HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

16/10/2013 15:43 GMT+7

(TNO) Nhiều khả năng, HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tiếp tục được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (VN) 2 trận đấu lượt về vòng loại Asian Cup 2015 gặp Uzbekistan và Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) trong năm nay.

(TNO) Nhiều khả năng, HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tiếp tục được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (VN) 2 trận đấu lượt về vòng loại Asian Cup 2015 gặp Uzbekistan và Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) trong năm nay.

>> Đội tuyển Việt Nam bị... hành xác
>> Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015
>> Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành điểm trên đất khách

 
HLV Nguyễn Văn Sỹ nhiều khả năng sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận còn lại vòng loại Asian Cup 2015 - Ảnh: Minh Tú

Dù đã rất nỗ lực nhưng đội tuyển VN đã rời thủ đô Tashkent (Uzbekistan) mà không có được điểm nào như kỳ vọng của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Thất bại 1-3 trước đội tuyển Uzbekistan khiến cơ hội đi tiếp vào vòng sau Asian Cup 2015 của VN gần như tắt lịm, bởi ở hai trận đấu khác tại bảng E, chúng ta đã từng thua UAE 1-2 và Hồng Kông (Trung Quốc) 0-1.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Uzbekistan, vào lúc 22 giờ 30 đêm qua, tiền đạo Lê Công Vinh đã ra sân bay của thủ đô Tashkent và có mặt tại thành phố Incheon - Hàn Quốc vào lúc 8 giờ 30 sáng nay 16.10.

Anh tiếp tục di chuyển một chặng bay nữa về thành phố Sapporo - Nhật Bản và đi thẳng về đội để tập luyện. Vinh ngồi dự bị và được vào sân phút 58 ở trận đấu đêm qua, nhưng rất tiếc anh cùng các đồng đội đã không thể tạo được bất ngờ trước đối thủ mạnh như Uzbekistan.

Vinh nói: “Người Nhật rất nghiêm túc. Dù mình vừa thi đấu xong nhưng kế hoạch của đội là phải tuân thủ nghiêm ngặt. Không được nghỉ ngơi, lại bay hai chặng liên tiếp nên tôi rất mệt. Nhưng đã xác định là cầu thủ chuyên nghiệp thì không được ta thán. Phải cố gắng trong mọi hoàn cảnh”.

Vinh cũng cho biết, nếu được VFF và ban huấn luyện triệu tập, vào tháng 11, anh sẽ quay về VN để thi đấu trận lượt về gặp Uzbekistan.

“Là người lính, tôi luôn có mặt khi đội tuyển cần mình”, Vinh chia sẻ.

Có trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, Uzbekistan tạm leo lên vị trí thứ 2 với 4 điểm và nhìn lại trận đấu này, HLV Kasimov đã phát biểu trong cuộc họp báo vào đêm qua: “Chúng tôi không thể chơi tốt trong hiệp một. Cầu thủ của tôi đã tưởng rằng sẽ dễ dàng đánh bại được tuyển VN. Nhưng hàng phòng ngư VN đã chơi rất tốt và chỉ khi thay thế ba cầu thủ ở hiệp 2 thì Uzbeskistan mới làm nên chuyện".

HLV Kasimov nói tiếp: “Vì nghiên cứu kỹ VN nên chúng tôi biết đối thủ của mình sẽ sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Nhưng chúng tôi đã cố gắng tấn công và chọc thủng lưới của họ. VN đã cố gắng để ngăn cản Uzbekistan nhưng họ đã bất thành”.

Ông Kashimov đã tiết lộ rằng, lần đầu tiên thủ môn trẻ Suyunov được tung vào một trận đấu quan trọng và Suyunov đã chơi rất tốt, tuy một lần bị Trọng Hoàng đánh bại. Suyunov sẽ tiếp tục được tạo cơ hội trong trận đấu với VN ở lượt về ngày 15.11 tới.

