HLV Park gọi Văn Lâm vì nhiều kinh nghiệm hơn Tiến Dũng

19/07/2018 12:49 GMT+7

HLV Park Hang-seo cho biết giải bóng đá quốc tế U.23 Cúp Vinaphone 2018 sẽ là cơ hội cọ xát duy nhất để ông chọn lọc ra 20 cầu thủ tham dự ASIAD 19. ‘Bởi vậy, chỉ cần một cầu thủ nào đó chủ quan, sẽ bị loại ngay lập tức”.

Sáng 19.7, trước khi diễn ra lễ công bố nhà tài trợ chính giải bóng đá quốc tế U.23 Cup Vinaphone, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách 30 cầu thủ thi đấu tại giải đấu này. Không có sự khác biệt nào so với danh sách mà Thanh Niên đã đăng tải cách đây ít hôm. Tuy nhiên, đến hôm nay, ông Park mới trả lời một số vấn đề liên quan đến danh sách này còn bữa trước, ông khéo léo từ chối.
Xin được nhắc lại, trong số 30 cầu thủ được triệu tập vào ngày 25.7 có 4 cầu thủ trên 23 tuổi như thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết; 3 tân binh gồm tiền vệ Triệu Việt Hưng (HAGL), tiền vệ Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng) và Hoàng Minh Tuấn (Nam Định).

Một số cầu thủ từng lên tuyển trước đây nhưng đều bị loại do chấn thương như Trần Minh Vương (HAGL), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), nhờ đạt phong độ xuất sắc tại V-League cũng đã được thầy Park triệu tập. Tiến Linh đang là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng ở sân chơi quốc nội – 10 bàn và chắc chắn sẽ là “đối thủ” đáng gờm của bất kỳ tiền đạo nào khác trong màu áo đội Olympic Việt Nam như Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh, thậm chí cả với đàn anh Nguyễn Anh Đức.
Chia sẻ về vị trí thủ môn, HLV Park Hang-seo cho biết: “Bùi Tiến Dũng là một thủ môn xuất sắc tại giải U.23 châu Á nhưng khi về nước, cậu ấy gần như không được thi đấu chính cho CLB Thanh Hóa ở một số giải đấu quốc tế hay V-League. Đó cũng là lý do, tôi phải gọi thủ môn Đặng Văn Lâm vì Lâm có nhiều kinh nghiệm thi đấu”.
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đại diện nhà tài trợ Vy Khánh

Ông cũng khẳng định: “Trước ASIAD 18, chúng tôi chỉ có duy nhất một cơ hội cọ xát là giải bóng đá quốc tế U.23. Tôi sẽ sử dụng tất cả cầu thủ cho giải đấu này để chọn lọc ra danh sách tối ưu nhất. Sáng 7.8, tôi sẽ chốt 20 cầu thủ đi Indonesia”.
Tiền vệ Lương Xuân Trường phát biểu: “Giải giao hữu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với chúng tôi vì nếu không có sự cố gắng tối đa của bản thân, ai cũng có thể đứng trước nguy cơ bị loại và không được tham dự ASIAD.
Nói về thành công của giải U.23 châu Á, tôi thừa nhận, ngôi á quân đã mang đến cho những cầu thủ trẻ như chúng tôi nhiều sự tự tin. Tuy nhiên, nếu chúng ta cử mãi mải mê với những thành công đã qua thì chúng ta sẽ thụt lùi vì các đối thủ cũng sẽ không bao giờ có ý định dừng lại. Bóng đá sẽ là những khó khăn trước mắt, là ngày mai. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng, làm việc chăm chỉ hơn nữa, đạt mục tiêu để khẳng định với các đối thủ rằng mình không may mắn ở vòng chung kết U.23 châu Á 2018. Chúng tôi thực sự muốn làm điều gì đó thành công hơn nữa”.
Các trợ lý người Hàn Quốc và các cầu thủ Olympic Việt Nam Minh Tú

Giải Bóng đá Quốc Tế U23 - Cúp Vinaphone 2018 do VFF phối hợp Bình Minh Media tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn viễn thông, công nghệ thông tin VNPT. Tham dự giải gồm Olympic Việt Nam, Olympic Uzbekistan, Olympic Oman và Olympic Palestine. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm (thắng được 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm) để xếp hạng chung cuộc. Giải thưởng cho đội vô địch là 20.000 USD, đội hạng nhì là 10.000 USD và đội hạng ba là 5.000 USD.
Ông Park Hang-seo đã từng chia sẻ về giấc mơ World Cup của Việt Nam: "Để giấc mơ có thể thành hiện thực, thì khâu đầu tiên bắt buộc có là cơ sở vật chất dành cho bóng đá phải cực tốt, hiện đại. Tôi biết ở Việt Nam cũng có những nét đặc thù của từng địa phương nên không phải địa phương nào cũng phát triển bóng đá. Có những nơi chỉ đầu tư cho CLB tham dự V-League hay hạng Nhất chỉ bỏ trắng hoàn toàn công tác đào tạo trẻ. Họ chỉ có ngọn chứ chưa có gốc mà ngọn kiểu như vậy cũng rất thiếu an toàn, có thể đổ gẫy bất cứ lúc nào.

Hệ thống đào tạo trẻ cần phải được nhân rộng trên toàn Việt Nam, chứ không nên chỉ tập trung ở một vài CLB như HAGL, Hà Nội hay Viettel. Để có được một đội tuyển vượt qua được vòng loại World Cup là một hành trình rất dài, rất gian khổ. Nó đòi hỏi phải có một chiến lược rất sâu, rất kỹ và tốn rất nhiều công sức, tiền của. Nếu VN thực sự mặn mà với mục tiêu này thì phải hành động ngay thôi. Kỹ năng thiết kế một đội bóng sao để có được một diện mạo, một hình hài, một lối chơi hoàn hảo, có lẽ sẽ không bao giờ khó khăn và nhiều thử thách bằng “kỹ năng thiết kế” một lộ trình dài hơi đưa đội đó đến World Cup”.

 

 
LỊCH THI ĐẤU GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ U.23 - CÚP VINAPHONE
Thứ sáu, 3.8:
 16 giờ 30: U.23 Uzbekistan – U.23 Oman
 19 giờ 30: U.23 Việt Nam – U.23 Palestine
 Chủ nhật, 5.8:
 16 giờ 30: U.23 Uzbekistan – U.23 Palestine
 19 giờ 30: U.23 Việt Nam – U.23 Oman
 Thứ ba, 7.8:
 16 giờ 30: U.23 Palestine – U.23 Oman
 19 giờ 30: U.23 Việt Nam – U.23 Uzbekistan


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.