HLV nổi tiếng nhất giải

17/10/2013 03:20 GMT+7

Đó là HLV U.21 Sydney Stephen Corica (ảnh). Trong số các HLV trưởng các đội tuyển dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, Stephen Corica là HLV nổi tiếng nhất, thậm chí là từ trước đến nay của giải.

Đó là HLV U.21 Sydney Stephen Corica (ảnh). Trong số các HLV trưởng các đội tuyển dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, Stephen Corica là HLV nổi tiếng nhất, thậm chí là từ trước đến nay của giải.

HLV nổi tiếng nhất giải
Ảnh: Khả Hòa

Stephen Corica năm nay 40 tuổi, ông từng là cầu thủ thuộc lứa thế hệ vàng của bóng đá Úc cùng thời với Paul Okon (nay là HLV trưởng đội U.19 Úc), Ned Zelic, Mark Bosnich và Zeljko Kalac. Thế hệ này trước thời những cầu thủ tiếng tăm mà khán giả VN đã biết đến thông qua giải Ngoại hạng Anh như Kewell, Cahill, Schwarzer, Lucas Neill, Viduka… Corica cũng chính là lớp cầu thủ tiên phong của bóng đá Úc đến Anh thi đấu, và mở đường cho những cầu thủ sau này.

Trong sự nghiệp của mình, Corica có đến 8 năm chơi bóng đỉnh cao ở Anh cho các CLB như Leicester City, Wolverhampton, trước khi đến Nhật Bản chơi cho CLB Sanfrecce Hiroshima khoảng 2 mùa bóng. Sau đó, ông trở lại Anh thi đấu cho CLB Walsall một thời gian ngắn, rồi mới quay về quê nhà thi đấu cho Sydney FC. Corica từng làm HLV trưởng tạm quyền CLB Sydney FC mùa bóng 2012 và dẫn dắt danh thủ nổi tiếng người Ý Del Piero thi đấu một thời gian ngắn, trước khi chuyển giao cho HLV hiện nay là Frank Farina.

Corica cho biết: “Các bạn đã tổ chức một giải đấu quá tốt cho cầu thủ trẻ, cách tổ chức rất bài bản và chuyên nghiệp. Từ tiếp đón đến bố trí nơi ăn nghỉ, tập luyện… Chúng tôi chỉ chuyên tâm vào thi đấu mà thôi. Bên cạnh đó, các đội dự giải cũng là các đối tượng tuyệt vời để cọ xát nâng cao kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ. Tôi đánh giá cao đội U.21 VN, nếu chúng tôi và họ đấu chung kết thì thật tuyệt. Malaysia cũng vậy, họ chơi rất bài bản, tổ chức tốt. Còn Singapore, Myanmar tuy thua 2 trận ra quân, nhưng họ không bao giờ bỏ cuộc, luôn nỗ lực đến phút cuối. Tôi rất hài lòng, vì các cầu thủ trẻ Sydney FC đã có dịp tham dự một giải đấu bổ ích. Hiện CLB Sydney FC đã đưa lịch đấu giải các bạn vào lịch đấu hằng năm cho đội trẻ”.

Giang Lao

>> Quyết liệt cuộc đua vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thách thức cho nhà đương kim vô địch
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Ninh Thuận sẵn sang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.