HLV Ong Kim Swee: 'Tuyển Việt Nam thua đậm vì quá tự tin'

12/12/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Cựu HLV trưởng tuyển Malaysia, ông Ong Kim Swee vừa có cuộc trao đổi riêng với Thanh Niên Online xung quanh trận trận thua 2-4 của tuyển Việt Nam trước Malaysia hôm qua (11.12) trên sân Mỹ Đình.

(TNO) Cựu HLV trưởng tuyển Malaysia, ông Ong Kim Swee vừa có cuộc trao đổi riêng với Thanh Niên Online xung quanh trận trận thua 2-4 của tuyển Việt Nam trước Malaysia hôm qua (11.12) trên sân Mỹ Đình.

>> Tuyển Việt Nam xin lỗi người hâm mộ
>> CĐV TP.HCM ‘chết lặng’ với trận thua không thể tin của tuyển Việt Nam
>> Ngỡ ngàng khi tuyển Việt Nam thua dễ Malaysia

HLV Ong Kim Swee: 'Tuyển Việt Nam thua đậm vì quá tự tin'-1
Tuyển Việt Nam để thua dù nắm trong tay mọi lợi thế - Ảnh: Khả Hòa

Theo ông Ong Kim Swee: “Các tuyển thủ Việt Nam nhập cuộc với sự tự tin thái quá như thể họ đã cầm chắc chiếc vé vào chung kết. Cho nên họ đã đánh mất sự tập trung ngay từ những phút đầu. Trong khi Malaysia làm tôi ngạc nhiên là thái độ vào trận của họ rất điềm tĩnh, dù ở thế phải tấn công để ghi từ 2 bàn trở lên để lật ngược thế cờ”.

Việc nhập cuộc tỉnh táo như vậy giúp các cầu thủ Malaysia kiểm soát thế trận. Trong khi có cảm giác các cầu thủ Việt Nam như đang ở trên mây. Khi liên tiếp bị thủng lưới 2 bàn trong vòng 16 phút, kể cả lúc Công Vinh rút ngắn cách biệt thì các cầu thủ Việt Nam vẫn không chịu thức giấc. Họ chơi bóng quá cẩu thả, không đường nét, sự căng thẳng hiện rõ trên gương mặt, khác hẳn sự tập trung cao độ trong từng pha bóng khi chơi ở lượt đi tại Shah Alam.

Cho nên, bàn phản lưới nhà (Đinh Tiến Thành) chỉ 7 phút sau khi Công Vinh rút ngắn tỷ số, đã đánh gục niềm tin của tuyển Việt Nam. Bàn thắng của Shukor ở phút 43 gần như đã quyết định cục diện trận đấu. Vì sang hiệp 2, Malaysia đã đóng mọi cánh cửa vào khung thành nhà. Bàn gỡ thứ 2 của Công Vinh phút 79 chỉ níu kéo chút hy vọng mong manh cho tuyển Việt Nam mà thôi”.

HLV Ong Kim Swee: 'Tuyển Việt Nam thua đậm vì quá tự tin'-2
Pha sút phạt đền thành công của Công Vinh cũng không thể giúp các cầu thủ Việt Nam tỉnh giấc
- Ảnh: Khả Hòa

Cựu HLV trưởng tuyển Malaysia cũng cho rằng: “Trước trận, bản thân tôi và phần lớn người dân Malaysia ít kỳ vọng đội nhà làm nên điều gì thần kỳ. Vì tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình, luôn chơi với quyết tâm gấp đôi, gấp ba so với trên sân khách. Thế nhưng, không thể ngờ là họ mở toang mọi cách cổng cho đối phương ghi bàn, giữa lúc cứ nghĩ rằng điều này khó mà xảy ra”.

Ông Ong Kim Swee cho biết ông cũng rất bất ngờ khi nghe tin Liên đoàn Bóng đá (VFF) nghi có cầu thủ bán độ và đang mời cảnh sát điều tra.

Ông nói: “Dàn xếp tỷ số là vấn nạn của bóng đá thế giới. Thật khó tin nếu điều này lại diễn ra trong trận đấu vừa qua. Tôi biết rõ bóng đá Việt Nam, bóng đá Malaysia và cả khu vực. Các giải đấu như AFF Cup luôn thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Ở Việt Nam sự quan tâm còn lớn hơn, thì liệu có cầu thủ nào dám bán độ? Họ không sợ chết hay sao? Tại Malaysia, nếu điều này xảy ra, nhất là tại AFF Cup, chắc chắn những cầu thủ nhúng chàm sẽ hết đất sống”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.