HLV Nishino 'đau đầu' vì hàng thủ Thái Lan... quá mạnh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/09/2019 20:07 GMT+7

Theo truyền thông Thái Lan, tân HLV Akira Nishino đang rất đau đầu để chọn vị trí hậu vệ cánh phải của tuyển Thái Lan để hạn chế sức mạnh của tuyển Việt Nam (VN) ở trận “đại chiến” vào ngày 5.9.

Theo tờ SMM Sport, trong danh sách 23 cầu thủ chính thức vừa được công bố, HLV Nishino có 3 hậu vệ chơi ở vị trí cánh phải, gồm: Narubadin Weerawatnodom, Tristan Do và Nitipong Selanon. Điều đáng nói là cả ba hậu vệ này đều đạt phong độ cao và rất phù hợp với kế sách của HLV Nishino khi có phong cách thi đấu đầy tốc độ, phòng thủ chắc chắn và khả năng leo cánh hỗ trợ tấn công tốt.

Nhiều khả năng Hồng Duy (thứ hai từ trái sang) sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh trái của tuyển VN

ĐỘC LẬP

Vì vậy, với 3 cầu thủ sở hữu tính năng có thể phù hợp với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản sẽ thực sự gặp khó để chọn 1 người cho vị trí hậu vệ phải. Đây là vốn là vị trí vẫn luôn thuộc về cầu thủ gốc Việt Tristan Do trong thời gian gần đây, nhưng hậu vệ 26 tuổi của CLB Bangkok United vừa hồi phục chấn thương.

Văn Hậu (áo đỏ, số 5) đang là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá VN

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, Narubadin và Nitipong lần lượt là những ngôi sao sáng của CLB Buriram United và Port FC ở Thai League 1 mùa này. Sở dĩ báo giới Thái Lan tập trung nhận định vào “cuộc chiến” ở vị trí hậu vệ phải bởi cánh trái được xem là “vũ khí lợi hại” của tuyển VN ở các giải gần đây, đặc biệt là ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.
Anh Đức, Trọng Hoàng, Minh Tuấn chưa hồi phục, HLV Park Hang-seo "sốt vó"
 
Ở cánh này, dù không còn Phan Văn Đức (chấn thương), HLV Park Hang-seo vẫn đang có các tài năng trẻ đầy tài năng luôn chơi tốc độ và sở hữu cái chân trái điệu nghệ như hậu vệ Văn Hậu (người vừa ký hợp đồng khoác áo CLB SC Heerenveen của Hà Lan và đang hồi phục chấn thương rất tốt), Hồng Duy và Quang Hải.

HLV Park Hang-seo đang nghĩ những kế sách mới cho "trận chiến" mới sau khi đặt chân đến Thái Lan

ĐỘC LẬP

Theo nhận định của truyền thông Thái Lan, HLV Nishino sẽ phải cân nhắc rất kỹ để chọn vị trí hậu vệ phải ở trận đón tiếp VN trên sân nhà Thammasat ở lượt trận đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5.9, trước khi hành quân đến Indonesia (ngày 10.9).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.