HLV Nguyễn Thành Vinh: “HP.HN bị thổi ép quá nhiều”

23/03/2010 09:36 GMT+7

HP.HN được hưởng đến 2 quả phạt đền, nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn không giấu nổi những bức xúc của ông về tiếng còi yếu kém của trọng tài dẫn đến trận HP.HN gặp V.Ninh Bình chiều 21.3 bị cắt vụn.

Trọng tài Trọng Thư bị phản ứng trong trận HP.HN gặp V.NB - Ảnh: M.H

HP.HN được hưởng đến 2 quả phạt đền, nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn không giấu nổi những bức xúc của ông về tiếng còi yếu kém của trọng tài dẫn đến trận HP.HN gặp V.Ninh Bình chiều 21.3 bị cắt vụn.

Ông Vinh còn “gây sốc” khi khẳng định rằng: “HP.HN bị các trọng tài thổi ép quá nhiều và điều này đã kéo dài suốt từ mùa giải trước”.

Ông đánh giá thế nào về sự “bất thường” này?

Nếu đó là lỗi nhận định kém của trọng tài, chúng tôi đành chịu chứ biết làm thế nào. Ngay như tình huống Ngọc Tú nhận thẻ đỏ, tôi không hiểu nổi sự phối hợp của trọng tài chính và trọng tài biên. Tình huống diễn ra rất gần vị trí đứng của các trọng tài. Gustavo là người lao vào rồi chủ động ăn vạ. Ngọc Tú không làm gì sai, nhưng rồi phải nhận một thẻ đỏ. Điều này rõ ràng gây ức chế cho chúng tôi. Cả trận đấu trước đó gặp NaviBank.SG nữa. HP.HN thường xuyên bị thiệt vì quyết định sai lầm của trọng tài.

Ông có định khiếu nại?

Khiếu nại để làm gì. Chúng tôi là tân binh nên nhiều khi phải chấp nhận. Càng kêu thì càng khổ thôi.

Nói như ông, HP.HN sẽ chấp nhận bị thổi ép trong một số trường hợp?

Chúng tôi có cách ứng phó riêng của mình. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ duy trì được sự tự tin. Chỉ cần tuân thủ đúng đấu pháp của BHL thì không ai làm gì mình được.

Xin cảm ơn ông.

TT Nguyễn Trọng Thư đã bị HLV Nguyễn Thành Vinh (Hòa Phát) phản ứng vì cho rằng TT Thư đã thiên vị đội khách Ninh Bình bằng cách truất quyền thi đấu của Ngọc Tú (thẻ vàng thứ 2) sau pha va chạm với tiền đạo Ninh Bình.

TT Thư đã cho biết: “Tình huống phạm lỗi của Tú xảy ra ngay trước mặt tôi, làm sao tôi nhận định sai được. Tú nhảy lên và cố tình lấy cùi chỏ đánh mạnh vào gáy Gustavo. Nếu lúc đó Gustavo “dập” lại Tú thì tôi cũng rút thẻ đỏ ngay. Tôi không thiên vị đội nào cả. Tối về, coi lại băng trên kênh bóng đá TV, tôi càng thấy phán quyết của mình là rất đúng. Hòa Phát đá dở và đen nên thua. Nếu nói tôi không công bằng thì đời nào tôi cho Hòa Phát hưởng hai quả penalty, kể cả họ đáng được hưởng. Khi thất bại thì đừng đổ hết lỗi cho TT”.

Trung Ninh

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.