HLV Nhật Bản: ‘Đá với Việt Nam sẽ rất khó khăn’

Quốc Việt
Quốc Việt
23/01/2019 22:28 GMT+7

Cố phớt lờ trận thua 0-1 ở ASIAD 2018, nhưng HLV Hajime Moriyasu rất thận trọng khi nói về trận tứ kết Asian Cup 2019, khi khẳng định Việt Nam là một trong những đội rất mạnh của châu lục.

[VIDEO] NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG CỦA NHẬT BẢN TẠI ASIAN CUP
"Sau trận gặp Ả Rập Xê Út ngày 21.1, Nhật Bản hơi thấm mệt. Tuy nhiên đến lúc này chúng tôi đã vượt qua được vấn đề tinh thần và thể lực.
Đội bóng đã sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam. Nhật Bản có mặt tại đây và muốn đoạt cúp về. Ở giải này, Nhật Bản có những cầu thủ mới thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi học hỏi qua từng trận đấu.
Trận đấu với Việt Nam ngày mai chắc chắn sẽ rất thách thức. Đội bóng sẽ làm tất cả những gì có thể, với niềm tin sẽ có kết quả thuận lợi ở trận đấu tới", HLV Hajime Moriyasu cho biết.
Từ vòng tứ kết, các trận đấu sẽ đánh dấu sự xuất hiện của công nghệ VAR. Riêng trận Việt Nam - Nhật Bản sẽ đi vào lịch sử là trận đầu tiên. HLV Hajime Moriyasu hứa sẽ dặn các cầu thủ của mình phải chơi bóng thật fair-play.
Ông cho biết: "Sự xuất hiện của VAR khiến tất cả phải chơi theo đúng luật lệ. Chúng tôi sẽ làm những gì cần làm. Về đội hình xuất phát, phải sau buổi tập ngày hôm nay, tôi sẽ xem xét khả năng hồi phục của đội bóng, đánh giá trạng thái của từng cầu thủ nên chưa thể nói ai sẽ đá chính.
Nhật Bản kém hơn Việt Nam 1 ngày nghỉ. Hy vọng đội bóng sẽ có thời gian để làm tươi mới mình và hồi phục cao nhất. Thời gian có hạn, chúng tôi sẽ làm tốt nhất những gì có thể". 
Rất nhiều CĐV đã ngạc nhiên khi Nhật Bản chơi cực kỳ thực dụng. Sau khi có bàn thắng vào lưới Saudi Arabia, họ lập tức lui về phòng ngự và chống trả kiên cường, kỷ luật suốt 90 phút để có chiến thắng tối thiểu.
Tinh thần gắn kết của đội bóng, theo ông là rất quan trọng: "Nhật Bản quy tụ rất nhiều cầu thủ đang chơi ở nước ngoài. Tôi kỳ vọng vào sự gắn kết của họ không chỉ trong từng trận đấu mà còn vào sự gắn kết ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
Tôi muốn các cầu thủ thể hiện khả năng và ứng xử của mình, Nhật Bản tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết. Đội bóng sẽ phải tập trung chơi bóng với đam mê để giành chiến thắng".
Có một thông số thống chỉ ra rằng, trong suốt 9 trận đấu từ khi nắm đội tuyển Nhật Bản, ông Hajime Moriyasu chỉ thua đúng 1 trận đó là thất bại 0-1 ở vòng bảng ASIAD 2018, trước chính Việt Nam.
Trước điều này, ông cố gắng phớt lờ: "Tôi không có cảm giác đặc biệt về điều đó. Điều tôi nghĩ là đội bóng tập trung chuẩn bị để chơi từng trận một vì Việt Nam góp mặt ở đây là một trong những đội rất mạnh.
Một năm qua các bạn có kết quả rất ấn tượng trước các đội mạnh của châu Á. Các bạn có những cầu thủ rất giỏi. HLV Toshiya Miura từng xây dựng một đội tuyển Việt Nam và gặt hái những kết quả khá tốt.
Tôi nghĩ trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. Nhật Bản tôn trọng Việt Nam. Chúng tôi sẽ phải chơi tốt nhất trên sân để giành chiến thắng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.