Ở phía ngược lại, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cảm thấy rất đáng tiếc vì không đạt được thỏa nguyện. Ông Sỹ phát biểu trên website của AFC: “Mục tiêu của VN là có một điểm nhưng chúng tôi đã không có điểm sau cả 3 trận. Uzbekistan đã kiểm soát bóng gần như toàn bộ trận đấu (tới 80%). Tuy không phải đội bóng lớn của thế giới nhưng ở trận này, họ đã thể hiện đuợc mình là một đội tuyển mạnh.

Uzbekistan thực hiện các cuộc tấn công nguy hiểm ngay trong hiệp một và VN đã cố gắng thắt chặt việc bảo vệ phần sân nhà rồi thực hiện ghi bàn từ tình huống phản công. Mọi thứ đã đổ vỡ ở hiệp 2.

Chúng tôi sẽ cố gắng để đánh bại Uzbekistan tại sân Mỹ Đình vào tháng tới. Uzbekistan rất mạnh, nhưng tôi tin tưởng vào cầu thủ của mình. Và rất có thể, đội hình sẽ có những thay đổi tích cực nào đó để thi đấu tốt hơn”.

Đội tuyển sẽ tái tập trung trở lại vào ngày 8.11 và sẽ chỉ có 7 ngày để tập luyện cho trận đấu lượt về với Uzbekistan vào ngày 15.11. Ngay từ lúc này, người hâm mộ VN chưa thể biết sẽ có sự bổ sung nhân sự nào cho tuyển VN hay không vì còn phải có sự bàn luận kỹ càng từ HLV Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Văn Sỹ và VFF.

Một trong những điều mà người hâm mộ đang quan tâm là ai sẽ dẫn dắt đội tuyển VN ở trận đấu ngày 15.11 và trận lượt về gặp UAE vào ngày 19.11 (VN thi đấu sân khách). HLV Hoàng Văn Phúc vẫn bận chuẩn bị cùng U.23 VN cho chiến dịch đoạt vàng SEA Games 27.

Ông Nguyễn Lân Trung, phó Chủ tịch VFF vừa cho biết sáng nay: “Vì đội sẽ tạm giải tán nên VFF chưa đề cập đến vấn đề này. Nhưng theo quan điểm của tôi, tốt nhất vẫn nên giao cho HLV Nguyễn Văn Sỹ vì vào thời gian này, anh Sỹ vẫn là người thích hợp nhất”.

Chương Thị Kiều hồi phục hoàn toàn

Sáng nay 16.10, đội tuyển bóng đá nữ VN đã có buổi tập đầu tiên tại Đà Lạt. HLV Trần Vân Phát cho biết, Đà Lạt là nơi vùng núi cao, không khí trong lành rất thích hợp cho việc rèn luyện thể lực. Đội sẽ tập ở đây 10 ngày trước khi bước vào chu kỳ huấn luyện kỹ chiến thuật tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở Hà Nội.

Trong đợt tập trung lần 3 chuẩn bị cho SEA Games 27 (đội nữ cũng đặt chỉ tiêu đoạt chức vô địch), ông Phát đã gọi 24 cầu thủ, trong đó có 4 gương mặt lần đầu tiên lên tuyển. Và đặc biệt sự trở lại của trung vệ tài năng 18 tuổi Chương Thị Kiều.

Kiều bị chấn thương rất nặng là đứt dây chằng chéo trước gối trái hồi đầu năm và lỗi hẹn với tuyển trong cả hai đợt tập trung. Ông Phát đã rất tiếc vì thiếu Kiều, tuyển VN đã mất đi rất nhiều sức mạnh và sự chắc chắn của hàng thủ.

Bác sỹ Phạm Thị Thủy nói: “Sáng nay, HLV Trần Vân Phát đã rất hài lòng về buổi tập của đội. Chương Thị Kiều đã mổ đầu gối trai được 10 tháng, nay bình phục hoàn toàn và chạy rất tốt. Em hòa nhập với toàn đội khiến ông Phát rất mừng”.

HLV Trần Vân Phát cho rằng, nữ VN đã không thể bảo vệ được ngôi vô địch Đông Nam Á vừa kết thúc tại Myanmar vào tháng trước mà chỉ đoạt HCĐ. Vì thế đội quyết tâm đoạt ngôi hậu SEA Games.

 

 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.