương chọn hai quân xanh cho đội tuyển Việt Nam là hai đội bóng trong nước.

Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng sẽ có trận giao hữu với CLB Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú

Theo kế hoạch, sáng 14.3, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Hai ngày sau đó (16.3), đội sẽ có màn làm nóng bằng trận đấu giao hữu với Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy. Còn 19.3, vẫn trên sân Hàng Đẫy, đội tuyển sẽ có trận đấu thứ hai gặp Than Quảng Ninh.

Trước ngày tập trung đội tuyển, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn tiếp tục nhận được nhiều câu hỏi của báo chí về nhân sự đội tuyển, kể cả đó là đội ngũ bác sĩ: “Tại sao tuyển Việt Nam mà lại gọi bác sĩ của CLB HAGL chứ không phải bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam như trước?”.

Hữu Thắng đáp: “Tôi đã nói ở ngày ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam là tôi có toàn quyền quyết định về nhân sự đội tuyển. Tôi thấy anh Đồng Xuân Lâm là bác sĩ tốt, đã từng chữa trị cho nhiều cầu thủ Việt Nam. Vì thế tôi đã lựa chọn”.

“Tại sao anh lại lựa chọn trợ lý không phải là những HLV đang dẫn dắt các CLB tại V-League, liệu điều này có gây ra sự mất dân chủ không?”. HLV Hữu Thắng từ tốn trả lời: “Thực ra có HLV Lư Đình Tuấn, vốn là đồng đội cũ của tôi khi chúng tôi còn khoác áo đội tuyển. Nhưng anh Tuấn đang bận cùng đội TP.HCM chuẩn bị tham dự giải hạng Nhất. Anh Tuấn sẽ chỉ vắng mặt ở hai trận đấu của vòng loại World Cup sắp tới thôi.

Nhưng tôi rất muốn chia sẻ với các bạn là tính cách tôi không phải người bảo thủ mà rất cầu tiến. Các cụ có câu: “Chân cột đèn là nơi tối nhất”. Chắc gì tôi đã biết hết tất cả mọi thứ, mà cần có sự góp ý của các trợ lý. Tôi muốn phát huy chất xám của tất cả các thành viên đội tuyển. Nếu trợ lý mà phản biện đúng, tôi sẽ sẵn sàng nghe theo, chứ không ghét bỏ họ.

Tôi cũng rất muốn mời anh Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức - những người hoàn toàn có thể đảm đương chức HLV đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi rất hiểu nhau, thân nhau. Vì thế, dù các HLV nhiều kinh nghiệm này không lên tuyển nhưng khi cần tham khảo thông tin, tôi sẵn sàng gọi điện cho họ”.

 HLV Hữu Thắng cũng cho hay ông chưa thể quyết định chọn Công Vinh (phải) hay Anh Đức làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Hữu Thắng cũng tiết lộ thêm thông tin về hai cầu thủ đang chơi cho hai CLB nước ngoài: “Theo quy định của FIFA, mỗi năm có ngày "FIFA Day" để cầu thủ về nước thi đấu cho đội tuyển bóng đá nước mình. Vì thế, Xuân Trường, cầu thủ của CLB Incheon Hàn Quốc và Tuấn Anh của Yokohama Nhật Bản sẽ có mặt tại Hà Nội.

Hữu Thắng cũng cho hay mình chưa thể quyết định chọn Công Vinh hay Anh Đức làm đội trưởng đội tuyển bởi: “Có nhiều ứng viên làm đội trưởng. Chúng tôi sẽ họp vào hôm nay và sau đó tôi sẽ chỉ định để đội trưởng đó có tiếng nói nhất định với cầu thủ, làm cầu nối giữa cầu thủ và ban huấn luyện”.

