HLV Ong Kim Swee: “Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tiến triển không ngừng”

Giang Lao
Giang Lao
12/12/2018 12:55 GMT+7

Khá giống như HLV Park Hang-seo đang có những thay đổi đáng kể cho bóng đá Việt Nam (VN), thì ông Ong Kim Swee cũng là người khởi đầu cho một năm đầy ấn tượng của bóng đá Malaysia.

Trong năm 2018, cả 2 HLV Park Hang-seo và Ong Kim Swee đều giúp các đội trẻ VN và Malaysia tạo tiếng vang lớn ở giải U.23 châu Á và kỳ ASIAD mới đây.
Chỉ khác một chút, là ông Park Hang-seo vẫn dẫn dắt tuyển VN thi đấu ở AFF Cup và hiện vào chung kết gặp chính Malaysia với trận hoà 2-2 ở lượt đi trên sân khách Bukit Jalil hôm 11.12 đầy thuận lợi để hướng tới ngôi vô địch với trận lượt về tại sân Mỹ Đình ngày 15.12 tới.
Còn với HLV Ong Kim Swee thì có một ngã rẽ khác, khi được LĐBĐ Malaysia (FAM) giao cho toàn quyền quản lý các đội trẻ từ đội U.23 trở xuống và hướng đến mục tiêu xa hơn tìm suất dự Olympic 2020 cũng như kỳ World Cup 2026. Theo ông Ong Kim Swee: “Công việc này hiện tại đã bắt đầu mà giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018 là trọng tâm trong quá trình chuẩn bị của đội U.23 Malaysia thi đấu vòng loại U.23 châu Á đầu năm 2019”.
Trong lần thứ 3 dẫn dắt đội U.21 Malaysia dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 12 tại Huế diễn ra từ ngày 12 đến 18.12, HLV Ong Kim Swee cho biết: “Đa số cầu thủ trẻ hiện nay của U.21 Malaysia sẽ góp mặt vào đội U.23 thi đấu sang năm, cùng một số cầu thủ từ đội U.23 hiện lên tuyển Malaysia do HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt.
Chúng tôi xem trọng giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, vì đây là giải có tính cạnh tranh và đối tượng thi đấu chất lượng như U.21 Myanmar, đội U.21 Gimhae CFC từ Hàn Quốc, theo tôi biết dù đây là đội thuộc trường đại học, cầu thủ dù đa số là sinh viên, nhưng nên nhớ bóng đá Hàn Quốc phát triển như ngày nay là từ nền các trường đại học.
Do đó, đây là đối thủ cực kỳ chất lượng mà ban tổ chức giải U.21 Báo Thanh Niên đã mời được. Ngoài ra, U.21 VN là đội mạnh lâu nay. Tôi luôn có ấn tượng với bóng đá VN, không chỉ năm nay mà từ nhiều năm trước vì các bạn có các trung tâm đào tạo cầu thủ cực kỳ chất lượng như CLB Hoàng Anh Gia Lai”.
Cũng theo ông Ong Kim Swee, đây là lần thứ 3 ông dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên gồm các năm 2009, 2012 đoạt chức vô địch ở Pleiku và nay ở Huế. Dĩ nhiên, ngoài mục tiêu hướng tới ngôi vô địch, sự quan tâm lớn nhất của ông Ong Kim Swee là sự trưởng thành của các cầu thủ qua giải đấu chất lượng này.
(từ trái qua) HLV 4 đội U.21 Gimhae CFC từ Hàn Quốc, Malaysia, VN và Mynamar dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018 Khả Hoà
HLV Ong Kim Swee nói: “Nhiều năm theo dõi, chất lượng giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tiến triển không ngừng. Mỗi năm đều có các đội từ Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc hay Iran, cùng các đội trong khu vực và đội trẻ VN thi đấu. Giải đấu này ngày nay đã tạo thương hiệu đáng kể với khu vực, và hy vọng sẽ còn phát triển nữa”.
Ông Ong Kim Swee cũng nói về trận chung kết giữa tuyển Malaysia và VN tại AFF Cup rằng: “Tỷ số hoà 2-2 có một chút ưu thế cho VN vì đấu trận lượt về ở sân nhà, cùng 2 bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, theo tôi cục diện hiện nay vẫn 50-50 như tôi nói trước trận.
Vì mọi điều đều có thể xảy ra ở trận lượt về tại Mỹ Đình, và Malaysia cũng có nhiều cơ hội để vô địch. Lịch sử AFF Cup, ít nhất trong 10 năm trở lại đây rõ ràng đây là trận chung kết hết sức cân não và khó đoán ai vô địch, khi đội nào cũng xứng đáng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.