HLV Park Hang-seo: ‘2020 là năm cực kỳ bận rộn của bóng đá Việt Nam’

21/12/2019 07:49 GMT+7

Ban huấn luyện đội U.23 Việt Nam khẳng định tất cả cầu thủ gồm cả những ca bị chấn thương sẽ đạt thể trạng sung mãn nhất để kịp bước vào vòng chung kết giải U.23 châu Á 2020.

Hôm qua (20.12), đội vẫn tập nhẹ ngoài sân Tongyeong vào buổi sáng còn chiều cùng ngày tập trong nhà thi đấu. Được HLV Park Hang-seo chỉ định, bác sĩ đội U.23 Việt Nam Trần Anh Tuấn đã trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập thứ 8 của đội tại Hàn Quốc.
Theo bác sĩ Tuấn, những trường hợp chấn thương hay còn đau nhẹ như Quang Hải, Đình Trọng, Thanh Thịnh, Trọng Hùng đang tập luyện với giáo án chuyên biệt của bác sĩ Choi. Chấn thương rách cơ nhị đầu đùi của Quang Hải đã gần như lành lặn hoàn toàn.

Đoàn Văn Hậu suôn sẻ hơn Việt Thắng, Công Vinh, Công Phượng thế nào?

Trong suốt 10 ngày tập huấn tại TP.Tongyeong, toàn đội được “tẩm bổ” thức ăn nhiều dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, sâm... Về mặt thể lực của các học trò, có lẽ ông Park không còn nhiều nỗi lo như trước. Tuy nhiên, ông Park vẫn căn dặn cầu thủ tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc trong các buổi tập cũng như hai trận giao hữu gặp đội Busan vào 12 giờ (giờ Việt Nam) ngày 21.12 và dự kiến gặp U.23 Bahrain tại Bangkok (Thái Lan) ngày 3.1.2020.
Theo kế hoạch, đội sẽ rời Hàn Quốc và có mặt tại TP.HCM vào 12 giờ ngày 22.12. Đội sẽ tập ở sân Thống Nhất và ngày 1.1.2020 sẽ lên đường sang Thái Lan dự giải U.23 châu Á.

Văn Hậu không thể thi đấu tại giải U.23 châu Á

VFF đã ngỏ lời với Hậu về việc anh nên về thi đấu cho U.23 VN tại giải U.23 châu Á 2020. Tuy nhiên, Hậu cho biết giải đấu này không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên không nằm trong FIFA Day. Do đó, CLB Heerenveen sẽ khó lòng nhả quân.
Ở một diễn biến khác, Quang Hải quyết định ở lại CLB Hà Nội dù mới đây nhận được lời mời của CLB Nhật Bản Consadole Sapporo - đội bóng mà Công Vinh từng khoác áo.
Trong các cuộc họp đội tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo nhiều lần khẳng định với ông, yếu tố đầu tiên làm nên sự thành công của một đội bóng là tính kỷ luật. Sau đó là sức mạnh thể chất và tinh thần. Ông Park nhấn mạnh sức mạnh thể chất ở đây gồm thể lực, sức bền, sức chịu đựng, tốc độ. Sức mạnh tinh thần gồm cả tính tập trung trong tập luyện và thi đấu. Mỗi cá nhân phải tự đề cao tinh thần trách nhiệm và ý thức trước tập thể, không được có tư tưởng thỏa mãn, kiêu ngạo. Tất cả yếu tố nói trên sẽ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để tạo nên một đội mạnh là việc thực hiện chiến thuật.
Ông Park nói: “Với tôi, sơ đồ nào không quan trọng mà quan trọng là phải chọn được sơ đồ thích hợp cho từng đối thủ. Sơ đồ mà tôi hay áp dụng cho đội tuyển Việt Nam, cho U.22 hay U.23 là 3-4-3 nhưng tùy vào phong cách của từng đội bóng mà Việt Nam phải đối đầu, tôi lại chuyển hóa thành 3-5-2 và thậm chí 4-4-2. Cũng còn phải tùy thuộc vào nhân lực hiện có trong tay mà việc áp dụng đấu pháp được thay đổi một cách linh hoạt nhất có thể. Lần này, U.23 Việt Nam được xếp làm hạt giống số 1 và cùng bảng với đối thủ CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Đây là những đội có thực lực và sức mạnh tương đương nhau, có sự phát triển giống như Việt Nam.
Chúng ta đến với giải U.23 châu Á 2020 với tư cách á quân và mục tiêu trước mắt của tôi là vượt qua vòng bảng với thử thách đầu tiên là U.23 UAE. Cũng cần vượt qua đối thủ này rồi mới tính tiếp”.
Ông Park nói thêm: “Năm 2020 là năm cực kỳ bận rộn của bóng đá Việt Nam. Vì thế, tôi có kế hoạch làm việc với các CLB, VFF, VPF để cùng thống nhất lịch thi đấu sao cho hài hòa nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.