HLV Nguyễn Hữu Thắng: ‘Tôi rất tiếc vì không thể gọi Công Phượng lần này’

11/03/2016 20:27 GMT+7

‘Tôi đã đề nghị với Liên đoàn bóng đá Việt Nam nên họp báo để công bố 32 cầu thủ. Trong số này nhiều cầu thủ đạt trình độ, phong độ tốt. Nhưng theo quy định của vòng loại World Cup 2018, chỉ có 23 cầu thủ được đăng ký. Vì thế sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt’, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ với báo chí vào chiều 11.3.

‘Tôi đã đề nghị với Liên đoàn bóng đá Việt Nam nên họp báo để công bố 32 cầu thủ. Trong số này nhiều cầu thủ đạt trình độ, phong độ tốt. Nhưng theo quy định của vòng loại World Cup 2018, chỉ có 23 cầu thủ được đăng ký. Vì thế sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt’, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ với báo chí vào chiều 11.3.

HLV Hữu Thắng tại buổi làm việc trưa 11.3.2016 - Ảnh: Minh Tú
* Tại sao lại Lê Tấn Tài - cầu thủ đã tuyên bố từ giã đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2014 lại được triệu tập, thưa HLV Nguyễn Hữu Thắng?
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Tôi hoàn toàn chưa biết thông tin này. Nhưng tôi cảm nhận bằng trực quan của tôi, Tấn Tài vẫn thi đấu tốt. Nếu Tài còn khát khao muốn cống hiến vì danh dự đội tuyển Việt Nam, cánh cửa vẫn mở ra cho anh ấy. Chỉ trừ phi có lý do bất khả kháng nào đó, họ muốn từ chối thì chúng ta phải chấp nhận.
* Có tới 7 cầu thủ Becamex Bình Dương CLB, liệu điều này có ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển hay không?
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Không, không hề ảnh hưởng. 7 cầu thủ hay 10 cầu thủ của 1 CLB được gọi cũng không tác động đến chuyên môn của đội tuyển. Tất cả cầu thủ lên tuyển phải tuân thủ lối đá mà tôi đề ra.
Tôi xin nhấn mạnh để đình hình lối chơi của một đội bóng, phải cần đến một quỹ thời gian nhất định. Tôi không phải người hô phép thần thông biến hóa để lối chơi của Việt Nam thay đổi đột biến. Nhưng tôi xin nhắc lại là tôi sẽ hướng tới lối đá ngắn, trung bình, có những tình huống phản công nhuần nhuyễn trước những đối thủ mạnh.
* Anh sẽ trộn lẫn những cầu thủ trẻ với lứa đã thành danh lâu năm chứ?
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Chủ trương của tôi là trẻ hóa lực lượng để chuẩn bị cho SEA Games 28. Nhưng hai trận đấu sắp tới, vì thời gian tập trung quá ngắn nên tôi gọi cầu thủ trẻ với mục đích chính là để họ làm quen với không khí đội tuyển, được cọ xát và học hỏi lớp đàn anh. Việc kết hợp giữa hai thế hệ trẻ và già sẽ tốt hơn cho đội tuyển Việt Nam sau này. Những cầu thủ lâu năm sẽ có nhiều kinh nghiệm dù phong độ không còn như trước nhưng vẫn làm tấm gương cho đàn em.
Công Phượng (áo đỏ) đang bị chấn thương nên không có tên trong lần triệu tập này - Ảnh: Khả Hòa
Tôi muốn có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các vị trí. Tôi muốn đội tuyển Việt Nam đạt chuyên môn tốt nhất. Phương châm rất rõ ràng của tôi là: Tôi không xây dựng đội tuyển có ngôi sao. Đội của tôi không có cầu thủ trụ cột. Một tập thể làm nên ngôi sao chứ ngôi sao không làm nên đội tuyển.
* Tại sao anh không gọi cầu thủ nhập tịch trong lần tập trung này?
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Như tôi đã nói ở trên, thời gian cho hai trận đấu gặp Đài Loan và Iraq quá ngắn nên tôi chưa có thời gian. Nhưng quan điểm của tôi là nếu cầu thủ nhập tịch đạt phong độ tốt thì họ sẽ có cơ hội được gọi vào đội tuyển Việt Nam sau này.
* Liệu anh có đảm bảo không bỏ sót một cầu thủ giỏi nào không và anh có thấy tiếc khi không gọi ai vào đội tuyển lần này không?
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Tôi đi xem rất nhiều trận ở V-League nhưng có những trận tôi không có điều kiện xem. Nếu báo chí mà thấy cầu thủ nào tốt cứ giới thiệu cho tôi vì tôi không muốn bỏ sót ai cả.
Rất có thể tôi đã bỏ lọt ai đó. Nếu tôi sai, tôi nhận ngay. Còn về sự luyến tiếc, thì có lẽ tôi tiếc không có Công Phượng. Phượng đang bị chấn thương vai. Theo văn bản trả lời từ CLB Myto Hollyhock: Phượng đang còn tập luyện ở mức độ chưa hồi phục hoàn toàn. Tôi mà gọi cũng dễ bị phê bình là sao ông này sao lại gọi người đang bị chấn thương.
Tôi cũng xin nói thêm, trong danh sách này có 32 cầu thủ nhưng vào ngày tập trung sắp tới, có người đến trước, có người đến sau, có người sẽ không đến. Vì các cầu thủ này còn phải kiểm tra y tế, nếu họ không đạt thể lực tốt nhất sẽ không lên.
* Cảm ơn ông!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.