Một câu hỏi rất vui được đặt ra: “Liệu sự nghiệp cầm quân của anh có như tên anh đang mang không? Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở hai trận đấu gặp Đài Loan ngày 24.3 và gặp Iraq ngày 29.3 là gì?”. Hữu Thắng chỉnh lại gọng kính đen, rồi cười đáp: “Tôi tên là Hữu Thắng nhưng có lúc ở SLNA, người dân đặt lại tên cho tôi là Hữu Hòa vì có thời điểm, SLNA 9 trận liên tiếp chỉ có hòa.

Tôi chưa dám nói đội tuyển Việt Nam sẽ thắng mấy bàn mà sẽ cố gắng đá tốt để có điểm. Việt Nam không còn cơ hội đi World Cup, nhưng vẫn còn cơ hội dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019 nếu là đội đứng thứ 3 của bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại. Vì thế, tôi không buông xuôi hai trận này, dù thời gian dành cho nó không còn nhiều”.

“Anh có thần tượng bất kỳ HLV nào không và liệu thần tượng đó có ảnh hưởng gì đến anh?”. “À, tôi rất thích HLV Pep Guardiola - một con người theo cá nhân tôi rất tài năng. Trong thâm tâm mình tôi muốn hướng đội tuyển theo lối đá của Pep. Tôi cũng thích cả HLV Ferguson, thường được gọi là Sir Alex”.

VFF không giám sát đội tuyển

Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi khẳng định: “Chúng tôi không có ý định giám sát mà sẽ hỗ trợ tối đa cho anh Hữu Thắng.

Tất cả các kế hoạch của đội tuyển đã được thống nhất với HLV trưởng cùng Hội đồng HLV. Dự kiến là từ nay đến trước AFF Cup 2016, vào cuối tháng 5, đầu tháng 6, tận dụng thời gian V-League nghỉ, chúng tôi sẽ mời 1 đội bóng nước ngoài đến thi đấu tại Việt Nam vào ngày 30-31.5.

Đến tháng 6 chúng ta sẽ đi giao hữu tại Myanmar, mùng 3-5.6 đá loại trực tiếp giữa 4 đội. Trước AFF Cup vào giữa tháng 11, cuối tháng 10, đầu tháng 11 sẽ có một số trận giao hữu với các đội nước ngoài, có thể riêng lẻ hoặc giải giao hữu để HLV rà soát lực lượng trước khi vào AFF Cup".

Công Phượng vui vì HLV Hữu Thắng cũng là người xứ Nghệ

Ngày 11.3, đội tuyển Việt Nam và tiền đạo Công Phượng với tư cách là hai đối tác độc lập đã chính thức ký hợp đồng với Tập đoàn GMO Internet - Nhật Bản (thương hiệu triển khai toàn cầu là Z.com).

Theo đó, bên cạnh việc triển khai các hoạt động quảng bá cho thương hiệu Z.com tại Việt Nam mà Công Phượng làm hình ảnh đại diện, Z.com sẽ thực hiện các hoạt động cổ vũ cho bóng đá Việt Nam thông qua việc hỗ trợ hoạt động tại Nhật Bản của Công Phượng, hoặc gửi các thông tin về tình hình và hình ảnh hoạt động tại Nhật Bản của Công Phượng về Việt Nam thông qua internet.

Z.com sẽ là nhà tài trợ của đội tuyển Việt Nam thông qua việc cung cấp trang thiết bị hiện đại phục vụ chuyên môn, xây dựng website về các đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng đang ở Nhật - Ảnh: Quốc Anh

Trong cuộc họp báo sáng 11.3 tại Hà Nội, dù đang ở Nhật Bản nhưng Công Phượng đã trả lời trực tuyến và cho biết, chấn thương vai đang hồi phục đến 80% và hiện tại đang tập riêng với bác sĩ thể lực.

“Tôi rất vui vì HLV đội tuyển Việt Nam cũng là một người con xứ Nghệ như tôi. Tôi chúc HLV Hữu Thắng thành công, còn tôi có một mong ước là nhanh hồi phục để có một suất chính thức ở CLB Myto Hollyhock và sau này có thể được gọi vào đội tuyển", Phượng nói qua màn hình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.